Affiliate TikTok Shop là một khái niệm mới mà nhiều nhà kinh doanh đang khám phá để tối đa hóa tiềm năng tiếp thị trên nền tảng TikTok. Trong bài viết này, The Light Group sẽ giới thiệu về 3 loại chiến dịch Affiliate TikTok Shop giúp bạn tận dụng sức mạnh của TikTok để tăng doanh số bán hàng và tạo ra thu nhập từ việc chia sẻ sản phẩm. Hãy cùng khám phá các chiến dịch affiliate này và tận hưởng lợi ích mà TikTok mang lại cho doanh nghiệp của bạn.
Mục Lục
1. Affiliate TikTok Shop là gì?
Affiliate TikTok Shop là một khái niệm trong lĩnh vực tiếp thị liên kết trên nền tảng TikTok. Đây là một hình thức tiếp thị mà các nhà bán hàng hợp tác với những người có tài khoản TikTok phổ biến để quảng cáo và bán sản phẩm của mình. Người bán hàng sẽ tạo ra các liên kết đặc biệt cho từng tài khoản TikTok và khi người dùng nhấp vào liên kết và mua sản phẩm, người bán hàng sẽ nhận được hoa hồng hay phần trăm doanh số từ việc bán hàng đó.
Với Affiliate TikTok Shop, nhà bán hàng có thể tận dụng sức mạnh của TikTok để tiếp cận đến đối tượng khách hàng tiềm năng một cách hiệu quả và tạo ra thu nhập từ việc quảng bá và bán hàng trên nền tảng này.
Affiliate trên nền tảng Tiktok Shop đang là xu hướng của ngành tiếp thị liên kết
2. 3 loại chiến dịch Affiliate TikTok Shop
Dưới đây là thông tin chi tiết về từng loại chiến dịch Affiliate TikTok Shop:
2.1. Chiến dịch liên kết mở:
– Bất kỳ ai cũng có thể tham gia vào chiến dịch này. Người dùng TikTok đăng ký làm đối tác liên kết với các cửa hàng Affiliate TikTok Shop.
– Sau khi đăng ký, đối tác liên kết sẽ nhận được các liên kết đặc biệt hoặc mã giảm giá để chia sẻ trên tài khoản TikTok của mình.
– Khi người dùng nhấp vào liên kết hoặc sử dụng mã giảm giá và thực hiện mua hàng, đối tác liên kết sẽ nhận được hoa hồng hoặc phần trăm doanh số từ giao dịch đó.
Xem thêm: Cách chạy quảng cáo livestream TikTok Shop hiệu quả
2.1.1. Cách tạo chiến dịch liên kết mở
B1: Truy cập vào phần “Kế hoạch” và chọn “Kế hoạch mở”.
B2: Nhấp vào “Kế hoạch mở mới” ở đầu trang Kế hoạch mở.
B3: Chọn một hoặc nhiều sản phẩm có trạng thái “Trực tiếp” và nhấp vào “Tiếp” để chỉnh sửa kế hoạch.
B4: Mỗi sản phẩm có thể có một trong ba trạng thái sau:
– Trực tiếp: sản phẩm có sẵn để được thêm vào.
– Đã thu hồi: sản phẩm bị ngừng hoạt động bởi nền tảng.
– Bao gồm trong kế hoạch: sản phẩm đã được bao gồm trong một kế hoạch.\
Cách tạo chiến dịch mở của Tiktok Shop affiliate
B5: Thêm tỷ lệ hoa hồng và mô tả (tùy chọn) lý do quảng cáo cho từng sản phẩm đã chọn.
Tỷ lệ hoa hồng phải nằm trong khoảng từ 1% đến 50%.
B6: Nếu bật tùy chọn “Phê duyệt người sáng tạo”, bạn sẽ cần phê duyệt thủ công các đơn đăng ký từ những người sáng tạo muốn chia sẻ sản phẩm.
B7: Tạo một quảng cáo hấp dẫn bằng cách mô tả các tính năng và lợi ích chính của sản phẩm. Độ dài tối đa cho phần quảng cáo là 500 ký tự.
B8: Sau khi nhấp vào “Gửi”, một cửa sổ bật lên sẽ thông báo cho bạn biết liệu việc gửi đã thành công hay không.
Xem thêm: Chạy quảng cáo TikTok? 5 lưu ý khi chạy quảng cáo TikTok
2.2. Chiến dịch mục tiêu:
– Chiến dịch này tập trung vào việc tiếp cận một nhóm mục tiêu cụ thể trên TikTok.
– Nhà bán hàng sẽ xác định và hợp tác với các tài khoản TikTok phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu.
– Các tài khoản này sẽ tạo nội dung quảng cáo dựa trên sở thích và nhu cầu của nhóm đích để tạo sự quan tâm và chuyển đổi cao hơn.
2.2.1. Cách tạo chiến dịch mục tiêu
B1: Truy cập vào trang “Kế hoạch” và chọn “Kế hoạch mục tiêu”.
B2: Nhấp vào “Kế hoạch mục tiêu mới” để tạo một kế hoạch nhắm mục tiêu mới.
– Bạn có thể tạo tối đa 50 kế hoạch mục tiêu.
B4: Chọn một hoặc nhiều sản phẩm và nhấp vào “Tiếp” để chỉnh sửa kế hoạch.
B5: Mỗi sản phẩm có thể có một trong ba trạng thái:
– Trực tiếp: sản phẩm có sẵn để được thêm vào kế hoạch.
– Đã thu hồi: sản phẩm bị ngừng hoạt động bởi nền tảng.
– Bao gồm trong kế hoạch: sản phẩm đã được bao gồm trong một kế hoạch khác.
B6: Thêm Tên kế hoạch, mô tả kế hoạch (tuỳ chọn), tỷ lệ hoa hồng và mô tả (tùy chọn) về lý do quảng cáo cho từng sản phẩm đã chọn.
B7: Bạn có thể cài đặt tỷ lệ hoa hồng thống nhất cho tất cả các sản phẩm được chọn.
– Tỷ lệ hoa hồng phải từ 1% đến 50%.
B8: Bạn có thể loại bỏ hoặc thêm vào nhiều sản phẩm hơn.
B9: Sau khi nhấp vào “gửi”, một cửa sổ bật lên sẽ thông báo cho bạn biết liệu việc gửi đã thành công hay không.
B10: Từ mục “Quản lý người sáng tạo”, bạn có thể quản lý và kiểm tra tình trạng bổ sung sản phẩm của người sáng tạo. Bạn cũng có thể xóa người sáng tạo khỏi kế hoạch của mình nếu không muốn làm việc với họ thông qua mục “Quản lý người sáng tạo”.
– Để tối ưu kết quả, trước tiên hãy liên hệ với những người sáng tạo mà bạn quan tâm.
– Số người sáng tạo tối đa để lựa chọn là 30 người.
Lưu ý: Hướng dẫn này dựa trên các tùy chọn và chức năng có thể thay đổi theo thời gian và phiên bản của nền tảng TikTok.
Xem thêm: Dịch vụ Marketing trọn gói – The Light Group
2.3. Chiến dịch cửa hàng Affiliate TikTok Shop (kế hoạch mua sắm):
– Trong chiến dịch này, nhà bán hàng tập trung quảng cáo và bán hàng từ một cửa hàng cụ thể trên TikTok.
– Nhà bán hàng hợp tác với một hoặc nhiều tài khoản TikTok để tạo nội dung liên quan đến cửa hàng đó.
– Nội dung bao gồm giới thiệu sản phẩm mới, ưu đãi đặc biệt, mã giảm giá hoặc bất kỳ thông tin quan trọng nào để thu hút người dùng TikTok.
– Mục tiêu là thúc đẩy người dùng TikTok thực hiện mua sắm tại cửa hàng thông qua liên kết liên kết được chia sẻ.
Chiến dịch cửa hàng trên nền tảng affiliate Tiktok Shop
Tổng kết lại, Affiliate TikTok Shop là một phương pháp tiếp thị độc đáo trên nền tảng TikTok, cho phép người bán kết hợp với người sáng tạo để quảng cáo và bán hàng. Bài viết này The Light Group đã trình bày về 3 loại chiến dịch affiliate TikTok Shop gồm: chiến dịch liên kết mở, chiến dịch mục tiêu và chiến dịch cửa hàng. Việc tận dụng các loại chiến dịch này sẽ giúp tăng tương tác và doanh số bán hàng trên TikTok.