Bật mí cách viết content thu hút khách hàng hiệu quả nhất

Bật mí cách viết content thu hút khách hàng hiệu quả nhất

Cách viết content thu hút khách hàng là một trong những yếu tố quan trọng nhất trong việc tạo ra một website hoặc blog thành công. Nội dung phải tạo ra giá trị cho người đọc và giúp họ tìm thấy những gì họ cần. Đây cũng là một phương pháp để tăng lượng truy cập trang web và tăng doanh số cho doanh nghiệp. Để tạo ra được những nội dung chất lượng nhất, hãy theo dõi qua bài viết dưới đây: 

1. Nghiên cứu, xác định chân dung khách hàng 

Khi bạn càng hiểu rõ về khách hàng thì nội dung bạn sáng tạo ra càng có giá trị. Với việc phác họa bức tranh tổng thể về khách hàng mục tiêu như độ tuổi, giới tính, nghề nghiệp, sở thích,.. bạn sẽ hiểu được đâu là những thứ khách hàng cần. Từ đó, bạn có thể “chế biến” ra những nội dung phù hợp nhất. Các cách thức thực hiện nghiên cứu khách hàng bao gồm: Khảo sát, Phản hồi của khách hàng, Phân tích dữ liệu, Thử nghiệm sản phẩm.

                Xem thêm: Cách xác định chân dung khách hàng cho doanh nghiệp

2. Xác định giá trị doanh nghiệp có

Xác định giá trị doanh nghiệp có

Phân tích những lợi ích, tính năng của sản phẩm có thể mang lại cho khách hàng. Đồng thời nghiên cứu, tham khảo phản hồi ý kiến của khách hàng về chất lượng dịch vụ, trải nghiệm sản phẩm kết hợp với mong muốn, nhu cầu của khách hàng để tạo ra điểm riêng biệt, lợi thế cạnh tranh so với sản phẩm khác. Đây chính là nguồn cảm hứng để tạo ra cách viết content thu hút khách hàng hiệu quả nhất. 

3. Lên ý tưởng nội dung cho bài viết

Lên ý tưởng cho bài viết là một quá trình quan trọng để tạo ra một bài viết hấp dẫn, đầy chất lượng và có giá trị cho độc giả. Các bước cơ bản để lên ý tưởng cho nội dung bài viết bao gồm:

Nghiên cứu về chủ đề: Tìm hiểu về chủ đề bạn muốn viết và tìm kiếm các nguồn thông tin liên quan.

Xác định đối tượng độc giả: Tìm hiểu về nhu cầu và mong muốn của đối tượng độc giả với chủ đề bạn muốn viết.

4. Xác định mục tiêu của bài viết

Xác định mục tiêu của bài viết

 

Xác định mục tiêu của bài viết và cách bạn muốn truyền đạt nội dung cho độc giả.

Tìm kiếm ý tưởng: Sử dụng các kỹ thuật như mind mapping, brainstorming, hoặc tìm kiếm các nguồn thông tin liên quan để tìm ra các ý tưởng cho nội dung bài viết.

Chọn ý tưởng phù hợp: Chọn ý tưởng phù hợp với mục tiêu và đối tượng độc giả của bài viết. Nội dung ngày nay không đơn thuần chỉ là chữ viết nữa mà bạn có thể tạo ra nhiều biến thể từ con chữ ra những hình thức khác nhau như hình ảnh, video,…hoặc kết hợp chúng lại với nhau để ra được một bài content marketing sinh động nhất. Đây cũng là một yếu tố giúp người đọc cảm thấy hào hứng hơn khi đọc bài.

5. Tạo tiêu đề hấp dẫn 

Tiêu đề là yếu tố quan trọng nhất trong viết nội dung.

Tiêu đề phải hấp dẫn và rõ ràng trình bày nội dung của bạn. Có nhiều cách đặt tiêu đề khác nhau như đặt tiêu đề theo kiểu câu hỏi ( cách này dễ gây sự tò mò cho người đọc như Làm sao.. Lý do… Khi nào..),  đặt tiêu đề dạng con số ( những con số thoạt nhìn đơn giản nhưng có sức mạnh vi diệu như Top 5,… 10 sự thật,…), đặt tiêu đề hấp dẫn kiểu “ Bật mí sự thật, Có thể bạn chưa biết,.. Tiết lộ,.. tiêu đề sử dụng những câu thành ngữ, câu nói đang trending hay trích dẫn những câu nói nổi tiếng. 

Xem thêm: Bí quyết xây dựng một plan marketing tổng thể

Xem thêm: Top 6 phần mềm marketing facebook phổ biến nhất

6. Viết nội dung chân thật

Viết nội dung chân thật

Nội dung phải chân thật và liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Tránh sử dụng các từ ngữ giả mạo hoặc từ ngữ quá chung chung. Các công thức viết content hay và hiệu quả nhất hiện nay như công thức content 4P, AIDA, 4A, APP, 4C

6.1 Công thức viết content 4P

Picture (hình ảnh) Dùng hình ảnh để thu hút sự chú ý

Promise (lời hứa) cho khách hàng thấy những cam kết về dịch vụ/ sản phẩm của bạn

Prove (chứng minh) đưa ra những bằng chứng cụ thể để bảo vệ sự hứa hẹn của bạn

Push ( thúc đẩy) sử dụng từ ngữ kích thích nhu cầu mua hàng, chốt sale

6.2 Công thức content PAS

Problem (Vấn đề): Đưa ra vấn đề mà khách hàng đang mắc phải.

Agitate (Khoét sâu vấn đề): Phân tích sự ảnh hưởng của vấn đề tới đối tượng mục tiêu, việc gì sẽ xảy ra nếu vấn đề vẫn tiếp tục diễn ra hoặc trở nên tồi tệ hơn.

Solution (Giải pháp): Đề ra các giải pháp để nhanh chóng cải thiện vấn đề đã nêu ra và khéo léo kết hợp nội dung sản phẩm vào

6.3 Công thức AIDA

AIDA là một công thức được sử dụng rộng rãi trong lĩnh vực Marketing không chỉ riêng gì dân content. Đặc biệt với copywriting thì đây chính là mấu chốt giúp các Marketer mang về những khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp mình.  

Attention: khiến người đọc chú ý

Interest: câu từ gây kích thích, hứng thú

Desire: Khơi gợi sự tò mò, mong muốn tìm hiểu, sử dụng sản phẩm

Action: yếu tố kích thích khách hành động, mua sản phẩm

               Xem thêm: Mô hình AIDA trong marketing: Khái niệm, công thức và ví dụ

Trên đây là những cách viết content thu hút khách hàng tốt nhất bạn cần nắm vững. Hãy áp dụng để tạo ra những bài viết hay và hấp dẫn người đọc bạn nhé. Theo dõi website của chúng tôi để cập nhật thêm những bài viết bổ ích về marketing. Chúc các bạn một ngày vui vẻ và lý thú!

                  Xem thêm: Dịch vụ Marketing trọn gói – The Light Group

Công ty cổ phần The Light Group

Địa chỉ: Số 1, Ngõ 329, Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội

Hotline: 0886.0886.12

Email: thelightgroup.vnn@gmail.com

Website: https://thelightgroup.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên hệ