Bí quyết quản lý ngân sách quảng cáo Facebook hiệu quả, tối ưu chi phí

Bí quyết quản lý ngân sách quảng cáo Facebook hiệu quả, tối ưu chi phí

Quảng cáo Facebook là một điều kiện quan trọng trong chiến lược marketing. Tuy nhiên, bạn nên biết cách quản lý ngân sách quảng cáo Facebook để tránh lãng phí tiền bạc mà chiến dịch quảng cáo lại không hiệu quả. Vì vậy, nếu bạn còn chưa nắm được cách quản lý ngân sách chạy ads Facebook thì hãy theo dõi ngay bài viết dưới đây nhé!

Mục Lục

1. Ngân sách quảng cáo Facebook là gì?

Quản lý ngân sách quảng cáo Facebook là việc xác định số tiền bạn sẵn sàng chi trên nền tảng này. Bạn có thể thiết lập ngân sách hàng ngày, hàng tuần hoặc hàng tháng tùy thuộc vào kế hoạch quảng cáo cụ thể của bạn. Ngân sách của bạn sẽ có ảnh hưởng trực tiếp đến phạm vi và tần suất hiển thị quảng cáo trên Facebook. Khi đặt ngân sách, quan trọng nhất là xác định mục tiêu chi phí cho mỗi lần hiển thị quảng cáo (CPM) hoặc mỗi lượt nhấp vào quảng cáo (CPC).

Việc xác định ngân sách hợp lý là quan trọng để đảm bảo hiệu quả chi phí cho chiến dịch quảng cáo của bạn trên Facebook.

2. Nên chạy quảng cáo ngân sách bao nhiêu tiền?

Xác định ngân sách quảng cáo trên Facebook là một quá trình phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm lĩnh vực kinh doanh, đối tượng khách hàng mục tiêu, mục đích quảng cáo, và nhiều yếu tố khác.

Để nói một cách đơn giản, mỗi ngành nghề thường nên đặt một mức ngân sách khác nhau. Ví dụ, nếu bạn quảng cáo sản phẩm giá trị thấp như áo thun, đồ lưu niệm, hoặc đồ gia dụng với giá dưới 200k, bạn có thể xem xét ngân sách thấp khoảng 120-150k. Ngược lại, với các sản phẩm cao cấp có giá từ 500k trở lên, bạn có thể cần một ngân sách cao hơn để đạt được chuyển đổi.

Ngân sách quảng cáo facebook bao nhiêu là phù hợp?

Ngân sách quảng cáo facebook bao nhiêu là phù hợp?

Theo Facebook, ngân sách tối thiểu để chạy quảng cáo là 1$, tương đương khoảng 23k. Tuy nhiên, nên lưu ý rằng để quảng cáo có hiệu quả, bạn nên đặt ngân sách lớn hơn và chỉ nên coi mức ngân sách tối thiểu như một cơ hội để thử nghiệm và luyện kỹ năng cài đặt chiến dịch quảng cáo của mình.

Một lời khuyên cho người mới bắt đầu là bắt đầu với ngân sách thấp và tăng dần. Khi mới bắt đầu kinh doanh, bạn nên hạn chế chi phí quảng cáo Facebook. Bạn có thể thực hiện từng bước một, thử nghiệm các yếu tố như nội dung, hình ảnh, sản phẩm, và khi thấy hiệu quả, bạn có thể tăng ngân sách một cách có chủ đích.

XEM THÊM: 8 cách tối ưu chi phí quảng cáo facebook

3. Cách thay đổi ngân sách quảng cáo Facebook

Để điều chỉnh ngân sách quảng cáo trên Facebook, trong trình quản lý quảng cáo, bạn chỉ cần nhấp vào biểu tượng cây bút ở cột ngân sách và thực hiện thay đổi số tiền theo mong muốn. Điều này giúp bạn linh hoạt quản lý ngân sách quảng cáo của mình.

Cách thay đổi ngân sách quảng cáo facebook 

Cách thay đổi ngân sách quảng cáo facebook 

XEM THÊM: Hướng dẫn đặt giá thầu quảng cáo Facebook tối ưu chi phí

4. Những lưu ý để quản lý ngân sách quảng cáo Facebook hiệu quả

Chọn ngân sách quảng cáo phù hợp 

Có hai loại ngân sách quảng cáo trên Facebook:

Ngân sách hàng ngày:

Đây là số tiền bạn sẵn sàng chi tiêu hàng ngày mà không giới hạn thời gian kết thúc. Nếu bạn đặt ngân sách hàng ngày là 50k, Facebook sẽ phân phối và chi tiêu toàn bộ số tiền 50k này trong ngày hôm đó. Sau đó, bắt đầu từ 0h ngày tiếp theo, Facebook sẽ tiếp tục chi tiêu từ một ngân sách mới.

Ngân sách trọn đời:

Đây là số tiền bạn chi tiêu cho quảng cáo Facebook trong một khoản thời gian nhất định mà bạn cài đặt. Ví dụ, nếu bạn đặt ngân sách trọn đời là 1 triệu đồng trong thời gian 10 ngày, Facebook sẽ phân phối và chi tiêu hết 1 triệu đồng trong 10 ngày đó. Cần lưu ý rằng Facebook sẽ phân phối và chi tiền dựa vào mức độ tương tác của quảng cáo, không nhất thiết là chia đều mỗi ngày. Chẳng hạn, những ngày có tương tác tốt có thể chi tiêu đến 200k, trong khi những ngày tương tác kém chỉ chi tiêu khoảng 70-80k.

Chi trả cho một kết quả nhất định

Khi bạn chỉ có đủ kinh phí để chi trả cho một kết quả cụ thể hoặc muốn đạt được kết quả từ một đối tượng nhất định, bạn nên thiết lập ngân sách cao hơn so với ngân sách đã định trước. Điều này giúp đảm bảo rằng nội dung quảng cáo của bạn được phân phối một cách hiệu quả, từ đó tăng cường tỷ lệ chuyển đổi và nâng cao khả năng chốt đơn hàng.

Sử dụng hết số tiền chạy quảng cáo

Khi bạn muốn đặt chi phí quảng cáo theo mức ngân sách đã định sẵn và chi tiêu hết số tiền đó khi chạy quảng cáo trên Facebook, bạn có thể thiết lập giới hạn cụ thể cho ngân sách và tận dụng giá thầu tự động của Facebook. Điều này giúp bạn đạt được kết quả tối đa với mức chi phí hiệu quả nhất trong quá trình quản lý ngân sách quảng cáo Facebook.

Tối đa chi phí với giá thầu đặt thủ công

Để thiết lập giá thầu bằng phương pháp thủ công cho một nhóm quảng cáo với chi phí tối ưu và đảm bảo hiệu quả chuyển đổi tốt nhất, bạn nên đặt ngân sách tối thiểu cao gấp 5 lần giá thầu. Điều này giúp bạn đạt được ít nhất 5 kết quả chuyển đổi mỗi ngày, đồng thời tối đa hóa hiệu quả của chiến dịch quảng cáo Facebook.

Áp dụng chiến lược đặt giá thầu với mục tiêu phù hợp tối ưu ngân sách quảng cáo facebook

Áp dụng chiến lược đặt giá thầu với mục tiêu phù hợp tối ưu ngân sách quảng cáo facebook

Dựa vào hình thức đo lường chi phí quảng cáo

Trong trình quảng cáo Facebook, bạn sẽ gặp 3 mục tiêu marketing chính:

  • Mức độ nhận biết.
  • Cân nhắc.
  • Chuyển đổi.

Dựa vào kết quả đo lường từ những mục tiêu này, bạn có thể lựa chọn chiến lược quảng cáo Facebook phù hợp, từ đó cải thiện và tối ưu hóa quá trình quảng cáo, gia tăng năng suất bán hàng vượt trội.

Trên đây là cách quản lý ngân sách quảng cáo Facebook mà The Light Group muốn chia sẻ tới các bạn. Hãy lập kế hoạch cụ thể cho chiến dịch quảng cáo của mình và phân chia ngân sách sao cho phù hợp nhất nhé! Chúc bạn thành công!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên hệ