Bí quyết xây dựng một plan marketing tổng thể

Bí quyết xây dựng một plan marketing tổng thể

 Bí quyết xây dựng một plan marketing tổng thể

Xây dựng plan marketing tổng thể là việc làm hết sức cần thiết để xây dựng thương hiệu một cách bền vững. Doanh nghiệp sẽ dễ dàng hơn để thực thi một chiến lược marketing hiệu quả. Vậy kế hoạch marketing tổng thể là gì? Làm thế nào để có một plan marketing hoàn chỉnh, hãy cùng The Light Group tìm hiểu nhé!

Plan Marketing tổng thể là gì? 

Plan marketing tổng thể là một chiến lược marketing bao gồm toàn bộ các hoạt động truyền thông kinh doanh cho doanh nghiệp. Đây được đánh giá là vũ khí đắc lực góp phần tạo nên thành công của doanh nghiệp. Bao gồm các mảng marketing khác nhau như Marketing Online hay Marketing Offline. Cụ thể, kế hoạch truyền thông tổng thể là tổ hợp của Marketing quan hệ, Marketing nội bộ, Marketing tích hợp và Marketing xã hội. 

Mục tiêu của Marketing quan hệ là xây dựng các mối quan hệ bền vững và lâu dài. Chiến lược này tập trung nhiều hơn vào sự hài lòng và giữ chân khách hàng để chiếm được sự tin tưởng dài lâu của khách hàng. 

Vai trò của Plan marketing tổng thể

Tiếp cận được nhiều nhóm khách hàng

Vai trò của Plan marketing tổng thể

Với chiến lược marketing tổng thể, cơ sở kinh doanh sẽ tiếp cận được nhiều nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu hơn. Giúp doanh nghiệp có cái nhìn cụ thể về chân dung khách hàng của họ cần và muốn gì. Khi nắm được hành vi của mỗi nhóm khách hàng, sẽ dễ dàng đưa ra các phương án thực thi phù hợp. 

Tối ưu ngân sách

Nhờ trải qua quá trình nghiên cứu và phân bổ ngân sách vào từng hình thức marketing phù hợp nên việc áp dụng plan marketing tổng thể giúp doanh nghiệp tiết kiệm một phần chi phí và gia tăng doanh thu.

Kiểm soát được các hoạt động truyền thông

Kiểm soát được các hoạt động truyền thông

Có plan rõ ràng và đo lường kết quả sẽ biết được đâu là kênh hiệu quả và không hiệu quả. Việc lựa chọn hình thức tiếp thị phù hợp giúp hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp nhanh chóng tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Phát triển bền vững 

Khi xây dựng một kế hoạch marketing tổng thể đúng hướng, cụ thể, rõ ràng chắc chắn sẽ phát triển bền vững. Điều này không những giúp doanh nghiệp phát triển toàn diện về hình ảnh của thương hiệu mà ấn tượng trong lòng khách hàng cũng tốt hơn.

Các bước xây dựng plan Marketing tổng thể 

Nghiên cứu thị trường và xác định mục tiêu kế hoạch

Nghiên cứu thị trường và xác định mục tiêu kế hoạch

Việc đầu tiên trong kế hoạch Marketing tổng thể chính là tìm hiểu, nghiên cứu thị trường và xác định những mục tiêu chính. Một plan Marketing tổng thể bao giờ cũng hướng đến các giá trị về lâu dài. Vì thế, việc nghiên cứu và đặt mục tiêu cụ thể ngay từ đầu là điều bắt buộc.

Bạn có thể nghiên cứu thị trường dựa trên các báo cáo đặc thù có sẵn về lĩnh vực bạn kinh doanh. Căn cứ nguồn lực của công ty để xác định mục tiêu phù hợp.

Lập ngân sách dự trù cho kế hoạch 

Do bản chất hướng đến lâu dài , chi phí dự trù cho plan Marketing tổng thể là việc rất quan trọng. Một kế hoạch không đòi hỏi một nguồn ngân sách lớn nhưng phải được phân phối hợp lý dựa vào nguồn lực của công ty.

Thực thi marketing tổng thể thường bao gồm rất nhiều giai đoạn. Nếu một công đoạn bất kỳ thiếu ngân sách sẽ ảnh hưởng đến kế hoạch chung.

Lên plan Marketing tổng thể 

Lên plan Marketing tổng thể

Sau khi đã nghiên cứu thị trường, xác định được mục tiêu và có nguồn ngân sách cố định, bây giờ là lúc bạn làm bản kế hoạch truyền thông cụ thể.

Đầu tiên, bạn phải phác họa chân dung khách hàng mục tiêu sơ bộ (Persona). Một Persona cụ thể sẽ giúp cho planner có cái nhìn bao quát về khách hàng và đem lại ưu thế lớn cho doanh nghiệp.  

Ngay sau đó, tiến hành định vị giữa doanh nghiệp và đối thủ trên thị trường mục tiêu. Từ đó sẽ nhận ra khoảng cách giữa đối thủ và doanh nghiệp để có các điều chỉnh phù hợp về mặt chiến lược. Ngoài ra, cần cân nhắc kỹ lưỡng thông điệp truyền tải, key message, nội dung thương hiệu. 

Dựa vào các nghiên cứu, hãy xác định đâu là kênh truyền thông thích hợp với từng chiến dịch Marketing. Một vài hình thức phổ biến có thể kể đến như: Social Media, PR, quảng cáo hoặc SEM.

Xem thêm: Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp, giá rẻ chuẩn SEO

Xem thêm: [Giải đáp] Chạy quảng cáo facebook giá rẻ phụ thuộc những yếu tố nào?

 

Triển khai plan Marketing tổng thể 

Triển khai plan Marketing tổng thể

Sau khi hoàn tất một plan Marketing tổng thể, đã đến lúc bạn triển khai nó. Các bước trong plan phải được giám sát một cách nghiêm ngặt nhằm đảm bảo tính thống nhất của chiến lược tránh sai sót không đáng có. 

Trong một vài trường hợp, đây có thể coi là giai đoạn thử nghiệm của chiến lược. Bạn sẽ rút ra nhiều kinh nghiệm nhờ bước này để cải thiện kế hoạch theo đúng định hướng.

Theo dõi tiến độ và đo lường hiệu quả

Theo dõi tiến độ và đo lường hiệu quả

Để đánh giá mức độ hiệu quả của một plan Marketing tổng thể thì việc theo dõi tiến độ và đo lường hiệu quả là điều hết sức cần thiết. Thông qua một vài công cụ tự động như doanh số bán hàng, tool kiểm tra traffic hay các báo cáo định kỳ, doanh nghiệp có thể tự mình đánh giá về độ thành công của chiến dịch. 

Xem thêm: Phương pháp đưa website lên top nhanh nhất

Xem thêm: Những giải pháp marketing cho doanh nghiệp hiệu quả

 Bài viết trên cung cấp cụ thể các bước để lên plan marketing tổng thể mà The Light Group muốn chia sẻ đến bạn. Mong rằng bài viết thực sự hữu ích cho doanh nghiệp đang có mong muốn phát triển doanh thu cũng như tăng mức độ nhận diện cho thương hiệu mình.

Công ty cổ phần The Light Group

Địa chỉ: Số 1, Ngõ 329, Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội

Hotline: 0886.0886.12

Email: thelightgroup.vnn@gmail.com

Website: https://thelightgroup.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *