Khám phá cách marketing sản phẩm mới hiệu quả nhất

Khám phá cách marketing sản phẩm mới hiệu quả nhất

 Khám phá cách marketing sản phẩm mới hiệu quả nhất

Marketing là cầu nối giữa khách hàng với sản phẩm. Mục đích chính của quảng cáo là làm cho sản phẩm được nhiều người biết đến hơn và thúc đẩy khách hàng sử dụng, mua sắm. Để tìm ra cho mình cách marketing sản phẩm hữu hiệu, doanh nghiệp phải đầu tư rất lớn cho nguồn lực, thời gian, tiền bạc,.. Bài viết hôm nay, The Light sẽ cung cấp quy trình, kế hoạch marketing sản phẩm giúp bạn đọc có cái nhìn rõ hơn về các chiến lược marketing trong thời buổi cách mạng công nghệ mới nhé!

Mục Lục

1. Quy trình marketing sản phẩm mới 

1.1. Thấu hiểu sản phẩm

Hiểu rõ sản phẩm là điều cơ bản trong mọi chiến lược Marketing. Khi không thực sự hiểu rõ sản phẩm thì không thể giới thiệu cho khách hàng tin tưởng và mua hàng được. Quảng cáo dù có hoa mỹ đến mấy cũng cần dựa trên yếu tố thực tế. Nhất định phải hiểu sâu thành phần, tính năng, công dụng, lợi ích,.. của sản phẩm. Không nắm được những đặc tính này, bạn khó lòng quảng cáo sản phẩm thành công. 

Lên kế hoạch Marketing sản phẩm dựa trên tất cả những kiến thức về sản phẩmđó. Càng hiểu rõ công năng của sản phẩm thì tỷ lệ thành công càng cao. Sẽ là vô bổ nếu người thực hiện marketing lại không am hiểu sản phẩm.

 

1.2. Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu

xác định đối thủ và khách hàng

Đây là một bước rất quan trọng trong việc phát triển một kế hoạch tiếp thị, vì một doanh nghiệp không thể đẩy một sản phẩm vào một thị trường hỗn loạn. Bạn phải xác định thị trường mục tiêu của mình hay khách hàng của bạn là ai. Sản phẩm nào cũng hướng tới khách hàng. Nó được được sản xuất và phân phối vào đối tượng nào là chủ yếu? 

Khi lập kế hoạch tiếp thị một sản phẩm mới, bạn phải khoanh vùng các đối tượng. Phác thảo những ý chính về thị trường mục tiêu (đối tượng mục tiêu) của bạn. Đặc điểm của họ như thế nào (tuổi tác, nghề nghiệp, mức thu nhập); tâm lý của họ ra sao; thói quen của họ;… thì chiến lược marketing sẽ cụ thể hơn nếu bạn nắm được những thông tin này.

 

1.3. Phân tích đối thủ cạnh tranh

Bằng cách thực hiện phân tích SWOT, các doanh nghiệp sẽ biết họ đang đứng ở đâu trên thị trường và hiểu đối thủ cạnh tranh đang tiếp thị sản phẩm của họ như thế nào. Khi đã biết đối thủ của mình là ai, doanh nghiệp cần bắt đầu phân tích chiến lược của họ từ nội dung, hình ảnh đến các hình thức quảng cáo để đánh thống kê ưu điểm, nhược điểm rồi tham khảo và xây dựng cho mình kế hoạch marketing hiệu quả hơn. 

 

1.4. Lựa chọn công cụ marketing phù hợp 

Lựa chọn công cụ marketing phù hợp 

Cách marketing sản phẩm hiệu quả nhất là sử dụng các công cụ marketing phù hợp giúp chiến dịch tiếp thị tiếp cận đúng đối tượng mục tiêu. Sự phát triển của các nền tảng mạng xã hội đã mở ra kỷ nguyên mới cho Marketing sản phẩm. Marketing online khiến cho hàng nghìn, hàng triệu người biết đến sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Mức độ phủ sóng của Marketing online có hiệu ứng lan tỏa trên toàn thế giới. Các công cụ Marketing phổ biến bao gồm: Social marketing (truyền thông trên mạng xã hội), Trade marketing (marketing tại điểm bán), Advertising, Public Relations (quan hệ công chúng),Direct marketing (marketing trực tiếp).

                Xem thêm: Top 6 công cụ SEO Website đỉnh nhất 2023

1.5. Xác định nguồn ngân sách cụ thể

Ngân sách luôn là yếu tố quan trọng quyết định cách marketing sản phẩm của bạn. Bạn không thể thực hiện một kế hoạch tiếp thị nếu bạn không tính toán  ngân sách. Trước khi lập kế hoạch marketing cho một sản phẩm mới, bạn cần làm rõ: ngân sách cần được phân bổ là bao nhiêu? Từ đó, bạn mới có thể tạo ngân sách cho chiến dịch tiếp thị của mình.

Tiếp thị càng phức tạp, chi phí càng cao. Tất nhiên, hiệu quả tiếp thị là rất lớn. Bạn muốn nhiều người biết đến sản phẩm của mình? Đừng ngại đầu tư thời gian và tiền bạc. Bạn sẽ nhận được một cái gì đó tốt hơn thế.

 

1.6. Thực thi và theo dõi chiến lược

Thực thi và theo dõi chiến lược

Khi thực hiện chiến lược marketing sản phẩm mới, công ty cần đặt ra mục tiêu đo lường kết quả của từng giai đoạn, từ đó nắm bắt rõ ràng công việc mình làm có mang lại giá trị gì cho công ty hay không. Một số công việc doanh nghiệp cần làm trong giai đoạn này bao gồm: thu thập ý kiến và phản hồi của khách hàng, đánh giá các chỉ số KPI với kết quả đạt được, đo lường mức độ hiệu quả của chiến lược Marketing và đưa ra các phương án điều chỉnh cho phù hợp.

 

                 Xem thêm: Dịch vụ chăm sóc fanpage facebook Vip 2023

 

Trên đây là những chia sẻ về cách marketing sản phẩm mới tốt nhất mà doanh nghiệp nên tham khảo. Chúng tôi hy vọng rằng đây sẽ là thông tin bổ ích, giúp bạn có cách nhìn rõ hơn và nghiên cứu Chiến lược marketing sản phẩm đúng đắn cho chiến dịch quảng bá sản phẩm bài bản của doanh nghiệp.

 

Công ty cổ phần The Light Group

Địa chỉ: Số 1, Ngõ 329, Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội

Hotline: 0886.0886.12

Email: thelightgroup.vnn@gmail.com

Website: https://thelightgroup.vn

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên hệ