[Giải đáp] Chạy quảng cáo facebook giá rẻ phụ thuộc những yếu tố nào?

Chạy quảng cáo facebook giá rẻ phụ thuộc những yếu tố nào?

Chạy quảng cáo facebook giá rẻ luôn là sự quan tâm hàng đầu của các doanh nghiệp. Bài quảng cáo luôn được kỳ vọng sẽ lan tỏa đến hàng triệu khách hàng tiềm năng, mang lại tỷ lệ chuyển đổi lớn mà vẫn đảm bảo tiết kiệm chi phí. Để giúp bạn vừa tối ưu được bài chạy facebook ads, The Light Group sẽ cung cấp cho bạn những yếu tố chính quyết định đến chi phí chạy quảng cáo facebook qua bài viết dưới đây!

Chạy quảng cáo facebook giá rẻ phụ thuộc những yếu tố nào?

Mục Lục

Yếu tố ảnh hưởng chi phí chạy quảng cáo Facebook 

1. Đối tượng

     Giá quảng cáo trên Facebook sẽ thay đổi tùy thuộc vào đối tượng mục tiêu mà bạn nhắm đến, càng cụ thể chi phí sẽ càng cao. Ví dụ, nếu bạn nhắm mục tiêu đến phụ nữ, CPC (chi phí mỗi lần nhấp) của chiến dịch quảng cáo facebook bạn chạy sẽ bị tăng thêm tiền so với chạy cả nam lẫn nữ hay mỗi nam. Ngoài ra, chi phí chạy quảng cáo cho người trung niên từ 55-65 tuổi trở lên cũng sẽ cao hơn so với người khoảng 25-34 tuổi. Lý do là do có nhiều người dùng có độ tuổi 25-34 hơn.

  Quảng cáo trên Facebook rất thuận tiện vì bạn có thể tự do lựa chọn đối tượng mục tiêu của mình dựa trên:

  • Nhân khẩu học
  • Vị trí
  • Sở thích
  • Tương tác với website của doanh nghiệp

2. Ngân sách quảng cáo

Ngân sách quảng cáo bạn bỏ ra rất quan trọng vì nó ảnh hưởng đến giá thầu, hiệu suất và kết quả chiến dịch của bạn. Bạn nên chi ít nhất 50.000 VND mỗi ngày cho chiến dịch của mình để nó hoạt động hiệu quả.

Ngân sách quảng cáo facebook

3.Giá thầu quảng cáo

   Khi tạo chiến dịch quảng cáo, bạn có thể chọn chiến lược đặt giá thầu, tất cả phụ thuộc vào mục tiêu và ngân sách của bạn. Bạn có thể xem qua hướng dẫn chiến lược giá thầu của facebook để tham khảo. Facebook cung cấp các chiến lược đặt giá thầu khác nhau, mỗi hình thức đều có ưu, nhược điểm khác nhau:

Chi phí thấp nhất

Giá thầu “chi phí thấp nhất” có nghĩa là Facebook sẽ tự động đặt giá thầu dựa trên những yếu tố facebook xem đấy là chi phí thấp nhất cho chiến dịch quảng cáo của bạn. Những ngày đầu chiến dịch, đó là một giá thầu tốt để áp dụng, nhưng khả năng của nó khá hạn chế trong thời gian dài. 

Giới hạn giá thầu

Khi bạn chọn “giới hạn giá thầu”, bạn sẽ đặt số tiền tối đa bạn có thể chi cho mỗi lượt click. 

Chi phí mục tiêu

Chi phí mục tiêu hay còn gọi là “đặt giá thầu thủ công”. Đây là nơi bạn cố gắng duy trì giá thầu của mình ở cùng một mức chi phí. Chiến lược này chỉ áp dụng cho các chiến dịch tạo khách hàng tiềm năng, bán danh mục sản phẩm, lượt cài đặt ứng dụng và chuyển đổi. Đặt giá thầu tự động sẽ tốn ít chi phí hơn đặt giá thầu thủ công.

4. Mục tiêu quảng cáo

Trong quá trình tạo chiến dịch quảng cáo, Facebook sẽ bắt buộc bạn chọn một trong những mục tiêu sau:

  • Những nhận thức về thương hiệu và phạm vi bài quảng cáo tiếp cận.
  • Xem xét lưu lượng truy cập, lượt cài đặt ứng dụng, lượt xem video, mức độ tương tác, lượng khách hàng tiềm năng và tin nhắn.
  • Chuyển đổi, phương thức bán hàng theo danh mục và lượng truy cập cửa hàng

Mục tiêu quảng cáo

5. Vị trí đặt quảng cáo

Vị trí đặt quảng cáo rất quan trọng và có thể xuất hiện ở 6 vị trí khác nhau:

  • Instagram
  • Instagram Stories
  • Facebook News Feed 
  • Facebook Reel 
  • Facebook cột bên phải
  • Facebook Messenger
  • Audience Network

CPC (chi phí mỗi lượt nhấp) của quảng cáo trên Facebook thường sẽ rẻ hơn Instagram 0,3$. Quảng cáo Facebook có thể nhắm đến những mục tiêu cụ thể trong Facebook Messenger. Audience Network sẽ có chi phí thấp hơn Facebook và Instagram. 

6. Chất lượng quảng cáo

   Facebook đánh giá chất lượng nội dung, hình ảnh và mức độ liên quan của quảng cáo để quyết định số tiền bạn phải chi trả. Bài quảng cáo có mức độ liên quan và điểm tương tác cao sẽ ít tiền hơn. Nếu những bài quảng cáo này nhận được điểm xếp hạng trên 10 là tốt nhất.

Chất lượng quảng cáo

    Để kiểm tra điểm tương tác và mức độ liên quan của quảng cáo, hãy làm như sau:

  Vào Trình quản lý quảng cáo → Chọn quảng cáo bạn muốn xem →Chọn cột menu thả xuống → Nhấp vào Tùy chỉnh cột → Chọn Điểm phù hợp → Lượt áp dụng → Xem mức độ liên quan, điểm tương tác của bạn.

 Thông thường, Facebook cần 500 lượt view trước khi cho điểm quảng cáo của bạn.

7. Lĩnh vực quảng cáo

Đối với facebook, các lĩnh vực khác nhau sẽ có giá tiền khác nhau. Dưới đây là chỉ số CPC trung bình cho mỗi ngành:

Thời trang: 0,45$, Ô tô: 2,24$, B2B: 2,52$, Làm đẹp: 1,81$, Dịch vụ tiêu dùng: 3,08$ , Giáo dục: 1,06$, Việc làm & Đào tạo nghề: 2,72$, Tài chính & Bảo hiểm: 3,77$, Thể hình: 1,90$, Nhà cửa: 2,93$, Chăm sóc sức khỏe: 1,32$ , Dịch vụ Công nghiệp: 2,14$, Pháp lý: 1,32$, Bất động sản: 1,81$, Bán lẻ: 0,70$, Công nghệ: 1,27$, Du lịch & Khách sạn: 0,63$

Xem thêm: Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp, giá rẻ chuẩn SEO

Xem thêm: Phương pháp đưa website lên top nhanh nhất

Dịch vụ chạy quảng cáo Facebook trọn gói tại The Light Group

Dịch vụ chạy quảng cáo Facebook trọn gói tại The Light Group

    Tự chạy quảng cáo facebook giá rẻ thực sự không phải điều dễ dàng, nếu muốn tiết kiệm thời gian và công sức tự học và thực hành bạn nên tìm đến agency chạy quảng cáo facebook như The Light Group để đảm bảo hiệu quả. 

  Là doanh nghiệp hoạt động và phát triển mạnh mẽ trong lĩnh vực truyền thông marketing, The Light luôn là một trong những công ty hàng đầu trong lĩnh vực cung cấp giải pháp chạy quảng cáo facebook giá rẻ cho các doanh nghiệp.

  Với nhiều năm kinh nghiệm chạy ads, The Light cam kết sẽ mang đến cho khách hàng những chiến dịch quảng cáo Facebook hiệu quả nhất với chi phí thấp nhất. Chúng tôi sẽ thiết lập chiến dịch quảng cáo tối ưu nhất để tiết kiệm chi phí chạy quảng cáo mỗi ngày với báo cáo thu chi rõ ràng và cụ thể.

Xem thêm: Dịch vụ quảng cáo google hiệu quả tại The Light Group

Xem thêm: Những giải pháp marketing cho doanh nghiệp hiệu quả

      Cần tư vấn dịch vụ chạy quảng cáo facebook giá rẻ mà hiệu quả, bạn có thể liên hệ trực tiếp qua hotline bên dưới. The light group sẽ cung cấp chiến lược và giải pháp chạy quảng cáo tối ưu nhất cho khách hàng.  

 

Công ty cổ phần The Light Group

Địa chỉ: Số 1, Ngõ 329, Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội

Hotline: 0886.0886.12

Email: thelightgroup.vnn@gmail.com

Website: https://thelightgroup.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên hệ