Với sự phát triển của các ứng dụng mạng xã hội thì việc tư vấn qua các mẫu tin nhắn online trên fanpage đã trở nên phổ biến rộng rãi. Để chắc chắn có thể chốt đơn khách hàng qua lần đầu tiên, hãy đảm bảo rằng các tin nhắn tư vấn phải thật thu hút, lịch sự, chuyên nghiệp và đưa ra đầy đủ thông tin về sản phẩm, thứ mà khách hàng quan tâm và mong được giải đáp. Vậy nên dùng những mẫu tin nhắn trả lời nhanh fanpage như nào để hiệu quả? Câu trả lời sẽ có trong bài viết dưới đây.
Xem thêm: Hướng dẫn chi tiết cách tạo cửa hàng trên fanpage
Mục Lục
1. Vì sao nên tạo mẫu tin nhắn trả lời nhanh cho fanpage
1.1. Tăng tốc độ phản hồi
Mẫu tin nhắn trả lời nhanh cho phép bạn tự động đáp ứng các yêu cầu và câu hỏi phổ biến từ khách hàng. Điều này giúp tăng tốc độ phản hồi và giảm thời gian chờ đợi của khách hàng.
Tác dụng của các mẫu tin nhắn trả lời nhanh trên Fanpage
1.2. Tăng hiệu quả và tiết kiệm thời gian
Mẫu tin nhắn trả lời nhanh cho phép bạn trả lời nhanh chóng một số yêu cầu thường gặp mà không cần phải viết lại từng câu trả lời. Điều này giúp tiết kiệm thời gian và nỗ lực, giúp bạn xử lý nhanh hơn nhiều yêu cầu từ khách hàng.
Xem thêm: Bật mí 9 cách tạo fanpage thu hút khách hàng tiềm năng
1.3. Cải thiện trải nghiệm khách hàng
Việc cung cấp phản hồi nhanh chóng và chính xác giúp cải thiện trải nghiệm khách hàng. Khách hàng sẽ cảm thấy hài lòng và đáng tin cậy khi nhận được sự chăm sóc và hỗ trợ tận tâm từ Fanpage của bạn.
2. Mẫu tin nhắn trả lời nhanh cho fanpage
Dưới đây là các mẫu tin nhắn trả lời nhanh fanpage đối với những trường hợp khác nhau mà các cửa hàng thường hay gặp phải:
2.1. Mẫu tin nhắn trả lời nhanh fanpage trên Facebook
Hiện nay Facebook đã cho các doanh nghiệp tạo câu trả lời tự động để kịp thời tương tác với khách hàng. Điều này góp phần giữ chân khách hàng và cải thiện trải nghiệm mua sản phẩm/ dịch vụ. Bạn có thể tham khảo một số mẫu tin nhắn trả lời tự động như sau:
Mẫu 1: Hỏi về giá bán
Chào bạn, sản phẩm …. bên mình có giá xxx, hiện tại cửa hàng đang có chương trình khuyến mại mua… sẽ được miễn ship/ giảm giá …%
Mẫu 2: Nói về ưu điểm của sản phẩm (ví dụ sản phẩm sữa rửa mặt)
Chào bạn, với một số tính năng nổi bật của dòng sản phẩm sữa rửa mặt … như kiềm dầu, cung cấp độ dưỡng ẩm cho da, giúp da săn chắc và mờ thâm, sẹo…các vấn đề về da sẽ được cải thiện, trường hợp khách hàng sử dụng sản phẩm bên mình mà không cải thiện làn da sẽ được hoàn tiền ạ.
Mẫu 3: Chính sách bảo hành
Chào bạn, sản phẩm…được công ty bảo hành trong vòng 24 tháng…kể từ ngày mua hàng. Bạn vui lòng đến trực tiếp cửa hàng để được bảo hành miễn phí ạ…
Mẫu 4: Cung cấp địa chỉ
Chào bạn, cửa hàng của bên mình hiện có 4 cơ sở tại…. (Ghi rõ tên, địa chỉ cơ sở, và sđt kèm theo)
2.2. Mẫu tin nhắn giới thiệu sản phẩm tới khách hàng
Sau khi thấy khách hàng có hứng thú/ quan tâm tới sản phẩm/ dịch vụ, hãy cẩn thận trong những tin nhắn vì chỉ cần bạn sai sót một chút cũng khiến khách hàng bỏ đi và không bao giờ quay trở lại. Hãy tham khảo thêm những mẫu tin nhắn trả lời nhanh fanpage dưới đây:
Một số mẫu tin nhắn giới thiệu sản phẩm tới khách hàng trên Fanpage
Chào anh/chị, sản phẩm… [mã sản phẩm] bên em là thiết kế độc quyền cho mùa lễ hội năm nay, phù hợp để đi party, sinh nhật, tiệc cưới…
Bên em hiện có 2 dòng máy khác rất tốt, chất lượng ngang bằng Macbook, sở hữu thiết kế sang trọng và tinh tế với 2 màu trắng và đen ạ… Thương hiệu máy tính này cũng có độ phân giải lớn, màn hình HD…Đặc biệt là bảo hành 3 năm ạ.
Xem thêm: Cách tạo fanpage Facebook cho doanh nghiệp mới nhất 2023
Hiện nay, sản phẩm…đang là sản phẩm best seller bên em. Đây là dòng sản phẩm từ nước…Với thiết kế đặc biệt, gọn nhẹ, tinh xảo mà lại rất sang trọng, rất phù hợp để đi…Đặc biệt là ngày lễ…sắp tới, bên em có chương trình sale off 30% sản phẩm khi đặt mua online ạ…
- Mẫu tin nhắn trả lời khách để chốt đơn
Sau khi nghe bạn tư vấn nhiệt tình về sản phẩm, khách hàng sẽ còn băn khoăn việc có nên mua hay không. Lúc này bạn nên có một vài tin nhắn để kích thích người dùng mua sản phẩm của bạn:
Sản phẩm… anh/chị chọn đang được sale với giá 30% khi đặt mua online. Chỉ cần để lại thông tin người mua, sđt và địa chỉ giao hàng thì shop sẽ lên đơn và bạn sẽ nhận hàng nhanh chóng ạ.
[Tên shop] đang có chương trình mua 2 tặng 1. Bạn hãy để lại thông tin để shop lên đơn hàng và ship cho bạn ngay nhé.
Sản phẩm… đang được giảm giá 50% trong ngày …, hãy để lại sđt và địa chỉ nhận hàng để shop lên đơn cho bạn nhé.
Nhân dịp ngày lễ…shop đang có chương trình khuyến mại giảm giá 50% tất cả sản phẩm đến hết ngày…Nhanh tay đặt mua liền nhé!
2.3. Mẫu tin nhắn trả lời nhanh fanpage để xác nhận vấn đề
Khi khách hàng quan tâm đến sản phẩm/ dịch vụ mà doanh nghiệp bên bạn, họ sẽ chủ động liên hệ qua inbox. Để xác định vấn đề của khách hàng, bạn có thể trả lời tin nhắn theo mẫu:
Chào anh/ chị! Không biết anh/chị đang quan tâm đến sản phẩm/ dịch vụ nào của chúng tôi?
Chúng tôi có thể giúp gì được cho anh/ chị?
Chào bạn! Bạn muốn shop tư vấn sản phẩm nào ạ?
2.4. Mẫu tin nhắn trả lời khách về khiếu nại
Khi bán hàng online, những vấn đề khiếu nại sản phẩm là điều không thể tránh khỏi. Để giải quyết vấn đề này, bạn có thể đặt một số mẫu tin nhắn trả lời nhanh fanpage để khiến khách hàng hài lòng về thái độ phục vụ hơn.
Xem thêm: Dịch vụ chạy quảng cáo trọn gói uy tín tại Hà Nội
Chào bạn, chúng tôi rất tiếc về trường hợp này. Ở thời điểm hiện tại, bên shop không nhập được hàng tặng kèm do dịch Covid. Các đơn còn thiếu quà tặng shop sẽ bù cho khách vào lần đặt đơn tiếp theo hoặc gửi lại cho bạn trong thời gian sớm nhất. Mong bạn thông cảm cho chúng tôi về điều này ạ!
Chào bạn, shop đã nhận được khiếu nại từ bạn về dịch vụ tư vấn bán hàng vào ngày…Chúng tôi rất tiếc khi bạn đã không có những trải nghiệm tốt với cửa hàng. Shop khẳng định, chúng tôi là một đơn vị chuyên nghiệp, luôn lắng nghe và lấy khách hàng là trung tâm. Shop sẽ nhắc nhở nhân viên và rút kinh nghiệm vào lần sau, mong bạn vẫn sẽ ủng hộ shop ạ. Shop xin chân thành cảm ơn!
Chào bạn, shop rất lấy làm tiếc về sự cố lần này. Chúng tôi sẽ cố gắng cải thiện về chất lượng sản phẩm/ dịch vụ hơn nữa để khách hàng có trải nghiệm tốt trong việc mua sắm. Hy vọng bạn vẫn sẽ ủng hộ shop trong những lần mua hàng tới. Cảm ơn bạn nhiều ạ!
Chào bạn, shop rất xin lỗi về sự cố gửi nhầm đơn hàng. Chúng tôi sẽ xử lý và gửi lại đơn hàng khác tới bạn trong thời gian sớm nhất. Mọi chi phí vận chuyển shop sẽ chịu trách nhiệm. Mong bạn bỏ qua và vẫn tiếp tục ủng hộ shop ạ!
Mẫu tin nhắn trả lời phản hồi khiếu nại của khách hàng trên Fanpage
2.5. Mẫu tin nhắn vắng mặt
Trong trường hợp người trực chat page bận hoặc page không trả lời tin nhắn được ngay, các bạn có thể tạo các mẫu tin nhắn trả lời nhanh cho fanpage như sau:
Chào bạn, shop đã nhận được tin nhắn của bạn và sẽ trả lời lại ngay khi có thể. Bạn chờ chúng mình một chút thôi nhé!
Chào bạn, hiện tại bên shop đang quá tải tin nhắn nên có thể sẽ rep bạn chậm hơn một chút. Mong bạn thông cảm và chờ shop một chút thôi nhé. Nếu bạn đang vội thì có thể liên hệ trực tiếp với shop qua sđt…Bên mình sẽ tư vấn cụ thể về sản phẩm/ dịch vụ cho bạn. Xin cảm ơn!
Cảm ơn bạn đã gửi tin nhắn cho chúng tôi. Hiện cửa hàng đang đóng cửa và sẽ mở cửa vào lúc…Chúng tôi sẽ phản hồi lại bạn ngay vào thời gian này.
Trên đây là những mẫu tin nhắn trả lời nhanh fanpage theo từng trường hợp khác nhau, giúp doanh nghiệp bạn “ăn điểm” trong mắt khách hàng. Bên cạnh việc tạo tin nhắn tự động, bạn cũng cần trả lời tin nhắn và tương tác với khách hàng một cách linh hoạt, việc này giúp đoạn chat trở nên ít “khô khan” hơn và khách hàng cũng cảm nhận được sự uy tín và chuyên nghiệp.