Hướng dẫn nhanh về mục tiêu chiến dịch quảng cáo Facebook và Instagram

Hướng dẫn nhanh về mục tiêu chiến dịch quảng cáo Facebook

Hiểu rõ các mục tiêu chính của chiến dịch quảng cáo Facebook và Instagram để phân phối quảng cáo trên mạng xã hội hiệu quả hơn. Việc lựa chọn mục tiêu chiến dịch quảng cáo rất đơn giản: chọn mục tiêu dựa trên hành động bạn muốn mọi người thực hiện khi xem quảng cáo của bạn trên Facebook và Instagram. Cụ thể, bài viết dưới đây The Light sẽ hướng dẫn nhanh về mục tiêu chiến dịch quảng cáo Facebook và Instagram cho bạn.

Mục Lục

1. Tổng quan về lựa chọn mục tiêu chiến dịch quảng cáo

Như đã nói ở trên, lựa chọn mục tiêu chiến dịch quảng cáo rất đơn giản, có ba danh mục chính (mục tiêu) mà mục tiêu chiến dịch quảng cáo của bạn hướng đến hay còn gọi là phễu marketing :

  1. Nhận thức (Awareness): Một mục tiêu hàng đầu hoàn hảo để nhắm mục tiêu những người không biết hoặc nhận thức vấn đề. Mục tiêu này được lựa chọn sử dụng để tạo sự quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn – bạn có thể giúp mọi người nhận thức rõ hơn về các giải pháp của bạn.
  2. Consideration (Cân nhắc): Nếu bạn đang muốn khách hàng nghĩ về doanh nghiệp của mình và tìm kiếm thêm thông tin, thì mục tiêu giữa kênh này bạn cần lựa chọn. Mục tiêu này hướng đến những người nhận thức được vấn đề hoặc giải pháp và khiến họ hành động.
  3. Conversions (chuyển đổi): Mục tiêu cuối của chu trình là nhắm mục tiêu những người nhận thức được giải pháp và khuyến khích họ mua hàng.

2. Mục tiêu chiến dịch quảng cáo nâng cao nhận thức

Mục tiêu chiến dịch quảng cáo nâng cao nhận thức

Các mục tiêu dựa trên lượt hiển thị này được thiết kế để quảng cáo của bạn tiếp cận được nhiều người nhất có thể trong nhóm đối tượng mục tiêu, trong khi vẫn nằm trong giới hạn ngân sách của bạn.

Do tính chất của các loại chiến dịch này, đừng mong đợi có quá nhiều lượt nhấp chuột hoặc nhiều tương tác vì những mục tiêu này chủ yếu tập trung vào giai đoạn trên cùng của kênh.

             Xem thêm: Chạy quảng cáo facebook giá rẻ phụ thuộc những yếu tố nào?

Facebook và Instagram hiện cung cấp hai mục tiêu Nhận thức:

2.1. Nhận thức về thương hiệu (brand awareness) – Tăng nhận thức của mọi người về doanh nghiệp của bạn

Nhận thức về thương hiệu nên được sử dụng khi mục tiêu của bạn là khiến khán giả trở nên quen thuộc với thương hiệu của bạn.

 

Những quảng cáo này được hiển thị cho những người mà Facebook cho là có nhiều khả năng nhớ đến doanh nghiệp của bạn nhất.

 

2.2. Phạm vi tiếp cận (reach) – Hiển thị quảng cáo của bạn cho càng nhiều người càng tốt

Bạn nên sử dụng mục tiêu Số người tiếp cận nếu bạn muốn hiển thị quảng cáo của mình cho càng nhiều người càng tốt và giữ quảng cáo ở đó. Thường được dành riêng cho đối tượng nồng nhiệt, đây có thể là một tùy chọn hiệu quả khi được kết hợp với các chiến dịch nhắm mục tiêu lại chiến lược khác hoặc nếu bạn chỉ muốn truyền tải thông điệp của mình tới toàn bộ đối tượng.

3. Mục tiêu chiến dịch cân nhắc – Consideration Campaign Objectives

Mục tiêu chiến dịch cân nhắc - Consideration Campaign Objectives

Khuyến khích mọi người tìm hiểu thêm về doanh nghiệp của bạn với sáu mục tiêu chiến dịch trung bình, có mục đích thấp này. Facebook và Instagram hiện cung cấp các mục tiêu Cân nhắc sau:

– Traffic

– Engagement

– Lượt cài đặt ứng dụng

– Lượt xem video

– Tạo khách hàng tiềm năng

– Tin nhắn

3.1. Traffic

Mục tiêu ở đây là thu hút thêm nhiều người truy cập trang web của bạn mà không mong đợi họ làm bất kỳ điều gì khác khi họ ở đó.

 

Quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị cho những người dùng Facebook có nhiều khả năng nhấp vào liên kết trong quảng cáo của bạn nhất. Tuy nhiên, họ có thể không nhất thiết phải hoàn thành chuyển đổi hoặc mua hàng.

 

Các chiến dịch lưu lượng truy cập thường thu hút những khách truy cập lạnh lùng, không biết đến trang web của bạn. Tuy nhiên, bạn có thể sử dụng điều này để tạo lợi thế cho mình với chiến lược nhiều lớp nhắm mục tiêu lại những người dùng Facebook này trong một chiến dịch thay thế tập trung vào việc chuyển họ xuống kênh.

                 Xem thêm: Top những cách quảng cáo Google Adwords hiệu quả nhất 2023

Loại chiến dịch này có hiệu quả nếu bạn muốn mọi người đọc một bài báo hoặc bài đăng blog trên trang web của mình. Ngoài ra, nếu bạn thu được doanh thu từ quảng cáo trên trang web của mình, thì đây có thể là một cách tiết kiệm chi phí để thu hút nhiều người xem nội dung của bạn hơn.

3.2. Engagement

Chiến dịch tương tác cố gắng hiển thị quảng cáo của bạn cho những người mà Facebook dự đoán sẽ tương tác với nội dung của bạn. Đây là những người có nhiều khả năng Thích, Nhận xét và Chia sẻ quảng cáo của bạn nhất—điều này có thể tạo thêm phạm vi tiếp cận không phải trả tiền.

Có ba tùy chọn khả dụng khi thiết lập loại chiến dịch này:

  • Tương tác với bài đăng: Điều này cố gắng thu hút phản ứng, nhận xét và chia sẻ.
  • Lượt thích trang: Tùy chọn này khuyến khích mọi người thích và theo dõi trang facebook của bạn.
  • Phản hồi sự kiện: Mời mọi người dùng đánh dấu rằng họ “sẽ” tham gia một sự kiện, trực tuyến hoặc trực tuyến. Điều này không giống như thúc đẩy doanh số bán vé thực tế.

Nếu bạn đang tìm cách tăng số lượt đăng ký sự kiện hoặc quảng bá uy tín thương hiệu của mình thông qua bằng chứng xã hội, thì loại Chiến dịch tương tác có thể phù hợp với bạn.

3.3. Lượt cài đặt ứng dụng (App installs)

Mục tiêu ở đây khá đơn giản: Facebook sẽ hiển thị quảng cáo của bạn cho những người có nhiều khả năng tải xuống ứng dụng di động của bạn nhất. Để có kết quả tối ưu, bạn nên đăng ký ứng dụng của mình với trang web của Nhà phát triển Facebook và triển khai SDK—cho phép bạn theo dõi dữ liệu sự kiện, chẳng hạn như lượt cài đặt hoặc mua hàng.

3.4. Lượt xem video (video views)

Mục tiêu Lượt xem video hướng đến việc thu hút càng nhiều người xem video của bạn càng tốt trong đối tượng mục tiêu của bạn. Vì vậy, nếu bạn đang muốn tăng một số lượt xem trên video của mình và không mong đợi người dùng thực hiện thêm bất kỳ hành động nào, thì đây có thể là một mục tiêu phù hợp với bạn.

 

Vì Facebook theo dõi thời gian mỗi người dùng xem video của bạn nên đây là một cách tuyệt vời để xây dựng khán giả gồm những người xem gắn kết đã xem video của bạn trong một khoảng thời gian dài.

3.5. Tạo khách hàng tiềm năng (Lead generation)

Chiến dịch tạo khách hàng tiềm năng cung cấp một cách độc đáo để thu thập khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp của bạn ngay trong nền tảng Facebook. Có nghĩa là bạn không cần phải làm gián đoạn trải nghiệm trên mạng xã hội của ai đó bằng cách đưa họ ra khỏi nền tảng để chuyển đổi họ thành khách hàng tiềm năng. Nói về việc giảm ma sát!

 

Sau khi ai đó nhấp vào quảng cáo của bạn, Facebook sẽ hiển thị một biểu mẫu, biểu mẫu này thường được tự động điền thông tin có sẵn mà Facebook có về người dùng đó—giảm lượng thao tác nhập mà người dùng cần thực hiện để gửi biểu mẫu.

 

Bạn sẽ cần một cách để thu thập những khách hàng tiềm năng này từ Facebook, điều mà bạn có thể dễ dàng thực hiện bằng cách kết nối trực tiếp CRM của mình nếu bạn đang sử dụng một trong các tích hợp đối tác của Facebook hoặc với Zapier để tự động điền chúng. Nếu không có CRM, bạn sẽ cần tải xuống những khách hàng tiềm năng này từ trang doanh nghiệp của mình.

 

Mục tiêu này rất phù hợp cho bất kỳ ai đang tìm kiếm một cách liền mạch để thu thập khách hàng tiềm năng trực tiếp trong nền tảng Facebook và Instagram. Khi được kết hợp với một ưu đãi hấp dẫn, Biểu mẫu khách hàng tiềm năng hoạt động tốt cho những khách hàng tiềm năng đó trong giai đoạn xem xét.

3.6. Messenger

Mục tiêu của chiến dịch Tin nhắn là khuyến khích người dùng tương tác với doanh nghiệp của bạn trên Messenger, WhatsApp và Instagram Direct bằng cách bắt đầu cuộc trò chuyện.

 

Điều này rất tốt cho các khách hàng tiềm năng có lưu lượng truy cập cao hơn mà có thể chỉ cần trả lời một vài câu hỏi để tiến lên các bước trong chu trình mua hàng.

4. Mục tiêu chiến dịch chuyển đổi

Mục tiêu chiến dịch chuyển đổi

Mục tiêu chuyển đổi của Facebook (Chuyển đổi, Bán hàng qua danh mục và Lưu lượng truy cập cửa hàng) tập trung vào các hành động có ý định cao được thiết kế để đưa đối tượng mục tiêu của bạn đến gần hơn với việc mua hàng hoặc trực tiếp ghé thăm cửa hàng của bạn.

Facebook và Instagram hiện cung cấp ba mục tiêu Chuyển đổi:

 

  • Chuyển đổi
  • Danh mục bán hàng
  • Lưu lượng truy cập cửa hàng

4.1. Chuyển đổi (conversions)

Mục tiêu của mục tiêu chiến dịch Chuyển đổi là để mọi người thực hiện các hành động cụ thể trên trang web của bạn, chẳng hạn như hoàn thành biểu mẫu hoặc thêm một mặt hàng vào giỏ hàng của họ. Chiến dịch chuyển đổi cho phép bạn tối ưu hóa quảng cáo của mình xung quanh các hành động cụ thể mà người dùng sẽ thực hiện trên trang web của bạn.

 

Những hành động hoặc sự kiện chuyển đổi này bao gồm:

– Thêm thông tin thanh toán

– Thêm vào giỏ hàng

– Thêm vào danh sách yêu thích

– Hoàn thành đăng ký

– Liên hệ

– Quyên tặng

– Mua

– Chỉ huy

– Tùy chỉnh sản phẩm

– Tìm vị trí

– Bắt đầu thanh toán

– Lịch trình

– Tìm kiếm

– Bắt đầu thử nghiệm

– Nộp đơn

– Đặt mua

– Xem nội dung

– Sự kiện chuyển đổi tùy chỉnh

Mục tiêu Chuyển đổi yêu cầu phải cài đặt Facebook, hiện là Meta Pixel, trên mọi trang trên trang web của bạn cùng với API Chuyển đổi của Facebook và miền đã xác minh.

                       Xem thêm: Những điều bạn cần biết về Tiktok Marketing

Loại chiến dịch này có thể hoạt động tốt nếu bạn muốn mọi người mua hàng hoặc gửi biểu mẫu trên trang web của mình để trở thành khách hàng tiềm năng.

4.2. Danh mục bán hàng

Chiến dịch Bán hàng theo danh mục được thiết kế cho các cửa hàng Thương mại điện tử muốn đẩy quảng cáo động cho toàn bộ dòng sản phẩm của họ.

 

Thay vì chỉ quảng cáo một sản phẩm, Facebook có thể hiển thị các sản phẩm có liên quan từ toàn bộ danh mục của bạn cho những người đã thể hiện sự quan tâm trước đó.

 

Bạn có thể thiết lập những quảng cáo này thông qua plugin nguồn cấp dữ liệu trên các nền tảng Thương mại điện tử lớn như WooCommerce hoặc Shopify hoặc thiết lập thủ công thông qua tải trực tiếp lên Facebook.

 

Bạn sẽ thường thấy những quảng cáo này được thực hiện dưới dạng chiến dịch nhắm mục tiêu lại, tập trung vào những cá nhân không hoàn tất giao dịch mua trên trang web của bạn (người không mua). Nếu bạn đã từng xem một sản phẩm trên một trang web, chỉ để thấy chính sản phẩm đó xuất hiện trong nguồn cấp dữ liệu Facebook hoặc Instagram của bạn sau này, thì bạn đã thấy sức mạnh của chiến dịch Bán hàng theo danh mục đang hoạt động.

4.3. Lưu lượng truy cập cửa hàng

Bạn đang tìm cách thúc đẩy nhiều lượt ghé thăm cửa hàng của mình hơn?

 

Chiến dịch Lưu lượng truy cập cửa hàng nhắm mục tiêu đến những khách hàng tiềm năng thực sự ở gần một trong các địa điểm của bạn. Mục tiêu này chỉ dành cho các doanh nghiệp có nhiều địa điểm thực tế đang tìm cách thúc đẩy nhiều lưu lượng truy cập trực tiếp hơn.

 

Để chiến dịch này chạy hiệu quả, bạn cần nhập tất cả các vị trí thực tế và giờ hoạt động của mình vào Meta Business Manager và về phía người tiêu dùng, người dùng phải bật Dịch vụ vị trí cho Facebook hoặc Instagram.

 

Nếu bạn có một vị trí thực, thay vào đó, hãy xem xét sử dụng mục tiêu chiến dịch Số người tiếp cận để kết nối với đối tượng địa phương của bạn. Với Phạm vi tiếp cận, bạn có thể nhắm mục tiêu càng nhiều người càng tốt trong đối tượng lý tưởng của mình và vẫn sử dụng nhắm mục tiêu theo địa lý để tiếp cận những người trong bán kính đã đặt của cửa hàng.

                 Xem thêm: Dịch vụ chạy quảng cáo Facebook uy tín tại Hà Nội

5. Kết luận

Nếu bạn đang tìm cách tiếp cận khán giả mới hoặc kết nối với khách hàng của mình trên nhiều nền tảng, thì quảng cáo trên mạng xã hội có thể chứng tỏ là một phương pháp rất hiệu quả để tạo ra doanh nghiệp mới.

 

Facebook và Instagram cung cấp một số tùy chọn nhắm mục tiêu mạnh mẽ có thể giúp bạn tương tác với khán giả/ khách hàng của mình. Tuy nhiên, các mục tiêu chiến dịch này có thể liên quan đến một số thử nghiệm để xem điều gì sẽ hoạt động tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn để mang lại nhiều kết quả nhất.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên hệ