Cách viết bài chuẩn SEO nhanh lên top nhất

Cách viết bài chuẩn SEO nhanh lên top nhất

Viết bài chuẩn SEO web là yếu tố tiên quyết của người làm SEO, nhất là cách SEO Onpage. Một bài viết chuẩn SEO web phải đảm bảo tối ưu rất nhiều thứ mà phải nghiên cứu và tìm hiểu kỹ càng mới đảm bảo SEO web thành công. Vậy  Viết bài chuẩn SEO là gì? Quy trình viết bài content chuẩn SEO ra sao? Hãy cùng The Light đi tìm lời giải nhé!

Mục Lục

1. Viết bài chuẩn SEO là gì?

 Viết bài chuẩn SEO là hình thức tối ưu nội dung bài viết để google dễ dàng nhận diện và cung cấp thông tin tới người có nhu cầu tìm kiếm nội dung đó. Thực hiện các kỹ thuật, quy tắc viết bài chuẩn SEO sẽ kéo được nhiều lượt xem bài, giúp bài viết nhanh chóng lên Top Google. 

Để thu hút người dùng, bạn phải tạo ra những bài viết chuẩn SEO có sức ảnh hưởng, giá trị cao chứ không đơn thuần là tối ưu SEO cho nó. Như vậy, bài viết mới kéo được traffic website và có nhiều giá trị. 

2. Quy trình viết bài chuẩn SEO chuẩn

2.1. Bước 1: Nghiên cứu và xác định từ khóa chính, từ khóa phụ

Nghiên cứu và xác định từ khóa chính

Bạn có thể sử dụng các công cụ nghiên cứu từ khóa như Google Trend, Ahref, Keywordtool.io,.. để nghiên cứu từ khóa chính và từ khóa phụ của chủ đề bạn muốn viết. 

Trong quá trình viết bài chuẩn SEO, nội dung bài viết phải xoay quanh các từ khóa chính và kèm thêm các từ khóa phụ để bài viết dễ lên top hơn. Từ khóa phụ là những từ/cụm từ bao gồm cả tiền tố và hậu tố của từ khóa chính hoặc liên quan trực tiếp tới nó. 

Xem thêm: Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp, giá rẻ chuẩn SEO

Xem thêm: [Giải đáp] Chạy quảng cáo facebook giá rẻ phụ thuộc những yếu tố nào?

 

2.2. Bước 2. Xây dựng cấu trúc 1 bài viết chuẩn seo

Xây dựng cấu trúc 1 bài viết chuẩn seo

Tiêu đề bài viết chuẩn SEO không quá 70 ký tự, phải chứa từ khóa chính để google dễ dàng nhận diện và kích thích nhu cầu người đọc. Cách kiểm tra tiêu đề có trùng lặp với tiêu đề bài viết của đối thủ hay không hãy vào google search nhập “Allintitle:tên tiêu đề”. 

Một bài viết luôn luôn có 3 phần:

Mở bài: Đoạn mở bài thường ít hơn 150 từ, bạn cần thể hiện được nội dung chính của bài viết và tập trung trực tiếp vào vấn đề người dùng quan tâm, cũng như lời hứa cung cấp thông tin hay giải pháp giải quyết những vấn đề của họ. Hãy chèn từ khóa chính vào những dòng đầu tiên một cách tự nhiên nhất và bổ sung thêm 1-2 từ khóa phụ liên quan để có thể viết bài chuẩn SEO web hơn.

Thân bài:  Bố cục phần thân phải rõ ràng, chia thành nhiều đoạn nhỏ khác nhau, mỗi đoạn là những nội dung xoay quanh chủ đề của bài viết, mỗi ý chính của từng đoạn được gọi là tiêu đề – thẻ Heading (H) và phải chứa từ khóa chính hoặc từ khóa phụ liên quan. Ý chính của đoạn là thẻ H2, trong đoạn có thêm các ý thì sẽ theo thứ tự H3, H4,..

Mỗi đoạn văn phải rõ ràng, mạch lạc tránh lan man, lạc đề. Các từ khóa có thể rải từ 1-3% trên số từ của bài viết. Ví dụ bài viết 1000 từ thì từ khóa đó nên xuất hiện khoảng 10-12 lần.

Kết bài: Phần kết bài viết chuẩn SEO đóng vai trò tóm tắt tổng quan nội dung và nhấn mạnh tầm quan trọng của bài viết trong khoảng 2 – 3 câu và phải chứa từ khóa chính. Đây cũng là cơ hội để bạn nhắc tới thương hiệu mình nhằm kêu gọi hành động của khách hàng. 

2.3. Bước 3: Tối ưu bài viết thật chuẩn SEO

Tối ưu bài viết thật chuẩn SEO

Tối ưu thẻ mô tả Meta Description

Từ ngữ trong thẻ Meta Description cần được chắt lọc một cách ngắn gọn, súc tích chứa từ khóa và nội dung chính, thu hút người dùng click vào bài viết. Thẻ Meta Description nên ngắn gọn dưới 120 ký tự để phù hợp với giao diện điện thoại và máy tính.  Nội dung nên đánh vào nhu cầu và đưa ra phương pháp giải pháp giải quyết của nhu cầu đó. 

Tối ưu đường dẫn link URL/Slug

URL phải chứa từ khóa chính, càng ngắn càng tốt. Slug là một phần của đường dẫn URL và là duy nhất trong Website của bạn. Để tối ưu SEO, Slug nên được đặt một cách rõ ràng cho cả Google lẫn người đọc.

 Tối ưu các thẻ Heading – H1, H2,..

  • Thẻ tiêu đề và H1 không nên trùng với nhau. Thẻ H1 nên đặt từ khóa lên đầu dòng và không chứa quá 70 ký tự. 
  • Các thẻ H2 hỗ trợ làm rõ, bổ sung ngữ nghĩa cho thẻ H1, thẻ H3 hỗ trợ cho thẻ H2, thẻ H4 hỗ trợ cho thẻ  H3, … Nếu đã dùng đến thẻ H2 thì phải có từ 2 thẻ H2 trở lên, tương tự với các thẻ H3, H4 để đảm bảo tính hợp lý, thống nhất.
  • Khi viết bài SEO, nên dùng phần Subheading để làm rõ nghĩa hơn cho bài viết. Các Subheading nên được in đậm và chèn từ khóa liên quan vào. 

Tối ưu hình ảnh 

Tối ưu hình ảnh hiệu quả mang lại một lượng truy cập đáng kể cho Website của bạn. Nên lưu đuôi hình ảnh là .jpg và dùng từ khóa không dấu đặt tên cho hình ảnh được chọn khi upload lên Website. Mỗi bài viết cần có 1 hình ảnh tự thiết kế tránh sao chép hình ảnh của website đối thủ. Cứ khoảng 300 chữ nên có một hình ảnh minh họa.

Tối ưu Internal Link và External Link

Có thể sử dụng tối thiểu 3 Internal Link – link liên kết trỏ từ website này sang website khác trong một bài. Và dùng tối thiểu 1 External Link – liên kết trỏ từ trang web của bạn ra bên ngoài trang web  khác

Xem thêm: Phương pháp đưa website lên top nhanh nhất

Xem thêm: Những giải pháp marketing cho doanh nghiệp hiệu quả

 

Hy vọng bài viết trên đã cung cấp những thông tin hữu ích nhất để bạn có thể viết bài content chuẩn SEO. The Light luôn hỗ trợ nhận viết bài chuẩn SEO web chuẩn để tối ưu hóa thời gian cho quý khách nhanh chóng lên top trang chủ google tìm kiếm.

 

Công ty cổ phần The Light Group

Địa chỉ: Số 1, Ngõ 329, Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội

Hotline: 0886.0886.12

Email: thelightgroup.vnn@gmail.com

Website: https://thelightgroup.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên hệ