Chọn vị trí quảng cáo Facebook hiệu quả (hướng dẫn chi tiết)

Chọn vị trí đặt quảng cáo Facebook hiệu quả (hướng dẫn chi tiết)

Khi đặt vị trí quảng cáo Facebook, quảng cáo xuất hiện đóng vai trò quan trọng để đạt được sự chú ý từ khách hàng mục tiêu. Vậy bạn có bao giờ tự đặt ra câu hỏi “làm thế nào để chọn vị trí đặt quảng cáo Facebook hiệu quả?”. Trong bài viết hôm nay, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về cách chọn vị trí đặt quảng cáo Facebook để tối ưu hoá hiệu suất chiến dịch và thu về được kết quả tốt. 

Mục Lục

1. Các vị trí đặt quảng cáo trên Facebook

Facebook News Feed (bảng tin Facebook)

Quảng cáo của bạn có thể xuất hiện trên bảng tin máy tính và/hoặc điện thoại, bao gồm cả những người không sử dụng ứng dụng Facebook mà truy cập thông qua trình duyệt web. Đây là một trong những lựa chọn đầu tiên và phổ biến nhất khi bạn chọn vị trí đặt quảng cáo Facebook hiệu quả. Vì nó mang lại hiệu suất tốt nhất trong các vị trí quảng cáo. Tuy nhiên, cũng cần lưu ý rằng nó có thể tạo ra chi phí cao với phương pháp đo lường theo số lần hiển thị quảng cáo (CPM – Cost per mille).

Đặt vị trí quảng cáo facebook tại news feed

Đặt vị trí quảng cáo facebook tại news feed

Bảng tin Instagram

Quảng cáo của bạn có thể xuất hiện khi người xem lướt bảng tin trên Instagram, dù sử dụng trình duyệt web hay ứng dụng di động. Theo thống kê từ Statistic, Instagram có hơn 1 tỷ người dùng hoạt động mỗi tháng, vì con số khổng lồ này, bảng tin Instagram trở thành vị trí quảng cáo hiệu quả đứng thứ hai. Điều này đặc biệt đúng đối với những đối tượng mục tiêu thường xuyên sử dụng Instagram.

Bảng tin video trên Facebook 

Hiện nay, video được coi là một loại nội dung hiệu quả nhất để tạo ra tương tác chất lượng với chi phí quảng cáo không cao. Bạn có thể thu hút một đám đông lớn khán giả quan tâm và sau đó tái tiếp cận họ thông qua các chiến dịch quảng cáo mới. Sử dụng vị trí quảng cáo này đồng nghĩa với việc nội dung quảng cáo phải được thể hiện dưới dạng video. Những video này sẽ xuất hiện trên bảng tin Video được đề xuất và trên Facebook Watch.

Với sự phát triển và đầu tư của Facebook vào nền tảng Facebook Watch, đây là một vị trí rất tiềm năng và hiệu quả mà bạn nên xem xét và phát triển.

Facebook Marketplace

Quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện trên trang chủ Marketplace hoặc khi người dùng lướt xem Marketplace trong ứng dụng Facebook trên điện thoại. Tuy nhiên, bạn không thể chọn vị trí quảng cáo này độc lập mà phải kết hợp với “Bảng tin Facebook”.

Chọn vị trí quảng cáo facebook marketplace

Chọn vị trí quảng cáo facebook marketplace

Marketplace là một nền tảng mới và độc đáo trên Facebook, phù hợp đặc biệt cho các doanh nghiệp thương mại điện tử hoặc những nhà bán lẻ tập trung chủ yếu vào thị trường địa phương và kinh doanh các sản phẩm với mức giá thấp. Nếu bạn kinh doanh sản phẩm cao cấp hoặc cung cấp dịch vụ, Marketplace có thể không phải là vị trí lý tưởng để đặt quảng cáo.

Hộp thư messenger

Messenger được coi là một không gian riêng tư, nơi người dùng thường chỉ truy cập khi có mục đích cụ thể như nhắn tin, chứ không phải để lướt qua như trên bảng tin. Do đó, việc đặt quảng cáo ở vị trí này có thể tạo cảm giác khó chịu và ấn tượng tiêu cực đối với người xem. Hơn nữa, vị trí quảng cáo này có phạm vi hiển thị nhỏ hơn nhiều so với các vị trí khác, dẫn đến việc nội dung quảng cáo thường bị Facebook tự động cắt giảm. 

Khám phá Instagram (Instagram Explore)

Facebook vừa thêm một vị trí quảng cáo mới cho Instagram, mở rộng khả năng tiếp cận của doanh nghiệp đến mọi người ngay cả khi họ đang khám phá nội dung mới trên tab ‘Khám phá’ của Instagram. Tab ‘Khám phá’ được thiết kế để hiển thị nội dung phù hợp với sở thích của từng người dùng, khiến cho họ có xu hướng dành nhiều thời gian để lướt qua tab này. Điều này tạo ra cơ hội tiếp cận hiệu quả hơn cho nội dung quảng cáo của bạn.

Video trong luồng trên Facebook

Ngày nay, xu hướng người dùng dần chuyển hướng đến các nội dung dưới dạng video clip, thể hiện sự ưa thích xem video hơn so với bài viết và hình ảnh thông thường. Điều này thúc đẩy Facebook ra mắt nền tảng Watch và IGTV để cạnh tranh với YouTube, và từ đó, các vị trí quảng cáo dành cho video được tối ưu hóa.

Quảng cáo video có thể xuất hiện ở đầu, giữa hoặc cuối video. Một video quảng cáo chỉ được hiển thị trong khoảng 5-15 giây trên Facebook và Audience Network. Doanh nghiệp cần đảm bảo rằng nội dung của họ là thú vị và sáng tạo để thu hút sự chú ý. Tuy nhiên, vấn đề chung với hình thức này là khả năng làm gián đoạn trải nghiệm người xem, với phần lớn họ thường sẵn lòng bấm nút ‘bỏ qua’ mà không quan tâm đến nội dung quảng cáo.

Tin (Stories)

Tính năng Stories, từ khi được ra mắt, đã trở thành một trong những tính năng phổ biến và được sử dụng nhiều nhất trên các nền tảng mạng xã hội. Đa phần người dùng thường chiếm một phần đáng kể của thời gian của họ để xem các stories từ bạn bè, thần tượng, và những người họ theo dõi. Ba vị trí quảng cáo có thể được chọn trên ba nền tảng khác nhau: Facebook, Instagram, và Messenger, trong đó Instagram là nền tảng phổ biến nhất.

Vị trí quảng cáo facebook tại stories

Vị trí quảng cáo facebook tại stories

XEM THÊM: Hướng dẫn lựa chọn mục tiêu quảng cáo facebook tối ưu chi phí

XEM THÊM: Hướng dẫn viết nội dung quảng cáo Facebook thu hút hay nhất

2. Cách chọn vị trí đặt quảng cáo Facebook hiệu quả

Đối với mục tiêu lượt xem video

Nếu bạn đang hướng đến một chiến dịch tăng lượt xem video, bạn có thể sử dụng vị trí quảng cáo trên bảng tin Facebook, Instagram, và bảng tin video. Cần nhớ rằng Instagram chỉ cho phép thời lượng tối đa 120 giây. Bạn có thể tạo một phiên bản video ngắn từ nội dung gốc để chạy riêng trên Instagram hoặc tạo video dưới 120 giây để chạy chung trên cả ba nền tảng.

Đối với mục tiêu lượt truy cập

Audience Network thường được coi là vị trí ít hiệu quả nhất để thu về lượt truy cập, do đó, bạn nên xem xét loại bỏ nó khỏi danh sách để tránh lãng phí nguồn lực không cần thiết. Bảng tin Facebook, Instagram, và Stories được xem là những lựa chọn hàng đầu khi triển khai các chiến dịch nhằm tăng lượt truy cập cho trang web doanh nghiệp của bạn.

Đối với mục tiêu chuyển đổi

Việc chọn vị trí đặt quảng cáo Facebook tự động có thể giúp cải thiện tỷ lệ chuyển đổi chất lượng. Facebook sẽ tự động hiển thị nội dung quảng cáo của bạn ở những vị trí và trước những đối tượng tiềm năng nơi có hiệu suất tốt nhất để thúc đẩy hành động từ phía người xem.

Trên đây là cách chọn vị trí đặt quảng cáo Facebook hiệu quả mà bạn có thể tham khảo để tối ưu hiệu suất các chiến dịch quảng cáo của mình. Và đừng quên tham khảo thêm các bài viết hữu ích khác trong trang web của The Light Group nhé! Chúc bạn thành công!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên hệ