Công việc của chuyên viên SEO là gì? Cách ứng tuyển vị trí SEOer

Công việc của chuyên viên SEO là gì? Cách ứng tuyển vị trí SEOer

Một trong những công việc đang được nhiều người theo đuổi hiện nay có thể kể đến là chuyên viên SEO marketing. Vị trí này không có gì xa lạ đối với các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực Digital Marketing, bởi hầu như các hoạt động marketing luôn đi kèm với việc tối ưu SEO trên website nhằm tăng thứ hạng tìm kiếm cho doanh nghiệp. Nếu bạn còn chưa biết nhiều về vị trí nhân viên SEO marketing này thì hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây để có cái nhìn khách quan về công việc này nhé!

 

Mục Lục

SEO là gì? 

SEO, hay Search Engine Optimization, là quá trình sử dụng các công cụ và kỹ thuật để đưa trang web của một tổ chức hoặc dự án lên đến trang đầu tiên của các công cụ tìm kiếm khi người dùng tìm kiếm bất kỳ từ khóa nào liên quan đến nội dung của trang web đó. SEO đóng vai trò quan trọng trong lĩnh vực Digital Marketing, giúp tối ưu hóa hiệu suất và khả năng hiển thị của trang web trên các công cụ tìm kiếm.

SEO là gì? 
SEO là gì? 

Chuyên viên SEO là làm gì?

Công việc của một chuyên viên SEO bao gồm nhiều nhiệm vụ quan trọng để tối ưu hóa hiệu suất của trang web trong các công cụ tìm kiếm và thu hút người dùng. Có thể kể đến như: 

Chuyên viên SEO là làm gì?
Chuyên viên SEO là làm gì?

Lập kế hoạch SEO

Để khởi đầu một dự án SEO toàn diện, chuyên viên SEO cần thiết lập một bảng kế hoạch chi tiết, bao gồm các mục như kế hoạch phân tích từ khóa, chiến lược xây dựng backlink, và các hoạt động seeding. Trong bảng kế hoạch này, cần xác định rõ các thông tin như thời gian dự kiến thực hiện, thời hạn hoàn thành, và người chịu trách nhiệm thực hiện từng công việc. Bảng kế hoạch này cung cấp hướng dẫn cần thiết và có thể điều chỉnh linh hoạt trong quá trình triển khai dự án SEO.

 

Nghiên cứu, phân tích thị trường và xây dựng bộ từ khoá 

Nhiệm vụ chính của các chuyên viên SEO là thực hiện công việc phân tích từ khóa có lượng tìm kiếm cao và tỷ lệ chuyển đổi lớn để tối ưu và đưa từ khóa lên top của các công cụ tìm kiếm.

 

Công việc này yêu cầu sự cẩn trọng và tỉ mỉ từ nhân viên SEO. Nếu phân tích và triển khai bộ từ khóa không chính xác, có thể dẫn đến tỷ lệ chuyển đổi thấp, không mang lại lợi nhuận cho công ty.

 

Nghiên cứu về người dùng

Hiện nay, phương pháp SEO không chỉ đơn giản là tối ưu cho công cụ tìm kiếm mà còn phải chú trọng vào việc cải thiện trải nghiệm người dùng. Điều này có nghĩa là nội dung trang web cần phải mang lại giá trị và hữu ích cho người sử dụng.

 

Do đó, nhiệm vụ của nhân viên SEO marketing không chỉ là tối ưu từ khóa mà còn là phân tích sâu hơn về hành vi của người dùng để cung cấp thông tin phù hợp và tương ứng với những từ khóa mà họ đang tìm kiếm. Qua đó, họ cần hợp tác chặt chẽ với nhân viên Content để thực hiện triển khai nội dung mang lại giá trị cho trang web.

 

Nghiên cứu về đối thủ cạnh tranh

SEO đòi hỏi sự tối ưu và cạnh tranh cao độ. Do đó, những chuyên viên SEO cần dành thời gian để nghiên cứu và phân tích kỹ lưỡng đối thủ. Việc này giúp họ hiểu rõ hơn về những điểm mạnh và yếu của đối thủ, từ đó lên kế hoạch cải thiện và tối ưu hóa cho trang web của mình. Một số yếu tố thường được xem xét trong quá trình phân tích đối thủ bao gồm backlink, từ khóa ngách, và các chức năng trên trang web.

 

Thiết lập và triển khai chiến lược link building

Sau khi hoàn thành việc phân tích từ khóa và nghiên cứu insight của người dùng, chuyên viên SEO tiếp tục bước vào việc lập kế hoạch xây dựng liên kết cho trang web. Dựa trên phân tích các đối thủ cạnh tranh, họ xác định số lượng liên kết cần thiết cho mỗi từ khóa tương ứng.

 

Bên cạnh đó, nhân viên SEO cũng phải thực hiện chiến lược liên kết nội bộ phù hợp để hướng dẫn người dùng đến sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp, hoặc đưa họ đến những trang có nội dung liên quan đến nhu cầu của họ.

 

Tối ưu SEO Onpage và SEO Offpage

SEO Onpage tập trung vào việc cải thiện các yếu tố trực tiếp trên trang web để tăng tính thân thiện và tăng sự “lành mạnh” của trang. Công việc này bao gồm tối ưu các thẻ tiêu đề, mô tả, xây dựng cấu trúc liên kết nội bộ, khắc phục các liên kết hỏng, tối ưu hóa hình ảnh, và đảm bảo tỷ lệ từ khóa phù hợp.

 

Trong khi đó, SEO Offpage tập trung vào việc xây dựng các liên kết từ các trang web khác đến trang web của bạn. Đây là một yếu tố quan trọng trong chiến lược SEO vì nó giúp tăng cường uy tín và độ tin cậy của trang web. Trong quá trình SEO Offpage, cần chú ý đến chất lượng của các trang web mà bạn đặt liên kết. 

 

Theo dõi đánh giá chiến lược SEO

Khi đã thực hiện các chiến lược SEO, nhiệm vụ tiếp theo của chuyên viên SEO là theo dõi và phân tích kết quả của từng chiến lược. Quá trình phân tích này giúp xác định những chiến lược nào đem lại hiệu quả cao cần được tăng cường, đồng thời nhận diện những chiến lược không hiệu quả để loại bỏ.

 

Xử lý lỗi trong quá trình SEO

Trong quá trình triển khai các chiến lược SEO, không thể tránh khỏi việc gặp phải các lỗi phát sinh. Trong tình huống này, nhiệm vụ của chuyên viên SEO là xử lý những vấn đề đó. Một số lỗi phổ biến bao gồm website bị ảnh hưởng bởi thuật toán hoặc bị phạt từ Google, cũng như các vấn đề liên quan đến khả năng truy cập của trang web.

 

Báo cáo kết quả hàng tháng

Một nhiệm vụ nữa khá quan trọng mà các chuyên viên SEO không thể bỏ qua là việc thường xuyên báo cáo về thứ hạng của các từ khóa cũng như lưu lượng truy cập từ người dùng cho các cấp trên theo dõi.

  > Xem Thêm: Search engine là gì? Tầm quan trọng của Search engine trong SEO

 

Làm SEO lương bao nhiêu 1 tháng? 

Sự quan tâm đến vị trí SEO Executive đang tăng cao trên thị trường việc làm, thu hút sự chú ý của nhiều người trẻ. Điều này có thể bắt nguồn từ đam mê với công việc cũng như mong muốn về mức thu nhập hấp dẫn mà lĩnh vực này có thể mang lại.

Làm SEO lương bao nhiêu 1 tháng? 
Làm SEO lương bao nhiêu 1 tháng? 

Dữ liệu từ 49 mẫu việc làm được công bố trên CareerViet.vn cho thấy mức lương trung bình của nhân viên SEO dao động khoảng 9.2 triệu đồng/tháng, với mức cao nhất có thể lên đến 18 triệu đồng/tháng, phụ thuộc vào kinh nghiệm làm việc, năng lực chuyên môn và thành tích trong dự án. Cụ thể:

 

  • Đối với nhân viên SEO dưới 1 năm kinh nghiệm: Mức lương trung bình là 8.5 triệu đồng/tháng.
  • Đối với chuyên viên SEO có từ 1 – 4 năm kinh nghiệm: Mức lương trung bình khoảng 9.3 triệu đồng/tháng.

 

Ứng tuyển nhân viên SEO chưa có kinh nghiệm ở đâu?

 Sự tăng trưởng không ngừng của nhu cầu tuyển dụng nhân viên SEO trên thị trường việc làm đang là một điều rất đáng chú ý. Điều này mở ra cơ hội rộng lớn cho các ứng viên muốn tham gia vào lĩnh vực này. Để tìm kiếm cơ hội việc làm trong lĩnh vực SEO tại các công ty uy tín, ứng viên có thể truy cập các trang thông tin tuyển dụng như TOPCV, CAREER, và nhiều nguồn thông tin khác. Các trang này thường cập nhật và đăng tải các vị trí liên quan đến SEO đều đặn, giúp ứng viên dễ dàng tra cứu và tham khảo thông tin để lựa chọn nơi làm việc phù hợp nhất.

 

Trên đây là những mô tả khá đầy đủ về công việc chuyên viên SEO marketing. Mong rằng những bạn nào đang quan tâm đến vị trí này sẽ có cái nhìn tổng quan và trang bị đầy đủ kiến thức, kỹ năng để tự tin vào quá trình ứng tuyển. Chúc bạn thành công!

      〉〉 Xem thêm: PHÒNG TRUYỀN THÔNG THUÊ NGOÀI

                             DỊCH VỤ MARKETING TỔNG THỂ THE LIGHT MARKETING

 

————————————————-

THÔNG TIN LIÊN HỆ CÔNG TY CỔ PHẦN THE LIGHT GROUP 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên hệ