Spark Ads TikTok là gì? Tại sao Spark Ads lại thu hút sự chú ý đặc biệt của các nhà doanh nghiệp làm thương hiệu trên nền tảng này? Đó là điều chúng ta sẽ khám phá trong bài viết này. Hãy cùng The Light Group đi sâu vào thế giới quảng cáo trên TikTok và tìm hiểu về Spark Ads TikTok là gì, cùng hướng dẫn cách tạo quảng cáo Spark Ads để tận dụng mọi cơ hội tiếp thị trên nền tảng xã hội đang phát triển này nhé!
Mục Lục
1. Spark Ads TikTok là gì?
Quảng cáo Spark Ads TikTok là định dạng quảng cáo gốc cho phép các thương hiệu tạo chiến dịch tận dụng và tận dụng các bài đăng từ tài khoản TikTok của chính họ, đồng thời sử dụng các bài đăng tự nhiên do những người sáng tạo khác tạo với sự cho phép của họ. Do đó, Quảng cáo Spark cho phép các thương hiệu sử dụng nội dung do người dùng tạo.
Với sự kết hợp hài hòa giữa nội dung và mục tiêu tiếp thị, định dạng này mang đến trải nghiệm thương hiệu đáng nhớ và hấp dẫn, đồng thời giúp tạo sự khác biệt so với quảng cáo truyền thống.
2. Các đặc điểm của Spark Ads TikTok
Trong trình quản lý quảng cáo TikTok, Spark Ads TikTok được tích hợp với các loại mua đấu giá và tiếp cận & tần suất.
2.1. Các mục tiêu quảng cáo cho loại Mua đấu giá Spark Ads bao gồm:
– Phạm vi tiếp cận
– Lượt xem video
– Tương tác cộng đồng
– Lưu lượng truy cập
– Lượt cài đặt ứng dụng
– Chuyển đổi
– Tạo khách hàng tiềm năng
– Mua hàng tại cửa hàng (Alpha).
Các đặc điểm của hình thức quảng cáo Spark Ads Tiktok
2.2. Còn loại Mua tiếp cận và tần suất Spark Ads có các mục tiêu quảng cáo sau:
– Phạm vi tiếp cận
– Lưu lượng truy cập
– Lượt xem video.
2.3. Định dạng quảng cáo Spark Ads:
– Quảng cáo sáng tạo: Bao gồm video tự nhiên từ bất kỳ tài khoản TikTok nào.
– Thông số quảng cáo và chú thích: Không có hạn chế về Tỷ lệ video/Độ phân giải video/Loại tệp/Thời lượng video/Tốc độ bit/Kích thước tệp. Chú thích quảng cáo có thể để trống.
– Chú thích: Cho phép gắn thẻ tài khoản, Biểu tượng cảm xúc và hashtag trong chú thích của Spark Ads.
– Tên hiển thị và văn bản quảng cáo: Sẽ phản ánh bài đăng tự nhiên đã chọn và không thể chỉnh sửa trong quá trình tạo quảng cáo trên Trình quản lý quảng cáo TikTok.
– Thời lượng video: Có thể phát video tối đa 10 phút.
– Quản lý video: Một video không phải trả tiền cần phải được hủy cấp phép dưới dạng Quảng cáo Spark trước khi có thể xóa video đó khỏi tài khoản không phải trả tiền.
Lưu ý: Mỗi tài khoản Trình quản lý quảng cáo TikTok có thể hỗ trợ tối đa 10.000 Quảng cáo Spark.
XEM THÊM: Top các hình thức quảng cáo TikTok phổ biến nhất hiện nay
3. Lợi ích của Spark Ads TikTok là gì?
Một trong những yếu tố quan trọng trong việc tiếp cận và tương tác với khán giả trên TikTok là khả năng tạo ra quảng cáo sáng tạo và đáng chú ý. Spark Ads TikTok, một định dạng quảng cáo độc đáo, đã nổi lên như một công cụ mạnh mẽ cho thương hiệu để làm điều đó. Nó không chỉ tạo ra cơ hội xây dựng một trải nghiệm thương hiệu độc đáo và chân thực, mà còn giúp nâng cao hiệu suất quảng cáo và tạo sự kết nối sâu sắc với cộng đồng TikTok. Hãy cùng tìm hiểu về những lợi ích Spark Ads là gì một cách cụ thể hơn:
3.1. Tạo trải nghiệm thương hiệu độc đáo và chân thực:
Spark Ads TikTok mở ra cơ hội xây dựng một trải nghiệm thương hiệu đầy độc đáo và thân thiện. Thương hiệu của bạn có khả năng kết hợp nội dung tự nhiên từ TikTok vào chiến dịch quảng cáo, giúp xây dựng lòng tin và gắn kết với khách hàng. Việc thêm các trang và bài đăng tự nhiên vào quảng cáo giúp thương hiệu bạn nổi bật và tạo sự kết nối sâu sắc với cộng đồng TikTok.
3.2. Nâng cao hiệu suất quảng cáo:
Sử dụng Spark Ads TikTok đã được chứng minh là cách hiệu quả để nâng cao hiệu suất quảng cáo. Các chiến dịch thường ghi nhận sự cải thiện đáng kể trong các thước đo quan trọng như Lượt xem video, Tỷ lệ tương tác, CVR, và CPM so với các loại quảng cáo khác. Hiệu suất tăng lên đáng kể, với sự gia tăng lên đến +30% trong tỷ lệ hoàn thành, +142% trong tỷ lệ tương tác, +43% trong CVR, và giảm -4% trong CPM. Spark Ads cung cấp khả năng tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi và giảm lượng nhấp không mong muốn, giúp bạn đạt được kết quả tốt hơn.
Các lợi ích khi sử dụng quảng cáo Spark Ads Tiktok
3.3. Sự sáng tạo không giới hạn:
Với Spark Ads, bạn có quyền truy cập vào các tính năng sáng tạo như Duet, Stitch và Sticker. Điều này tạo ra cơ hội để tạo ra những trải nghiệm quảng cáo độc đáo và tương tác hơn với khán giả. Người xem có thể tham gia vào bài đăng của bạn thông qua Duet và Stitch, cũng như tương tác với nội dung qua Sticker.
3.4. Tác động tiếp thị lâu dài và cải thiện ROI:
Mọi tương tác với bài đăng Spark Ads được tính cho bài đăng tự nhiên gốc và có thể tạo ra tác động tiếp thị lâu dài. Nó giúp củng cố hình ảnh thương hiệu và thúc đẩy mức tương tác của bài đăng tự nhiên trong tương lai. Quảng cáo Spark cải thiện khả năng giữ chân và lòng trung thành của khách hàng, tạo ra khách hàng tiềm năng mới và thúc đẩy mua sắm lặp lại, đóng góp vào việc tối ưu hóa ROI của chiến dịch tiếp thị.
4. So sánh hình thức quảng cáo Spark Ads TikTok và Non-Spark Ads
Dưới đây là một bảng so sánh giữa hình thức Spark Ads TikTok và hình thức Non-Spark Ads TikTok:
Non-Spark Ads TikTok | Spark Ads TikTok | |
Tương tác Người dùng | ||
Nhấp vào Kêu gọi hành động (CTA) | Có (điều hướng đến trang đích/trang cài đặt ứng dụng) | Có (điều hướng đến trang đích quảng cáo nếu có) |
Ảnh hồ sơ | Có | Có |
Biệt hiệu | Có | Có |
Chú thích quảng cáo | Có | Có |
Vuốt sang trái để đến trang đích/trang cài đặt ứng dụng | Có | Không |
Nhấp vào ảnh hồ sơ | Có | Có |
Nhấp vào biệt hiệu | Có | Có |
Nhấp vào dấu “+” để theo dõi tài khoản | Không | Có |
Nhấp vào âm thanh và tên nghệ sĩ | Không | Có (có thể truy cập trang âm nhạc nếu có) |
Nhấp vào biểu tượng đĩa nhạc | Không | Có (chưa có sẵn cho tất cả người dùng) |
Số Liệu | ||
Nhấp chuột phải trả tiền | Nút CTA, chú thích quảng cáo, biệt hiệu, ảnh hồ sơ, vuốt sang trái | Nút CTA, chú thích quảng cáo |
Lượt thích trả phí | Có | Có |
Lượt chia sẻ trả phí | Có | Có |
Nhận xét trả phí | Có | Có |
Số lần nhấp vào Âm nhạc | Không | Có (nếu có biểu tượng đĩa nhạc và tiêu đề Nhạc) |
Người theo dõi trả phí | Không | Có |
Lượt truy cập hồ sơ phải trả tiền | Không | Có |
Số lần nhấp cố định | Không | Có |
Tỷ lệ nhấp chuột cố định | Không | Có |
So sánh hình thức quảng cáo Spark Ads Tiktok
XEM THÊM: Bỏ túi cách tối ưu chi phí quảng cáo TikTok nâng cao doanh thu
5. Hướng dẫn cách tạo Spark Ads TikTok
Quảng cáo Spark là một định dạng quảng cáo gốc trên TikTok, cho phép bạn sử dụng bài đăng TikTok tự nhiên và các tính năng của chúng để tạo quảng cáo hiệu quả.
5.1. Bước 1: Lựa chọn Loại Nhận dạng cho Quảng cáo Spark
Trước tiên, bạn cần xác định loại nhận dạng cho Quảng cáo Spark. Có hai loại nhận dạng có sẵn:
5.1.1. Loại Nhận dạng 1: Sử dụng Tài khoản doanh nghiệp TikTok của bạn:
Nếu bạn đã liên kết tài khoản TikTok Business của bạn với Trình quản lý quảng cáo TikTok và muốn sử dụng bài đăng TikTok của riêng bạn hoặc video quảng cáo từ Trình quản lý quảng cáo, và xuất bản chúng trong tài khoản doanh nghiệp của bạn, hãy chọn Loại Nhận dạng 1.
5.1.2. Loại Nhận dạng 2: Sử dụng Tài khoản được ủy quyền (ủy quyền qua Business Center) hoặc Bài đăng (ủy quyền qua mã video):
Nếu bạn muốn sử dụng tài khoản được ủy quyền qua Business Center hoặc sử dụng bài đăng được ủy quyền qua mã video, hãy chọn Loại Nhận dạng 2.
5.2. Bước 2: Chọn Phương thức tương ứng với Loại Nhận dạng
Nếu bạn chọn Loại Nhận dạng 1, sau khi liên kết Tài khoản doanh nghiệp TikTok của bạn với TikTok dành cho doanh nghiệp, bạn có hai tùy chọn:
Trực tiếp chọn bất kỳ bài đăng nào trong Tài khoản doanh nghiệp của bạn và sử dụng chúng làm Quảng cáo Spark Ads.
Trực tiếp tải lên/tạo video mới trên Trình quản lý quảng cáo và xuất bản video đó dưới tài khoản doanh nghiệp của bạn, mà không cần bất kỳ thao tác nào trong ứng dụng.
Nếu bạn chọn Loại Nhận dạng 2, bạn cần đảm bảo rằng bài viết được ủy quyền được cho phép. Điều này bao gồm việc ủy quyền bài đăng cho mục đích quảng cáo và tạo mã video để chia sẻ với nhà quảng cáo.
5.3. Bước 3: Nhập mã video và Tạo quảng cáo Spark
Sau khi bạn đã ủy quyền cho một video để sử dụng cho mục đích quảng cáo, bạn sẽ cần nhập mã video đó vào Trình quản lý quảng cáo TikTok.
Bạn có thể lựa chọn và chấp nhận một video để sử dụng cho mục đích quảng cáo từ danh sách video đã được ủy quyền.
Sau đó, bạn có thể bắt đầu tạo Quảng cáo Spark theo cài đặt quảng cáo và nội dung bạn muốn.
Lưu ý quan trọng: Khi quảng cáo đã được xuất bản, bạn không thể chỉnh sửa chú thích của bài đăng. Vì vậy, hãy đảm bảo chú thích quảng cáo là phiên bản cuối cùng trước khi xuất bản Quảng cáo Spark.
Trong bối cảnh ngày càng tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực tiếp thị trực tuyến, Spark Ads TikTok trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Từ việc chọn loại nhận dạng phù hợp cho đến việc tạo và quản lý quảng cáo Spark, bạn đã có trong tay những kiến thức cơ bản cần thiết. Với sự hiểu biết về Spark Ads TikTok là gì, bạn có thể xây dựng chiến dịch quảng cáo độc đáo và tạo sự khác biệt trong tâm trí người tiêu dùng.