Hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook chuyển đổi chi tiết nhất

Hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook chuyển đổi chi tiết nhất

Chắc hẳn các bạn đã từng nghe qua quảng cáo Facebook chuyển đổi nhưng lại chưa hiểu rõ về nó. Thực tế, quảng cáo chuyển đổi đem lại nhiều lợi ích cho các nhà kinh doanh đơn lẻ, tổ chức hay tập đoàn lớn chỉ cần bạn biết áp dụng đúng cách. Vậy quảng cáo chuyển đổi là gì? Cùng The Light Group tìm hiểu chi tiết hơn trong bài viết này nhé!

1. Quảng cáo Facebook chuyển đổi là gì?

Quảng cáo Facebook chuyển đổi  (Facebook Ads Conversion) là việc mà doanh nghiệp hoặc công ty sử dụng các công cụ đo mà Facebook cung cấp để thực hiện các chức năng cho trang web của họ. Họ phải trả phí dựa trên số lượt người truy cập vào trang web mà Facebook mang lại.

Mô hình quảng cáo Facebook chuyển đổi

Mô hình quảng cáo Facebook chuyển đổi

Quảng cáo chuyển đổi bao gồm:

  • Số lượt điền thông tin của khách hàng vào biểu mẫu.
  • Số lượt thêm vào giỏ hàng.
  • Số lượt xem sản phẩm.
  • Số lượt mua hàng (được sử dụng phổ biến nhất).
  • Bạn thường xuyên thấy các quảng cáo có hình ảnh, bài viết giới thiệu sản phẩm và đặc biệt là liên kết khi bấm vào nó sẽ dẫn đến một trang đích (Landing page).

Tại đây, bạn kêu gọi họ nên mua hàng của bạn với lời chào mời hấp dẫn không thể từ chối như:

  • Giới hạn chỉ với những người nhìn thấy quảng cáo này.
  • Có hiệu lực trong 3 ngày khuyến mãi.
  • Tri ân đến khách hàng khuyến mãi đặc biệt giảm ngay 15% cho đơn hàng trên 500k.

Khách hàng sau đó sẽ điền thông tin của họ để bạn có thể chuyển hàng đến tay họ và thu tiền để hoàn tất giao dịch.

2. Lợi ích của quảng cáo chuyển đổi đối với doanh nghiệp

Tương thích với Nhiều Nền Tảng: Pixel của Facebook có thể dễ dàng tích hợp vào nhiều địa điểm như trang web, trang đích (landing page), và nhiều nền tảng khác. Đồng thời, quảng cáo chuyển đổi có khả năng tương thích với nhiều loại nền tảng, từ máy tính đến thiết bị di động, giúp mở rộng đối tượng người dùng tiềm năng và tiếp cận doanh nghiệp.

Tăng Tốc Quyết Định của Khách Hàng: Mục tiêu của quảng cáo chuyển đổi là các khách hàng tiềm năng của trang web. Điều này giúp thúc đẩy quyết định mua hàng một cách đáng kể. Những khách hàng quan tâm sẽ thực hiện các hành động nhanh chóng, bao gồm đọc tin tức, mua sắm, và điền vào các biểu mẫu khảo sát.

Dễ Dàng Phân Tích Hành Vi Khách Hàng: Facebook cung cấp nhiều tùy chọn tùy chỉnh cho quảng cáo, cho phép doanh nghiệp thực hiện nhiều chức năng khác nhau. Các tùy chọn này bao gồm hình ảnh, video, ảnh kèm giá, và nhiều tính năng khác, giúp phân tích hành vi của khách hàng một cách dễ dàng.

 

XEM THÊM: Quảng cáo Top Feed TikTok là gì? Cách thức thực hiện

XEM THÊM: Spark Ads TikTok là gì? Hướng dẫn cách tạo quảng cáo Spark ads

3. 4 bước chạy quảng cáo chuyển đổi trên Facebook

Bước 1: Chuẩn bị website hoặc landing page 

Trước khi triển khai chiến dịch quảng cáo Facebook chuyển đổi, quan trọng nhất là bạn cần có một Landing Page – một trang đích độc lập được tạo ra để khuyến khích khách hàng thực hiện mua sắm trực tuyến.

Nếu bạn sử dụng website WordPress, bạn có thể dễ dàng thiết kế Landing Page của mình bằng cách sử dụng các plugin như Elementor hoặc Thrive Theme, chúng tích hợp các công cụ thiết kế Landing Page.

Nếu bạn chưa có website, bạn cũng có thể tự tạo một Landing Page trong khoảng 2 giờ với các bước đơn giản, không cần kiến thức lập trình.

Nếu bạn không muốn làm website, LadiPage là một ứng dụng thiết kế Landing Page phổ biến nhất tại Việt Nam và có thể giúp bạn tạo Landing Page một cách dễ dàng.

Chuẩn bị website hoặc landing page khi chạy quảng cáo facebook chuyển đổi

Chuẩn bị website hoặc landing page khi chạy quảng cáo facebook chuyển đổi

Bước 2: Tạo Pixel để chạy quảng cáo chuyển đổi

Tại trình quản lý quảng cáo, bạn hãy chọn ký hiệu ô vuông để mở menu lối tắt, mở tab “Cài đặt cho doanh nghiệp” hoặc “Quản lý doanh nghiệp” và cuối cùng là “Pixel”. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết:

Tạo Pixel để chạy quảng cáo Facebook chuyển đổi

Tạo Pixel để chạy quảng cáo Facebook chuyển đổi

Bạn đặt tên cho Pixel theo cú pháp “Pixel của [Tên của bạn]” và dẫn đường link đến Landing Page mà bạn muốn thu thập dữ liệu về hành vi khách hàng.

Sau đó, Cài đặt Pixel chọn “Thiết lập Pixel ngay”.

Sau đó, Cài đặt Pixel chọn “Thiết lập Pixel ngay”.

Chọn thêm mã thủ công

Chọn thêm mã thủ công

Sau đó Facebook sẽ cung cấp một đoạn mã dùng để bạn gắn vào landing page của mình.

Sau đó Facebook sẽ cung cấp một đoạn mã dùng để bạn gắn vào landing page của mình.

dán mã đó vào Landing page

Tiếp theo, dán mã đó vào Landing page

Bước 3: Tạo chuyển đổi tuỳ chỉnh

Bạn có thể tạo chuyển đổi tuỳ chỉnh trong số “Mua hàng”, “Thêm thông tin thanh toán”, “Thêm vào giỏ hàng”, “Xem nội dung” để chạy thử nghiệm tách A/B.

Về mặt lý thuyết, chuyển đổi “Mua hàng” là tốt nhất, tuy nhiên, bạn cũng có thể thử các chuyển đổi khác nhé.

Bước 4: Tạo quảng cáo chuyển đổi

Chọn Mục Tiêu Chiến Dịch Quảng Cáo

Truy cập Trình quản lý nâng cao, sau đó chọn Tạo chiến dịch mới.

Lựa chọn tạo chiến dịch quảng cáo

Lựa chọn tạo chiến dịch quảng cáo

chọn mục tiêu chiến dịch quảng cáo là "Chuyển đổi."

Tiếp theo, chọn mục tiêu chiến dịch quảng cáo là “Chuyển đổi.”

 

Thiết Lập Nhóm Quảng Cáo

Chọn Loại Chuyển Đội

Trước khi thiết lập quảng cáo chuyển đổi, bạn cần đảm bảo đã tạo sẵn các chuyển đổi tùy chỉnh. Bây giờ, hãy chọn chuyển đội mà bạn muốn Facebook sử dụng để tối ưu hóa quảng cáo của bạn.

Nếu bạn chuyển đổi tùy chỉnh nhưng chưa có đối tượng nào trong đó, trên màn hình sẽ xuất hiện màu đỏ. Tuy nhiên, đừng lo lắng quá! Ngay khi có ai đó mua hàng, màu đỏ sẽ chuyển thành màu xanh.

Nhắm Đối Tượng Mục Tiêu

Ví dụ, nếu bạn chạy chiến dịch bán sản phẩm son môi, bạn có thể nhắm đối tượng mục tiêu như sau:

Ví dụ đối tượng mục tiêu chạy quảng cáo Facebook chuyển đổi cho sản phẩm son môi

Ví dụ đối tượng mục tiêu chạy quảng cáo Facebook chuyển đổi cho sản phẩm son môi

 

Chọn Vị Trí Quảng Cáo

Theo thống kê, hơn 80% người sử dụng Facebook trên thiết bị di động, thông thường, chúng ta nên chọn thiết bị di động và trang tin tức (newfeed). Vị trí quảng cáo newfeed sẽ mang lại kết quả tốt nhất trong hầu hết các trường hợp. Tuy nhiên, không phải lúc nào nó cũng đúng. Ví dụ, nếu bạn chạy quảng cáo cho công ty văn phòng, thì việc chọn vị trí quảng cáo trên máy tính sẽ hợp lý hơn, đúng không?!

Lựa chọn vị trí quảng cáo facebook chuyển đổi

Lựa chọn vị trí quảng cáo facebook chuyển đổi

Ngân Sách và Lịch Chạy

Lời khuyên tốt nhất là bạn hãy lên lịch quảng cáo bắt đầu từ rạng sáng ngày hôm sau, vì đó là ngày đầu tiên quảng cáo của bạn chạy và Facebook sẽ tiêu ngân sách hàng ngày của bạn toàn bộ vào một ngày. Nếu bạn đặt quảng cáo bắt đầu từ 9h tối thì Facebook sẽ tiêu ngân sách trong khoảng 9h -12h tối và giá quảng cáo trong khoảng thời gian này sẽ rất đắt.

Bạn có thể thử nghiệm phân chia A/B với nhiều nhóm quảng cáo khác nhau, mỗi nhóm bạn có thể đặt ngân sách khoảng 50 – 100,000 VND, sau khi chạy thử nghiệm, bạn sẽ nhận ra nhóm khách hàng hiệu quả, từ đó tăng ngân sách.

Cách Tối Ưu Hóa Cho Phân Phối Quảng Cáo

Mục đích ban đầu là muốn Facebook tìm kiếm những đối tượng bạn muốn thông qua chuyển động tùy chỉnh.

Khoảng Thời Gian Chuyển Động

Khoảng thời gian chuyển động (Conversion Window) là khoảng thời gian mà Facebook theo dõi chuyển động.

Chọn khoảng thời gian cho quảng cáo Facebook chuyển đổi

Chọn khoảng thời gian cho quảng cáo Facebook chuyển đổi

Ví dụ, nếu bạn chọn “Số lần nhấp trong 7 ngày hoặc số lượt xem trong 1 ngày,” Facebook sẽ theo dõi người dùng đã truy cập trang web của bạn trong 7 ngày. Và nếu người dùng nhấp vào quảng cáo vào thứ 2 nhưng mua hàng vào thứ 6 (vẫn nằm trong 7 ngày), Facebook vẫn tính đó là một chuyển động.

Ngược lại, nếu chọn “Số lần nhấp trong 1 ngày,” thì trong trường hợp xem sản phẩm từ thứ 2 đến thứ 6 rồi mới mua, đó không được tính là một chuyển động. Lúc này, chuyển động chỉ được tính khi người dùng nhấp vào quảng cáo và mua sản phẩm trong ngày đó.

Bạn có thể xem xét giữa hai lựa chọn này. Sau khi lựa chọn xong, hãy nhấn “Tiếp tục.”

Thiết Kế Nội Dung Quảng Cáo

Có 3 lựa chọn về định dạng quảng cáo:

Trong 3 loại trên, quảng cáo video là định dạng tốt nhất trên Facebook vì những lý do sau:

  • Ưu tiên hiển thị: Video được ưu tiên hiển thị hơn so với hình ảnh.
  • Hiệu quả hơn: Video sẽ truyền đạt lợi ích của sản phẩm tốt hơn.
  • Chạm mắt khách hàng: Bạn có thể tạo đối tượng tương tự cho những người đã xem 75 – 95% video để tìm kiếm khách hàng tiềm năng trong chiến dịch mới.
  • Thu hút sự chú ý: Video có thể thu hút sự chú ý hơn và tạo ra ấn tượng mạnh mẽ.

Về nội dung quảng cáo, bạn cần tập trung vào lợi ích của sản phẩm và làm cho khách hàng hiểu tại sao họ cần phải mua sản phẩm này, thay vì những lời nói chung chung về sản phẩm.

Liên Kết

Chọn trang web nếu bạn bán hàng trực tuyến.

Văn bản

Tập trung vào lợi ích của sản phẩm đối với khách hàng.

URL Trang Web

Đường liên kết mà bạn muốn khách hàng nhấp vào để họ được chuyển đến, có thể là trang sản phẩm hoặc trang chào bán. Tránh sử dụng liên kết trang chủ hoặc danh mục sản phẩm vì điều này có thể làm giảm hiệu suất của quảng cáo chuyển đổi.

Tiêu Đề

Viết một tiêu đề quảng cáo hấp dẫn để làm cho người đọc trở nên hứng thú và thu hút khách hàng hơn.

Nút Kêu Gọi Hành Động

Dù chỉ là một nút nhỏ, nhưng việc thử nghiệm với 2 nút kêu gọi khác nhau có thể tạo ra kết quả quảng cáo khác nhau. Hãy chú ý khi thử nghiệm.

Theo Dõi Chuyển Động

Đừng quên bật Facebook Pixel để Facebook theo dõi chuyển động tùy chỉnh. Thông thường, nút này được bật mặc định.

Với những kiến thức cơ bản về quảng cáo Facebook chuyển đổi mà chúng tôi đã chia sẻ ở trên, mong rằng bạn đã nắm vững được loại chiến dịch này và có thể bắt tay vào thực hiện chiến dịch quảng cáo chuyển đổi của mình. Đừng quên tham khảo các kiến thức hữu ích khác trong trang web The Light Group nhé! Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên hệ