EEAT là gì? Tại sao EEAT lại quan trọng đối với SEO năm 2023?

E-A-T là gì? Tầm quan trọng đối với SEO

E-A-T là gì? Tầm quan trọng đối với SEO

E-A-T là gì? Tầm quan trọng đối với SEO

Thuật toán Google không ngừng thay đổi, chính vì vậy để có thể SEO website một cách tốt nhất đòi hỏi người làm SEO phải liên tục cập nhật kiến thức mới. Sau đây, The Light xin chia sẻ tới các bạn về thuật toán mới nhất của Google đối với SEO, cụ thể là E-A-T SEO. Vậy E-EAT là gì? Tại sao EEAT lại quan trọng đối với SEO năm 2023?

Mục Lục

1. EEAT là gì?

EEAT là gì

E – A – T là viết tắt của Expertise, Authoritativeness, Trustworthiness.

  • Expertise (chuyên môn): Bạn cần là chuyên gia trong lĩnh vực của mình. Chuyên môn có nghĩa là bạn phải thể hiện kỹ năng của người sáng tạo đối với nội dung chính hoặc/và đề cập nó trong  nội dung của bạn. Chuyên môn ít quan trọng hơn đối với các trang web mang nội dung dạng diễn đàn, chia sẻ nhưng lại quan trọng đối với các trang web y tế, tài chính hoặc pháp lý. Điều này chủ yếu là nội dung trung thực và hữu ích.
  • Authoritativeness (Tính có thẩm quyền): Bạn cần thể hiện rằng bạn là người có thẩm quyền hoặc tính có thẩm quyền của người tạo ra nội dung. Nếu trang của bạn là một cuộc thảo luận của cộng đồng hoặc diễn đàn, thì chất lượng của cuộc trò chuyện sẽ thúc đẩy quyền lực. Thông tin đăng nhập là cần thiết, nhưng trải nghiệm cá nhân như đánh giá cũng vậy.
  • Trustworthiness (sự đáng tin cậy): Bạn cần cho người dùng thấy rằng họ có thể tin tưởng người tạo ra nội dung, doanh nghiệp và trang web của bạn. Độ tin cậy đặc biệt quan trọng đối với các trang web thương mại điện tử yêu cầu người dùng cung cấp thông tin thẻ tín dụng của họ. Mọi thứ về trang web của bạn phải khiến người dùng cảm thấy an toàn khi họ truy cập. Khi bắt đầu, bạn nên triển khai ngay chứng chỉ SSL trên trang web của mình vì ít nhất 70% kết quả của trang đầu tiên đang sử dụng SSL (một trong nhiều tín hiệu chấm điểm độ tin cậy của Google).

 

E-E-A-T là từ viết tắt của SEO cho Experience, Expertise, Authoritativeness, Trustworthiness. Một chữ “E” được bổ sung là Experience – sự trải nghiệm, đã được Google thêm vào cuối năm 2022. Vào năm 2022, Google xác nhận EAT được xếp hạng cho mọi truy vấn tìm kiếm. Khái niệm về EAT được chia sẻ rất chi tiết trong “nguyên tắc dành cho người đánh giá chất lượng của Google”. Tài liệu riêng của Google cho chúng ta biết: “Nếu bạn hiểu các người đánh giá học cách đánh giá nội dung tốt, điều đó có thể giúp bạn cải thiện nội dung của chính mình”. Google đang tìm kiếm nội dung thể hiện rõ ràng mức độ trải nghiệm liên quan đến sản phẩm, thông tin hoặc dịch vụ được quảng cáo. Google muốn đảm bảo ai đó có kinh nghiệm trực tiếp, trực tiếp và chuyên gia tạo nội dung. Google có thể đang tìm kiếm kinh nghiệm trong một lĩnh vực thực hành nhất định hoặc thời gian một công ty đã hoạt động ở mức cao.

 

Chúng ta được biết đến từ viết tắt này khi nguyên tắc về chất lượng tìm kiếm của Google bị rò rỉ năm 2014. Nhưng với bản phát hành chính thức năm 2020 của Google, chúng ta đã biết đến tầm quan trọng của EAT SEO. Dịch vụ SEO web của The Light có thể giải quyết việc giúp trang web của bạn tuân thủ các yếu tố quan trọng nhất EAT SEO của Google.

 

Google đưa ra tuyên bố rằng EAT nằm trong số 3 cân nhắc hàng đầu về chất lượng trang web. Vì vậy, nếu trước đây bạn chưa chú ý đến nguyên tắc EAT thì bạn nên bắt đầu áp dụng nguyên tắc này.

                  Xem thêm: 10 loại mô hình kinh doanh phổ biến cho doanh nghiệp 2023

2. Tại sao EEAT lại quan trọng đối với trang web?

google-eat

Vậy tại sao có kinh nghiệm, chuyên môn, thẩm quyền và sự tin tưởng lại quan trọng đến vậy? Xét cho cùng, nguyên tắc đánh giá chất lượng của Google không xác định thứ hạng của trang.

 

Về cơ bản, EEAT xác định giá trị của trang web . Người đánh giá chất lượng ghi nhớ EEAT khi đánh giá mức độ tốt của một trang hoặc trang cung cấp những gì họ cần. Họ tìm xem liệu họ có đang có trải nghiệm trực tuyến tốt hay không và liệu nội dung có đáp ứng các tiêu chuẩn của họ hay không. Nếu những người đánh giá cảm thấy rằng người dùng sẽ cảm thấy thoải mái khi đọc, chia sẻ và đề xuất nội dung, điều đó sẽ mang lại cho trang web mức EEAT cao.

 

Hãy coi EEAT là lý do tại sao người dùng chọn trang web của bạn thay vì đối thủ cạnh tranh của bạn. Do đó, EEAT có thể tác động trực tiếp đến cách Google nhận — và cuối cùng là xếp hạng — trang web của bạn.

3. Vậy EEAT ảnh hưởng như thế nào đến khách truy cập vào trang web của bạn?

Vậy EEAT ảnh hưởng như thế nào đến khách truy cập vào trang web của bạn?

EEAT có liên quan chặt chẽ với các trang “Tiền của bạn hoặc Cuộc sống của bạn” (YMYL) của Google. Các trang YMYL có các chủ đề về tư vấn y tế, tư vấn pháp lý, tư vấn tài chính, v.v. Bất cứ điều gì có thể ảnh hưởng tích cực hoặc tiêu cực đến hạnh phúc, sức khỏe và sự giàu có của người dùng. Những ví dụ bao gồm:

– Một cửa hàng trực tuyến yêu cầu thông tin thẻ tín dụng của bạn

– Một blog của mẹ đưa ra lời khuyên nuôi dạy con cái

– Một blog tổ chức tài chính cung cấp tư vấn pháp lý

– Một trang sức khỏe y tế liệt kê các triệu chứng của một căn bệnh hiếm gặp

Các trang YMYL xếp hạng cao sẽ hiển thị mức EEAT cao. Đó là bởi vì người dùng càng cảm thấy an toàn hơn khi truy cập một trang và nội dung càng đáp ứng truy vấn tìm kiếm của họ thì nội dung đó càng đáp ứng nhu cầu của EAT. Các trang web thực sự đưa ra lời khuyên hữu ích hoặc giải pháp cho một vấn đề sẽ đáp ứng những nhu cầu này dễ dàng hơn các trang web cố gắng đánh lừa hệ thống của Google.

Xem thêm: Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp, giá rẻ chuẩn SEO

Xem thêm: [Giải đáp] Chạy quảng cáo facebook giá rẻ phụ thuộc những yếu tố nào?

 

4. Kết luận

Vì vậy, trang web của bạn sẽ chỉ có giá trị như những gì bạn đưa vào đó. Vì EEAT ở cả cấp độ trang và cấp độ trang web, bạn cần đảm bảo rằng mọi phần của trang web của bạn đang cố gắng đáp ứng các yêu cầu của Google. Và nếu các trang của bạn đủ điều kiện là trang YMYL, điều này thậm chí còn quan trọng hơn. Bạn phải tạo nội dung hấp dẫn, hữu ích và chính xác. Và bạn phải sử dụng EEAT để đáp ứng nhu cầu của cả người đánh giá chất lượng và người dùng thực tế.

Công ty cổ phần The Light Group

Địa chỉ: Số 1, Ngõ 329, Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội

Hotline: 0886.0886.12

Email: thelightgroup.vnn@gmail.com

Website: https://thelightgroup.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên hệ