XỬ LÝ KHỦNG HOẢNG TRUYỀN THÔNG

“Khủng hoảng” là “bất kỳ sự kiện hoặc hoàn cảnh nào tác động tiêu cực đến danh tiếng, uy tín hoặc thương hiệu của tổ chức hoặc cá nhân”, một trong những khủng hoảng to lớn nhất đó là khủng hoảng truyền thông. Nếu doanh nghiệp không nhanh chóng xử lý vấn đề khủng hoảng của công ty thì công ty sẽ có nguy cơ “sụp đổ”. Vì vậy chúng tôi ở đây để giúp bạn!

Nguyên nhân khủng hoảng truyền thông

 Với sự phát triển của Internet, chỉ một hành động phạm lỗi nhỏ của doanh nghiệp cũng có thể gây ra một lỗ hổng lớn. Tốc độ lan truyền trên mạng cộng với những bình luận chỉ trích có thể khiến doanh nghiệp của bạn dần trở nên “tệ” hơn trong mắt mọi người nếu không có chiến lược giải quyết đúng hướng.

Ảnh hưởng của khủng hoảng truyền thông

Những yếu tố cần lưu ý khi lựa chọn phòng marketing thuê ngoài

Các bước xử lý khủng hoảng truyền thông

Bước 1: Chuẩn bị kế hoạch truyền thông khủng hoảng

The Light chuẩn bị đội ngũ Marketing chuyên gia cho những trường hợp khẩn cấp về khủng hoảng truyền thông qua việc phân tích tình hình, xác định giải pháp khả thi và giao tiếp khủng hoảng với khách hàng.

Bước 2: Đặt khách hàng lên hàng đầu

Khủng hoảng thường mang đến những cảm xúc tiêu cực mạnh mẽ. Nếu công ty của bạn mắc sai lầm, những khách hàng không hài lòng của bạn có thể viết bình luận tiêu cực trên các trang web đánh giá hoặc trên phương tiện truyền thông xã hội.

Bước 3: Giao tiếp với công chúng một cách nhanh chóng và chính xác

Tốc độ là chìa khóa, nhưng bạn không thể hy sinh độ chính xác. Có rất nhiều tin tức giả trên mạng xã hội. Thông tin không chính xác có thể gây hại nhiều hơn và khiến khán giả chính của bạn hoảng sợ trong khủng hoảng. Đảm bảo rằng tất cả thông tin và tài liệu hỗ trợ bạn đăng trên trang web và phương tiện truyền thông xã hội của mình hoặc cung cấp cho các nhà báo khi phản hồi của công chúng là chính xác. Liên tục cung cấp các bản cập nhật để giảm sự không chắc chắn, lo lắng và tin đồn. Nếu có thể, hãy chỉ định một người phát ngôn duy nhất cho công ty của bạn.

Bước 4: Sử dụng mạng xã hội như một công cụ truyền thông về khủng hoảng

The Ligh triển khai các kênh truyền thông: Báo chí, Diễn đàn, Facebook Group, … để đưa ra thảo luận và nắm trọn insight khách hàng phù hợp với giai đoạn “lấp khoảng trống”.

Bước 5: Tiến hành đánh giá sau khủng hoảng và truyền thông tiếp theo

Thông thường, cường độ của một cuộc khủng hoảng giảm dần theo thời gian. Khi khủng hoảng kết thúc, bạn có thể đánh giá cách công ty của bạn xử lý nó. Nếu bạn đánh giá kết quả hoạt động và các phản ứng của mình trong suốt cuộc khủng hoảng, bạn có thể rút kinh nghiệm và chuẩn bị tốt hơn cho tương lai

Đừng trì hoãn! Đối thủ của bạn không làm như vậy

Bứt phá doanh thu ngay cùng The Light

Bạn đã sẵn sàng để tự động hóa quy trình marketing của mình?

Nhận Tư Vấn

Quy Trình Dịch Vụ

Thấu hiểu
khách hàng

Nghiên cứu,
tư vấn

Ký kết
hợp đồng

Xây dựng
kế hoạch

Triển khai,
báo cáo

Doanh Nghiệp Đồng Hành Cùng THE LIGHT

Hơn 3+ năm hoạt động lĩnh vực Digital Marketing, chúng tôi vinh hạnh được góp phần phát triển những khách hàng sau:

CHIA SẺ VÀ GẮN KẾT

Tổng hợp các bài viết từ The Light - Chia sẻ kiến thức về Digital Marketing.

Có nên sử dụng dịch vụ quảng cáo Google lên top nhanh chóng?

Gần 80% người dùng tìm kiếm thông tin về một số doanh nghiệp trực tuyến [...]

6 cách dùng công cụ Screaming frog trong SEO chi tiết

Việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) đóng vai trò quan trọng trong [...]

External link là gì? Ưu điểm và nhược điểm của External link

External link, hay còn được biết đến với cái tên liên kết ngoại vi, là [...]

PageSpeed Insights là gì? Cách tối ưu Google pagespeed insight trong SEO 

Khi xây dựng và tối ưu website, PageSpeed Insights là một công cụ quan trọng [...]

SEO fanpage facebook là gì? 6 cách SEO fanpage facebook hiệu quả

SEO Fanpage Facebook là công cụ đưa bạn đến gần hơn với khách hàng tiềm [...]

Googlebot là gì? Tất tần tật thông tin về Googlebot 

Khi nói đến công cụ tìm kiếm, Googlebot chính là một phần quan trọng không [...]

"

Minh kinh doanh thực phẩm Hàn Quốc, từ lúc công ty mình bắt đầu đi vào vận hành mình đã hợp tác với THE LIGHT để lên kế hoạch và thực hiện toàn bộ chiến dịch Digital Marketing, nhằm mục đích đạt được tối đa công suất bán phòng trong thời gian ngắn. Kết quả là số khách của mình đã tăng vượt qua so với dự kiến của mình. THE LIGHT rất chuyên nghiệp và nhiệt tình, cảm ơn các bạn nhiều! "

Mr. Hoàng Hồng Quân

CEO of Hfood

"

Năm 2019, tôi bắt đầu phát triển chuỗi Trung tâm tiếng anh, đào tạo và giảng dạy ở Hà Nội. Qua một người quen, tôi biết tới THE LIGHT và nhờ THE LIGHT tư vấn để phát triển cũng như tiếp cận khách hàng tiềm năng. Sau 4 tháng chạy Ads cho Facebook và Website, lượng khách gọi điện thoại đặt và sử dụng dịch vụ của chúng tôi tăng lên. Tôi rất hài lòng về chất lượng cũng như phong cách làm việc chuyên nghiệp của các bạn ở đây. Tôi mong trong tương lai các bạn vẫn luôn hỗ trợ và mang lại kết quả cho tôi như bây giờ.

Mr. Đỗ Văn Định

CEO of Sedu

"

"Năm 2020, THE LIGHT đã lập một kế hoạch chi tiết cho sự phát triển của Sedu trên các phương tiện truyền thông số tạo sự thân thiện và thương hiệu đi vào tâm trí khách hàng. Với chi phí thấp nhất mà vẫn mang lại hiệu quả cao, cho tới nay THE LIGHT vẫn đang tiến hành chăm sóc cho việc phát triển truyền thông của Sedu. Nhờ thế chúng tôi đã có thêm nhiều khách hàng sử dụng dịch vụ. Rất cảm ơn sự nhiệt tình cũng như những gì các bạn đã làm cho chúng tôi."

Ms. Phương Dung

CEO of công ty cổ phần đào tạo Sedu