Bật mí 9 cách tạo fanpage thu hút khách hàng tiềm năng

Với hơn 1,9 tỷ người dùng, Facebook đang mở ra một cơ hội khổng lồ để tiếp cận khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, việc xây dựng một fanpage có nhiều “like” và dữ liệu người dùng chất lượng có thể gây khó khăn cho nhiều người. Trong bài viết này, The Light Group sẽ chia sẻ với bạn cách tạo fanpage thu hút khách hàng một cách đơn giản, dễ dàng nhưng vô cùng hiệu quả, đừng bỏ lỡ nhé!

                  Xem thêm: Cách tạo fanpage Facebook cho doanh nghiệp mới nhất 2023

Mục Lục

1. Hướng dẫn tạo fanpage trên Facebook

1.1. Hướng dẫn tạo fanpage facebook trên máy tính

Bước 1: Truy cập ứng dụng Facebook trên Chrome, tại giao diện Facebook → chọn nút Tạo (như hình bên dưới) → Chọn mục Trang

Cách tạo fanpage thu hút khách hàng

Bước 2: Điền các thông tin cơ bản cần có của trang page bao gồm: Tên Trang, Hạng mục, Hình ảnh (ảnh đại diện, ảnh bìa),… → sau đó nhấn Tạo Trang.

Tạo fanpage thu hút khách hàng

1.2. Hướng dẫn tạo fanpage facebook trên điện thoại

Bước 1: Truy cập ứng dụng Facebook trên điện thoại → chọn biểu tượng 3 gạch ở góc trên bên phải → chọn mục Trang → chọn Tạo

Cách tạo fanpage thu hút khách hàng

Bước 2: Sau khi xuất hiện giao diện giới thiệu về fanpage Facebook, hãy nhấn bắt đầuđặt tên trang theo mục đích của bạn → chọn Tiếp 

Cách tạo fanpgae thu hút khách hàng

Bước 3: Sau khi nhập tên trang, bước tiếp theo bạn cần là lựa chọn hạng mục mô tả (Sản phẩm/ dịch vụ/ sức khỏe/…) → chọn Tiếp → Sau đó cập nhật ảnh đại diện và ảnh bìa cho fanpage của mình → nhấn Xong

Cách tạo fanpage thu hút khách hàng

                      Xem thêm: Chạy quảng cáo facebook giá rẻ phụ thuộc những yếu tố nào?

2. Tips làm fanpage Facebook thu hút khách hàng

2.1. Chọn tên và hình ảnh nổi bật cho Fanpage

Khi xây dựng một fanpage bán hàng trên Facebook, việc chọn tên Fanpage không dễ thay đổi thường xuyên như avatar (hình đại diện) và cover (ảnh bìa). Vì vậy, người bán hàng cần suy nghĩ kỹ trước khi đặt tên cho Fanpage của mình.

 

Để tạo sự nhận diện cho Fanpage, avatar và cover nên được thiết kế sao cho chứa tên Fanpage hoặc hiển thị các hình ảnh nổi bật, mô tả đặc điểm của cửa hàng hoặc các sản phẩm mà cửa hàng bán. Điều này giúp khách hàng dễ dàng nhận ra và ghi nhớ Fanpage của bạn, đồng thời tạo sự kết nối và hứng thú đối với sản phẩm của bạn.

2.2. Mời bạn bè, người thân like và đánh giá page

Để khuyến khích bạn bè thích fanpage của bạn, bạn có thể sử dụng tính năng mời bạn bè hoặc công cụ quảng cáo. Tính năng “Build Audience” (thu hút độc giả) giúp gửi lời mời thích fanpage đến 5000 độc giả trong danh sách bạn bè, trong khi tính năng “suggest to friends” giúp gửi thông điệp đến hộp tin nhắn của bạn bè để khuyến khích họ thích fanpage.

Cách tạo fanpage thu hút khách hàng

2.3. Cập nhật những chương trình mini game, phần thưởng, giveaway cho fan/ khách hàng

Tạo sự sôi động và tương tác trên fanpage bằng cách tổ chức các cuộc thi, tặng quà và yêu cầu người dùng tham gia bằng cách like page và share nội dung để nhận quà.  Điều này tạo ra trải nghiệm thú vị cho người dùng và khuyến khích họ tương tác với nội dung trên fanpage, giúp lan truyền nội dung một cách hiệu quả. Bằng cách yêu cầu người dùng share nội dung và thích fanpage để tham gia nhận quà, fanpage của bạn chắc chắn sẽ thu hút nhiều lượt thích tự nhiên và tạo tiềm năng bán hàng.

2.4. Nhờ fanpage khác quảng bá

Sử dụng Fanpage khác là một cách hiệu quả và được nhiều doanh nghiệp, thương hiệu áp dụng để quảng bá thông tin. Trên Facebook, việc đăng bài có chứa liên kết đến trang web bên ngoài sẽ giảm tương tác. Tuy nhiên, nếu bạn muốn chia sẻ link đến Fanpage trên cùng nền tảng Facebook, việc quảng bá sẽ trực tiếp và mang lại hiệu quả cao hơn.

2.5. Tạo thông điệp “Call To Action” mạnh mẽ

Sử dụng các thông điệp kêu gọi hành động (CTA) sẽ khuyến khích người dùng tương tác với Fanpage của bạn và thậm chí thực hiện hành động mua hàng. Khi tạo nội dung cho Fanpage, hãy đặt các thông điệp CTA nổi bật, thu hút và khuyến khích khách hàng thực hiện. Các thông điệp CTA có thể bao gồm: yêu cầu like page, like, comment, share bài đăng, đặt đơn, inbox cho shop, truy cập website của shop hoặc tải app bán hàng của shop.

Cách tạo fanpage thu hút khách hàng

2.6. Kết nối fanpage với website hoặc app bán hàng

Sử dụng Social Plugins là một cách hiệu quả để phát triển lượng fan cho fanpage của bạn. Hãy bổ sung tính năng thích trang trực tiếp trên website của bạn và đặt nút mạng xã hội ở vị trí dễ nhìn thấy nhất để khuyến khích người dùng like fanpage.

                 Xem thêm: Quy trình quản trị website chuyên nghiệp

2.7. Tương tác với người xem bằng cách đặt câu hỏi

Theo nghiên cứu, câu hỏi khảo sát ngắn gọn trên Facebook thường có tương tác tốt hơn 139% và dễ lan truyền hơn so với các dạng nội dung khác. Vì vậy, hãy thực hiện các cuộc khảo sát nhằm hỏi ý kiến người dùng về sở thích và nhu cầu của họ. Ví dụ như hỏi người dùng về sự lựa chọn giữa các phiên bản hộp sản phẩm mùa hè hoặc họ thích những ưu đãi nào trong dịp Black Friday như giảm giá, tặng quà hay ưu đãi như nào.

2.8. Chạy quảng cáo tăng like cho page

Facebook hiện đang hạn chế hiển thị fanpage trên newsfeed của người dùng, vì vậy thật khó để tăng một lượng lớn fans cho fanpage trong thời gian ngắn mà không sử dụng quảng cáo trả phí. Để thu hút khách hàng tiềm năng, nên cân nhắc sử dụng quảng cáo để tăng like cho trang. Quảng cáo thích trang (Page Like Ads) có thể giúp tăng lượt like nhanh chóng chỉ trong vài tuần hoặc thậm chí vài tháng.

Nội dung quảng cáo Page Like được hiển thị trên mọi vị trí, kèm thông điệp mời gọi hành động “Like Page” trực tiếp đến người dùng để khuyến khích họ like fanpage ngay lập tức. Bạn cũng có thể kết hợp quảng cáo với các hoạt động tiếp thị khác để tăng like hiệu quả cho fanpage của mình.

Cách tạo fanpage thu hút khách hàng

2.9. Nội dung page cần sáng tạo, ngắn gọn, có thể hài hước, bắt trend

Cập nhật nội dung thường xuyên là điều quan trọng để thu hút người dùng mới và tạo giá trị cho fanpage. Để tương tác hiệu quả, hãy trình bày thông điệp ngắn gọn và dễ hiểu, không quá 200 chữ. Thêm vào đó, nếu có đủ nguồn lực hãy sử dụng cả hình ảnh và video để tăng tính tương tác và khả năng lan truyền của nội dung.

 

Hãy tạo Fanpage của bạn với định hướng lâu dài và kế hoạch phân bổ hợp lý. Tận dụng các thời điểm thích hợp để tổ chức minigames, chạy quảng cáo để tối ưu chi phí và đạt hiệu quả cao nhất. Mong rằng qua bài viết này, các bạn đã nắm được cách tạo fanpage thu hút nhiều người dùng. Tất nhiên, một fanpage nhiều lượt like và follow hay không còn phụ thuộc vào lĩnh vực bạn kinh doanh cũng như nội dung sáng tạo của page. Chúc các bạn thành công!

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên hệ