Quảng cáo TikTok là gì? Các hình thức quảng cáo TikTok

Quảng cáo TikTok là gì? Các hình thức quảng cáo TikTok

Bạn đang tìm hiểu về quảng cáo TikTok và muốn hiểu rõ về khái niệm và các hình thức quảng cáo trên nền tảng này? Hãy cùng The Light Group khám phá bài viết “Quảng cáo TikTok là gì? Các hình thức quảng cáo TikTok?” để tìm hiểu chi tiết về cách doanh nghiệp có thể tận dụng quảng cáo trên ứng dụng mạng xã hội TikTok.

Mục Lục

1. Quảng cáo TikTok là gì?

Quảng cáo TikTok là hình thức quảng cáo được thực hiện trên nền tảng mạng xã hội TikTok. TikTok là một ứng dụng chia sẻ video ngắn phổ biến trên toàn cầu, nơi người dùng có thể tạo và chia sẻ video ngắn theo nhiều thể loại khác nhau. Quảng cáo trên TikTok cho phép doanh nghiệp đẩy mạnh sự hiện diện của mình bằng cách hiển thị quảng cáo trực tiếp trên ứng dụng này. 

Khái niệm về quảng cáo Tiktok

Khái niệm về quảng cáo Tiktok

Qua đó, doanh nghiệp có thể tiếp cận một đối tượng người dùng rộng lớn và tiềm năng, thu hút sự quan tâm và tăng cường tương tác với khách hàng. Quảng cáo TikTok có đa dạng các hình thức như quảng cáo trong video, quảng cáo banner và quảng cáo tương tác, mang lại nhiều cơ hội và tiềm năng cho doanh nghiệp xây dựng thương hiệu, tăng doanh số bán hàng và tạo sự lan tỏa viral trên nền tảng này.

2. Quảng cáo TikTok hoạt động như thế nào?

Giống như Facebook và Instagram, quảng cáo và nội dung được tài trợ xuất hiện giữa nội dung không phải trả tiền, do người dùng tạo (UGC). Khi quảng cáo TikTok và video được tài trợ xuất hiện, người xem có cơ hội nhấp để tìm hiểu thêm—chuyển họ đến trang đích.

 

TikTok trình bày nội dung được tuyển chọn kỹ càng dựa trên sở thích của người dùng: Nền tảng nhắm mục tiêu theo hướng khoa học nhờ công nghệ AI tiên tiến. Các video trên TikTok có thời lượng từ vài giây cho đến tối đa là 60 giây và hiện đang có bản dùng thử cho một số người dùng để tạo video dài tối đa ba phút.

 

Với rất nhiều nội dung do người dùng tạo trên nền tảng, có bao nhiêu nhà quảng cáo đang thực sự sử dụng TikTok cho thương hiệu của họ? Trong Khảo sát xu hướng quảng cáo kỹ thuật số năm 2021 của chúng Instapage, 25% nhà quảng cáo trả lời rằng họ đã bắt đầu sử dụng TikTok trong năm này. Và 116 nhà tiếp thị đã xác định TikTok là “điều quan trọng tiếp theo trong quảng cáo kỹ thuật số”. Và trong những năm gần đây, đặc biệt là 2023 thì con số những nhà quảng cáo trên nền tảng này đã tăng lên một cách chóng mặt.

                   Xem thêm: Tiktok Marketing và những điều bạn cần biết

3. 5 hình thức quảng cáo Tiktok 

Sau khi hiểu bản chất quảng cáo TikTok là gì, The Light muốn các bạn biết thêm về các hình thức quảng cáo TikTok. Hiện tại, TikTok cung cấp một số hình thức quảng cáo khác nhau để doanh nghiệp tương tác và tăng cường sự hiện diện trên nền tảng này. Dưới đây là chi tiết về các hình thức quảng cáo TikTok phổ biến:

3.1. Quảng cáo trong video (In-Feed Ads)

Đây là hình thức quảng cáo xuất hiện giữa các video khi người dùng cuộn trang. Nó cho phép doanh nghiệp chia sẻ nội dung video ngắn, tương tác và gợi cảm hứng với khách hàng.

Hình thức của In-Feed-Ads trong quảng cáo tiktok

Hình thức của In-Feed-Ads trong quảng cáo tiktok

3.2. Quảng cáo gắn kết (Branded Hashtag Challenge)

Đây là hình thức quảng cáo mà doanh nghiệp khuyến khích người dùng tham gia vào thử thách, tạo nội dung liên quan đến thương hiệu và sử dụng hashtag đã định sẵn. Điều này tạo ra sự lan tỏa và tương tác đa dạng với cộng đồng TikTok.

3.3. Quảng cáo TopView

Đây là hình thức quảng cáo xuất hiện ngay khi người dùng mở ứng dụng TikTok. Nó cho phép doanh nghiệp hiển thị video quảng cáo ưu việt và thu hút sự chú ý ngay từ ban đầu.

                   Xem thêm: Bán lẻ và TikTok: 5 bước tận dụng TikTok để truyền thông thương hiệu

3.4. Quảng cáo Brand Takeover

Đây là hình thức quảng cáo mà doanh nghiệp có thể hiển thị ảnh, video hoặc GIF ngay khi người dùng mở ứng dụng TikTok. Điều này tạo ra sự tương tác tức thì và tạo cảm giác tiếp cận chặt chẽ với khách hàng.

Hình thức Brand Takeover đang được doanh nghiệp sử dụng phổ biến trong quảng cáo Tiktok

Hình thức Brand Takeover đang được doanh nghiệp sử dụng phổ biến trong quảng cáo Tiktok

3.5. Quảng cáo mô phỏng (Branded Effects)

Đây là hình thức quảng cáo cho phép doanh nghiệp tạo ra hiệu ứng đặc biệt, bộ lọc hoặc sticker riêng cho thương hiệu của mình. Người dùng có thể sử dụng các hiệu ứng này trong video của họ, tạo sự kết nối và tương tác với thương hiệu.

 

Những hình thức quảng cáo trên TikTok này cung cấp cho doanh nghiệp nhiều cơ hội tiếp cận, tương tác và xây dựng thương hiệu trên mạng xã hội ngày càng phát triển này.

4. Cách sử dụng TikTok

Bây giờ bạn đã biết quảng cáo TikTok là gì và quen thuộc với các loại quảng cáo TikTok khác nhau, dưới đây là một số phương pháp sử dụng TikTok hay nhất khi bạn mới bắt đầu tiếp cận với nền tảng này:

 

Làm quen với nội dung thịnh hành. Xu hướng TikTok luôn thay đổi, vì vậy điều quan trọng là phải luôn cập nhật chúng.

 

Tìm một thị trường ngách. Với rất nhiều người dùng trên TikTok, bạn muốn quảng cáo của mình được nhắm mục tiêu và độc đáo nhất có thể. Giống như các phương pháp hay nhất về tiếp thị nói chung, bạn nên phân khúc đối tượng của mình và tạo nội dung được cá nhân hóa cho từng đối tượng.

 

Bạn có thể kết hợp các thẻ bắt đầu bằng # thịnh hành hoặc tạo thẻ bắt đầu bằng # của riêng mình để bắt đầu xu hướng và khuyến khích người khác tham gia. Một số thẻ bắt đầu bằng # phổ biến nhất không liên quan trực tiếp đến nội dung trong video của người dùng, nhưng là một cách để đưa nội dung đến với nhiều khán giả hơn. Ví dụ bao gồm: #viral, #trending, #foryou, #foryoupage, #fyp và thậm chí cả #tiktok.

 

Sử dụng thẻ bắt đầu bằng #. Bạn có thể kết hợp các thẻ bắt đầu bằng # thịnh hành hoặc tạo thẻ bắt đầu bằng # của riêng mình để bắt đầu xu hướng và khuyến khích người khác tham gia. Một số thẻ bắt đầu bằng # phổ biến nhất không liên quan trực tiếp đến nội dung trong video của người dùng, nhưng là một cách để đưa nội dung đến với nhiều khán giả hơn.

 

Khi bạn bắt đầu đăng nội dung, hãy theo dõi số liệu phân tích của mình để đánh giá loại nội dung và thẻ bắt đầu bằng # nào hoạt động tốt nhất với khán giả của bạn. Và nếu bạn là một thương hiệu thích mạo hiểm, hãy thử tạo thẻ bắt đầu bằng # của riêng bạn—nếu bạn có thẻ bắt đầu bằng # tốt, nó có thể lan truyền.

 

Qua bài viết “Quảng cáo TikTok là gì? Các hình thức quảng cáo TikTok”, bạn đã có cái nhìn tổng quan về khái niệm quảng cáo TikTok và các hình thức quảng cáo phổ biến trên nền tảng này. Mang đến cho doanh nghiệp nhiều cơ hội để tạo sự tương tác, lan tỏa thông điệp và xây dựng thương hiệu một cách sáng tạo và hiệu quả. Hãy khai thác tiềm năng của quảng cáo TikTok để đạt được kết quả kinh doanh ấn tượng và tăng cường sự kết nối với khách hàng tiềm năng.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact