Hiện nay lĩnh vực thương mại điện tử đang “làm mưa làm gió” trên thị trường, trở thành xu hướng mới trong những năm gần đây và hứa hẹn sẽ bùng nổ trong tương lai. Tuy nhiên, với sự cạnh tranh khắc nghiệt của nhiều nhãn hàng, thương hiệu của bạn cần tạo được sự nổi bật và “leo top” trên các công cụ tìm kiếm để thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng. Để làm được điều đó, bạn hãy tham khảo ngay bí quyết SEO ngành thương mại điện tử trong năm 2024 dưới đây nhé!
Mục Lục
1. Nghiên cứu từ khoá
Bí quyết SEO ngành thương mại điện tử đầu tiên chính là nghiên cứu bộ từ khoá. Các từ khóa là những cụm từ mà người dùng nhập vào thanh tìm kiếm của Google để tìm kiếm thông tin. Google sau đó sẽ tìm kiếm trong cơ sở dữ liệu của mình và trả về các kết quả phù hợp nhất với từ khóa đó.
Từ khóa đóng vai trò quan trọng trong việc tối ưu hóa một trang web và làm cho nó thân thiện với công cụ tìm kiếm. Với nhiều loại từ khóa khác nhau, việc nắm bắt từng loại từ khóa sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về cách tiếp cận và áp dụng chúng vào trang web của mình.
2. Sử dụng từ khoá đuôi dài
Các từ khóa đuôi dài thường là các chuỗi từ có ba đến bốn từ mô tả một điều gì đó một cách cụ thể. Các từ khóa này thường được xem là từ khóa ngách và có lượng tìm kiếm thấp. Tuy nhiên, những người tìm kiếm và sử dụng loại từ khóa này thường có nhu cầu cụ thể, từ đó tăng khả năng chuyển đổi và mua hàng.
Đối thủ cạnh tranh ít tập trung vào các từ khóa này, vì vậy bạn có thể thấy đây là cơ hội để vượt lên trước họ và tạo nội dung mô tả sản phẩm và bài viết blog chứa các từ khóa này.
Khi được thực hiện một cách hiệu quả, từ khóa đuôi dài có thể giúp bạn thu hút những khách hàng tiềm năng đặc biệt đang tìm kiếm điều gì đó liên quan đến doanh nghiệp của bạn.
Seo ngành thương mại điện tử thông qua các từ khóa đuôi dài
3. Tạo cấu trúc của website TMĐT đơn giản
Nếu cấu trúc của trang web bạn phức tạp, trình thu thập dữ liệu web sẽ gặp khó khăn trong việc lập chỉ mục và index nội dung của bạn. Kết quả, trang web của bạn có thể không xuất hiện trong kết quả tìm kiếm vì bot không thể xác định được nội dung có liên quan, dù bài viết trên trang của bạn có thể phù hợp với tìm kiếm của người dùng.
Một kiến trúc website đơn giản sẽ giúp bot lập chỉ mục trang web của bạn một cách chính xác.
XEM THÊM: SERP là gì? Những tính năng của SERP
XEM THÊM: External link là gì? Ưu điểm và nhược điểm của External link
4. Kiểm tra các lỗi cơ bản trên website
Hãy lưu ý rằng dù bạn đã bỏ ra bao nhiêu công sức để xây dựng trang web của mình, mọi cố gắng đều trở nên vô nghĩa nếu trang web của bạn vẫn còn những lỗi ẩn chưa được khắc phục.
Hãy đảm bảo rằng trang web của bạn không mắc phải các lỗi như liên kết bị hỏng và nội dung trùng lặp, vì những vấn đề này có thể làm mất vị thế dẫn đầu trên trang kết quả tìm kiếm.
Để kiểm tra website, đôi khi bạn cần sự hỗ trợ từ các chuyên gia về lập trình và có kiến thức vững về các kỹ thuật SEO hoặc nắm được các bí quyết SEO ngành thương mại điện tử.
Thực hiện kiểm tra định kỳ trên trang web của bạn giúp bạn nhận biết những phần cần được cải thiện và tập trung vào chúng. Hãy nhớ rằng, một trang web không có lỗi sẽ thu hút sự hài lòng từ người dùng và đạt được tỷ lệ chuyển đổi cao.
5. Tối ưu giao diện trang web thân thiện với điện thoại
Khi xây dựng trang web, thường trang web được thiết kế để phù hợp với màn hình của máy tính để bàn, chứ không phải là thiết bị di động. Tuy nhiên, bạn cũng cần điều chỉnh và tối ưu hóa trang web của bạn để nó hoạt động một cách mượt mà trên các thiết bị di động.
Vì vậy, việc làm cho trang web của bạn trở nên responsive là điều bắt buộc, để nó có thể thích ứng với kích thước màn hình của các thiết bị khác nhau.
Ngày nay, hầu hết người dùng và người duyệt web đều sử dụng thiết bị di động. Nếu trang web của bạn không hiển thị một cách tốt trên thiết bị của họ, những khách hàng tiềm năng này có thể sẽ không muốn duyệt trang web của bạn và có thể từ chối mua hàng.
Tối ưu giao diện website SEO ngành thương mại điện tử
6. Tăng tốc độ tải trang trên website
Tăng tốc độ tải trang web cũng là một bí quyết SEO ngành thương mại điện tử. Google xem xét tốc độ tải là một yếu tố quan trọng trong việc xếp hạng trang web trên SERPs. Nếu trang web của bạn tải chậm hơn so với trung bình, Google có thể áp dụng các hình phạt và ảnh hưởng đến vị trí SEO của bạn.
Đặc biệt, với người dùng di động, kết nối Internet thường không ổn định và có thể chậm hơn so với Wi-Fi. Do đó, tối ưu hóa trang web để tải nhanh trên các kết nối mạng chậm là rất quan trọng.
Người dùng cũng không có kiên nhẫn chờ đợi trang web tải lâu. Nếu trải nghiệm tải trang chậm, họ có thể rời khỏi trang và tìm kiếm giải pháp khác. Vì vậy, tối ưu hóa để trang web tải nhanh trong vài giây là điều cần thiết.
7. Viết meta hấp dẫn cho nội dung website
Phần mô tả meta là phần tóm tắt ngắn gọn về nội dung của trang web, hiển thị khi trang xuất hiện trong kết quả tìm kiếm. Việc thêm thẻ mô tả meta (meta description) cho mỗi nội dung, bài viết trên trang web là rất quan trọng.
Người dùng thường dựa vào mô tả này để quyết định liệu trang có phù hợp với nhu cầu của họ hay không. Vì vậy, khi viết mô tả, hãy tạo nội dung hấp dẫn, sáng tạo và trực tiếp liên quan đến điểm mạnh và nội dung chính của bài viết để khuyến khích người dùng nhấp vào đọc thêm.
Mong rằng những bí quyết SEO ngành thương mại điện tử mà chúng tôi chia sẻ ở trên sẽ giúp quá trình kinh doanh của bạn thành công hiệu quả. Hãy áp dụng những thủ thuật trên để tối ưu SEO, tăng thứ hạng website nhằm gia tăng doanh số cho nhãn hàng của mình nhé. Chúc bạn thành công!