Pinterest không còn chỉ là một trang web truyền thông xã hội mà nên được coi là một công cụ tìm kiếm, với hơn 478 triệu người dùng tích cực tìm kiếm nguồn cảm hứng và ý tưởng mới mỗi tháng. Với số lượng người dùng ngày càng tăng, Pinterest SEO đang trở nên cần thiết đối với các nhà tiếp thị kỹ thuật số. Trước khi tìm hiểu chi tiết về cách hoàn thiện Pinterest SEO, điều quan trọng là phải hiểu cách thức hoạt động của nền tảng này.
Mục Lục
1. Thuật toán của Pinterest
Giống như các công cụ tìm kiếm khác, Pinterest có thuật toán tìm kiếm riêng gọi là “Smart Feed”. Thuật toán này cho phép bạn xem các ghim tốt nhất cho cụm từ tìm kiếm cụ thể của mình. Vì vậy, thay vì nhìn thấy các ghim mới nhất trước, bạn sẽ thấy các ghim tốt nhất trước. Thuật toán xác định chất lượng của ghim, xếp hạng ghim, chỉ định sở thích và hiển thị nội dung cho những người đang tìm kiếm nội dung đó. Pinterest là một nền tảng mạnh mẽ đang tiếp tục phát triển. Tận dụng sức mạnh của Pinterest SEO thiết lập nền tảng cho sự thành công bền vững trên mạng xã hội.
2. Hoàn thiện Pinterest SEO
2.1. Tối ưu hóa hồ sơ của bạn
Pinterest đã giới thiệu hồ sơ mới cho mọi người sử dụng nền tảng này. Hãy chia nhỏ các bước cần thiết để cập nhật và tối ưu hóa cho sự phát triển.
Xem thêm: Top 6 công cụ SEO Website đỉnh nhất 2023
2.2. Sự miêu tả
Mô tả hiện được hiển thị bằng phông chữ lớn hơn, tách biệt với URL và vị trí của trang web. Vì yếu tố này hiện nổi bật hơn nên điều quan trọng là phải truyền đạt rõ ràng những gì người xem có thể thấy từ thương hiệu của bạn trên Pinterest.
Khi viết mô tả hồ sơ của bạn:
– Sử dụng ngôn ngữ rõ ràng và đơn giản
– Sử dụng các từ khóa mà mọi người sẽ tích cực sử dụng để tìm nội dung của bạn
– Cung cấp giá trị thông qua bài viết của bạn
– Nhờ ai đó đọc qua mô tả hồ sơ của bạn. Họ có thể dễ dàng hiểu những gì bạn đang cung cấp hoặc đang cố gắng hoàn thành không?
2.3. Hình ảnh hồ sơ cá nhân
Bạn có một logo doanh nghiệp bắt mắt? Thế còn một bức ảnh chân dung chuyên nghiệp mà bạn sử dụng cho mục đích xây dựng thương hiệu thì sao? Sử dụng một trong số này cho hình ảnh hồ sơ của bạn. Mục tiêu là để hình ảnh hồ sơ của bạn phản ánh danh tính doanh nghiệp của bạn; một cái gì đó dễ dàng nhận ra. Tránh sử dụng hình ảnh sản phẩm mà khán giả của bạn không thể xác định được.
2.4. Ảnh bìa
Ảnh bìa hiện được tạo thành từ ảnh ghép của các ghim của bạn . Bạn sẽ có thể chọn các ghim mới nhất từ một bảng cụ thể hoặc các ghim mới nhất từ toàn bộ tài khoản của bạn. Khi quyết định chọn tùy chọn nào, hãy nhớ rằng ảnh bìa hồ sơ là thứ đầu tiên người dùng nhìn thấy. Chọn thứ gì đó sẽ lôi kéo mọi người theo dõi bạn.
2.5. Nghiên cứu từ khóa
Cách dễ nhất để thực hiện nghiên cứu từ khóa là khám phá chính Pinterest. Sử dụng các thuật ngữ mô tả nhắm đến đối tượng và ngành của bạn và tiến hành tìm kiếm trên Pinterest. Khi bạn bắt đầu nhập, bạn sẽ nhận thấy rằng trang web tự động đề xuất các thuật ngữ để giúp bạn thu hẹp phạm vi tìm kiếm của mình. Ghi lại một số từ và đưa chúng vào mô tả ghim, tiêu đề bảng, văn bản hình ảnh và hồ sơ của bạn.
Xem thêm: 6 cách tìm từ khóa tốt nhất để tối ưu hóa nội dung trang web của bạn
2.6. Sử dụng mô tả với từ khóa
au khi tải lên ghim hoặc ghim lại, hãy viết mô tả. Giữ cho nó hấp dẫn, bao gồm một hoặc nhiều từ khóa đã nghiên cứu của bạn và thêm một vài thẻ bắt đầu bằng # để người dùng Pinterest có thể thấy tất cả các ghim chia sẻ cùng một thẻ bắt đầu bằng # đó.
Pinterest đã phát hiện ra rằng các ghim có thẻ bắt đầu bằng # được phân phối nhiều hơn vào ngày đầu tiên chúng được ghim.
Mô tả chân ví dụ:
Tìm kiếm các bài tập chân tốt nhất cho phụ nữ? Những bài tập chân hiệu quả này sẽ giúp bạn săn chắc và săn chắc trong 30 phút hoặc ít hơn: #WorkoutsFor Women #LegWorkout #WorkoutPlans
2.7. Tối ưu hóa bảng
Tối ưu hóa bảng của bạn bằng các từ khóa thông minh để có thể tìm thấy chúng trên thanh tìm kiếm. Thực hiện các từ khóa trong tiêu đề của bảng của bạn cũng như các mô tả. Bằng cách đó, bạn sẽ tạo ra luồng điều hướng tốt hơn một cách hiệu quả, đưa mọi người đến chính xác những gì họ đang tìm kiếm.
2.8. Sắp xếp bảng của bạn
Bạn muốn làm cho nó dễ dàng cho những người theo dõi của bạn, phải không? Sắp xếp các bảng Pinterest của bạn để dễ dàng tìm thấy nội dung của bạn. Bạn có thể di chuyển hàng loạt ghim từ bảng này sang bảng khác, xóa ghim, di chuyển xung quanh bảng và thay đổi ảnh bìa bảng của bạn. Bạn không chỉ tổ chức các bảng của mình mà còn làm cho các bảng trông đẹp hơn, điều này sẽ khiến mọi người muốn theo dõi bạn.
2.9. Tìm hiểu nghệ thuật và khoa học của một chiếc ghim
Ngày nay, bạn không thể chỉ tải một hình ảnh lên Pinterest và hy vọng điều tốt nhất. Có nhiều bước cần thực hiện để ghim của bạn được chú ý và thu hút khách hàng tiềm năng đến trang web của bạn.
2.10. Tối ưu hóa Kích thước Pin
Bạn không chỉ cần hình ảnh sáng tạo và chất lượng cao mà còn cần biết các kích thước phù hợp .
Trong nguồn cấp dữ liệu thông minh của Pinterest, bạn sẽ thấy nhiều loại kích thước ghim, tuy nhiên, trung bình, Pinterest dường như sử dụng 600x900px cho các ghim hoặc tỷ lệ 2:3. Nếu bạn là người dùng Pinterest lâu năm, bạn có thể đã thấy các ghim lớn kéo dài xuống nguồn cấp dữ liệu, nhưng Pinterest đang cố tránh xa các “ghim Hươu cao cổ” này. Nguồn cấp dữ liệu thông minh sẽ hiển thị các ghim phù hợp với tỷ lệ 2:3 và kể một câu chuyện, khuyến khích những người ghim nhấp qua để tìm nội dung hấp dẫn.
2.11. Vấn đề văn bản
Pinterest đọc và nhận ra văn bản của bạn nhiều hơn bạn nghĩ. Thêm văn bản lớp phủ trên hình ảnh để khuyến khích tương tác hoặc ‘nhấp qua’. Nó sẽ ngay lập tức thông báo loại nội dung mà ghim dẫn đến.
Khi thêm lớp phủ văn bản, bạn sẽ muốn:
– Chọn kiểu chữ đơn giản
– Chỉ sử dụng một vài từ lôi kéo mọi người nhấp vào
– Làm cho các từ quan trọng dễ đọc
– Đặt văn bản trên một nền sạch
Kiểm tra mức độ dễ đọc của hình ảnh trên thiết bị di động trước khi xuất bản, vì 85% người dùng Pinterest sử dụng thiết bị di động
2.12. Màu sắc hình ảnh Pinterest
Pinterest Màu sắc hình ảnh Ghim với một vài màu chủ đạo tiết kiệm hơn 3,25 lần so với ghim chỉ có một màu chủ đạo. Khi chọn hình ảnh cho ghim của bạn, hãy chọn hình ảnh có màu sắc tươi sáng và có độ tương phản cao. Giữ hình ảnh lạc quan và phù hợp với trang web và khán giả của bạn.
2.13. Ghim thường xuyên
Cho Pinterest biết rằng bạn là người dùng tương tác bằng cách ghim, thích, bình luận và tương tác hàng ngày. Theo dữ liệu từ Social Report, tốt nhất nên ghim 3 lần trở lên mỗi ngày để có kết quả tối ưu. Điều này có vẻ quá sức, nhưng hãy nhớ rằng không phải tất cả nội dung đều phải là của riêng bạn. Việc ghim lại nội dung phổ biến từ các nguồn có uy tín sẽ tạo ra sự tương tác và cải thiện chiến lược tiếp thị của bạn.
Xem thêm: Chạy quảng cáo facebook giá rẻ phụ thuộc những yếu tố nào?
Để giúp bạn đăng bài thường xuyên, hãy sử dụng các công cụ quản lý mạng xã hội. Tailwind là một công cụ lập lịch được thiết kế dành riêng cho Pinterest (và Instagram). Tailwind cho phép bạn lên lịch ghim vào thời gian tối ưu (nghĩa là sử dụng nhiều thiết bị hơn, tiết kiệm nhiều hơn và tương tác nhiều hơn), tải lên nhiều hình ảnh một cách nhanh chóng, đo lường và phân tích hiệu suất ghim của bạn, tiếp cận đối tượng mới bằng cách đề xuất #hashtags từ Trình tìm kiếm Hashtag và đo lường sự thành công.
2.14. Đo lường kết quả
Bạn sẽ muốn theo dõi các số liệu chính về cách mà mọi người tương tác với thương hiệu của bạn trên Pinterest. Dữ liệu sẽ cho phép bạn tinh chỉnh và cải thiện các nỗ lực tiếp thị của mình trên Pinterest và tiếp cận gần hơn với khách hàng của mình.
Ứng dụng công cụ kinh doanh của Pinterest cung cấp
Với tài khoản doanh nghiệp miễn phí của mình, bạn có thể nhận được các công cụ kinh doanh của Pinterest chẳng hạn như Pinterest Analytics, Ghim phong phú và các tiện ích trang web hữu ích như nút lưu, trình tạo tiện ích và thẻ Pinterest.
Thẻ Pinterest là một đoạn mã mà bạn đặt ở chân trang web của mình để theo dõi khách truy cập và hành động họ thực hiện sau khi xem mã pin quảng cáo của bạn. Với thông tin thu thập được, bạn có thể đo lường lợi nhuận trên chi tiêu quảng cáo và tạo đối tượng để nhắm mục tiêu bằng các ghim quảng cáo của mình.
2.15. Pinterest Analytics
Sau khi xác minh doanh nghiệp của bạn trên Pinterest, bạn sẽ có quyền truy cập vào Pinterest Analytics. Công cụ này cho phép bạn xem các ghim và bảng nào đang nhận được nhiều lượt thích, ghim lại và nhận xét nhất. Bạn có thể dễ dàng thu thập dữ liệu về đối tượng của mình, chẳng hạn như giới tính, vị trí, sở thích và doanh nghiệp nào họ quan tâm nhất cũng như thiết bị họ sử dụng để lưu nội dung của bạn.
2.16. Google Analytics
Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm và hiểu sở thích của khán giả ở mức độ sâu hơn, hãy sử dụng Google Analytics sẽ cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về lưu lượng truy cập Pinterest và giúp bạn hiểu hành vi của khách truy cập trang web của bạn đến từ Pinterest.
Xem thêm: Top những cách quảng cáo Google Adwords hiệu quả nhất 2023
2.17. Chỉ số tương tác của người dùng
Để xem mức độ tương tác của người dùng với nội dung của bạn trên Pinterest, hãy truy cập hồ sơ Pinterest for Business và xem các ghim của bạn. Trên mỗi ghim, bạn sẽ thấy một biểu tượng thống kê, cung cấp cho bạn thông tin về tổng số lần tương tác của ghim đó, bao gồm số lần xuất hiện trên Pinterest, số lần nhấp và lưu. Điều này giúp bạn đánh giá hiệu quả của các ghim của mình và tạo ra các ghim chiến thắng hơn trong tương lai.
Nếu bạn muốn cải thiện số liệu của mình và tăng lượt xem, hãy quảng cáo các ghim của bạn.
Tổng kết lại, Pinterest là một nền tảng mạng xã hội mạnh mẽ với tiềm năng lớn để giúp doanh nghiệp tăng cường sự hiện diện của họ trên mạng và kết nối với khách hàng tiềm năng. Bằng cách sử dụng các chiến lược và công cụ phù hợp trên Pinterest, bạn có thể tạo ra các ghim hấp dẫn và đưa ra thông điệp của mình đến đúng đối tượng mục tiêu. Với sự tăng trưởng nhanh chóng và tính năng quảng cáo đa dạng, Pinterest là một trong những kênh quảng cáo mạnh mẽ nhất để doanh nghiệp tận dụng. Hãy bắt đầu sử dụng Pinterest để giúp doanh nghiệp của bạn phát triển và tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn.
Tham khảo: Dịch vụ SEO tổng thể chuyên nghiệp, giá rẻ Top 1 Hà Nội