Cách tạo fanpage Facebook cho doanh nghiệp mới nhất 2023

Một trong những mẹo xây dựng thương hiệu phổ biến nhất cho doanh nghiệp hoặc trang web của mình là tạo một trang fanpage Facebook. Vì thế, bài viết này, The Light Group chia sẻ với bạn hướng dẫn đầy đủ cách tạo fanpage Facebook bằng máy tính mới nhất 2023 cho trang web doanh nghiệp của bạn chỉ trong 15 phút.

Mục Lục

1. Tại sao bạn cần tạo fanpage Facebook cho doanh nghiệp của mình?

Facebook là một trong những trang web mạng xã hội phổ biến nhất hiện nay với khoảng 1,038 tỷ người dùng hoạt động hàng ngày trên toàn thế giới. Bằng cách tạo fanpage Facebook, bạn đang cho phép những khách hàng và khách hàng tiềm năng của mình kết nối với bạn.

 

Tùy thuộc vào kỹ năng truyền thông xã hội của mình mà bạn có thể thu hút người quan tâm trên Facebook tham gia vào các chương trình truyền thông, các cuộc trò chuyện và làm cho thương hiệu của bạn nổi bật hơn. Trên thực tế, nhiều đơn vị doanh nghiệp còn sử dụng Facebook như một kênh để thông báo.

 

Với hơn 1 tỷ người dùng hoạt động, nếu thương hiệu của bạn chưa xuất hiện trên Facebook thì quả là một sự thiếu sót lớn. Facebook là một trong những công cụ tiếp thị và xây dựng thương hiệu lớn nhất hiện nay và có nhiều doanh nghiệp dựa vào Facebook để tồn tại.

 

Tạo fanpage Facebook là cách tốt nhất để tạo sự hiện diện trực tuyến cho thương hiệu của bạn. Đây là một cách tiếp cận hiệu quả để quảng bá sản phẩm và dịch vụ, tương tác với khách hàng, tăng doanh số bán hàng và tạo lòng tin đối với thương hiệu của bạn. 

 

Ngoài ra, trang fanpage Facebook còn cho phép bạn đăng tải các nội dung quảng cáo, cập nhật tin tức mới nhất và phản hồi nhanh chóng đến phản hồi của khách hàng. Trang fanpage Facebook giúp bạn đo lường hiệu quả của chiến dịch marketing, xác định đối tượng khách hàng tiềm năng và xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng của bạn. Vì vậy, tạo trang fanpage Facebook là một cách quan trọng để tăng tính nhất quán và hiệu quả trong chiến lược marketing của doanh nghiệp.

               Xem thêm: Cách chăm sóc fanpage hiệu quả 2023

2. Cách tạo fanpage Facebook trên máy tính

Như đã nói ở trên, các trang fanpage Facebook giúp bạn xây dựng thương hiệu, giao tiếp công chúng và gửi tin nhắn tới tất cả những người quan tâm, hâm mộ trang blog hay trang web của bạn. Nếu bạn chưa có trang fanpage Facebook cho đơn vị của mình, hãy theo dõi thông tin cách tạo fanpage Facebook chỉ trong 15 phút dưới đây:

2.1. Bước 1. Chọn hoặc tạo tài khoản Facebook cá nhân

Fanpage doanh nghiệp trên Facebook không giống với profile người dùng trên Facebook. Chúng là nội dung được quản lý bởi tài khoản cá nhân, được gọi là quản trị viên trang. Một trang có thể có nhiều quản trị viên (có thể thêm vào sau khi tạo trang).

 

Bạn có thể sử dụng tài khoản Facebook cá nhân của mình hoặc tạo một tài khoản mới bằng địa chỉ email công việc nếu bạn muốn tách biệt hoàn toàn cuộc sống cá nhân và công việc của mình.

 

Đăng nhập vào Facebook với tài khoản sẵn có của bạn, sau đó bấm vào biểu tượng menu “Xem tất cả” ở bên trái bảng tin →  nhấp vào “Trang”“Tạo”. Hoặc cách tạo fanpage Facebook nhanh hơn là bạn đăng nhập vào tài khoản Facebook của mình và truy cập vào link: https://facebook.com/pages/create

2.2. Bước 2. Nhập thông tin cơ bản của bạn

Điền thông tin doanh nghiệp của bạn. Bạn có thể thêm nhiều chi tiết kinh doanh sau này, nhưng bạn chỉ cần 3 điều để tạo trang kinh doanh trên Facebook:

  • Tên: Đây là tên và tiêu đề công khai fanpage của bạn. Trong hầu hết các trường hợp, tên doanh nghiệp hoặc cửa hàng của bạn là đủ. Nếu có một fanpage Facebook kinh doanh có cùng tên với bạn, bạn có thể thêm một từ mô tả để khách hàng có thể tìm dễ dàng hơn.
  • Danh mục: Bắt đầu nhập một từ để mô tả doanh nghiệp của bạn và Facebook sẽ đề xuất các tùy chọn. Bạn nên chọn những gì phù hợp nhất.
  • Mô tả / Tiểu sử: Mô tả một đoạn ngắn gọn về doanh nghiệp của bạn để giới thiệu về sản phẩm hoặc lĩnh vực mà bạn đang hoạt động kinh doanh.

Sau đó, bấm Tạo trang.

 

                   Xem thêm: Top những cách quảng cáo Google Adwords hiệu quả nhất 2023

2.3. Bước 3. Hoàn thành thông tin trang fanpage facebook của bạn

Thực hiện từng bước theo hướng dẫn của Facebook để nhập thêm thông tin chi tiết, chẳng hạn như giờ làm việc, trang web, số điện thoại và tất cả nội dung thông tin liên hệ liên quan. Tất cả mục này đều là mục tùy chọn, bạn có thể bỏ trống bất kỳ mục nào nếu bạn không muốn.

2.4. Bước 4. Thêm ảnh đại diện và ảnh bìa

Bên cạnh việc thêm phong cách thương hiệu và dấu hiệu nhận biết thương hiệu trên Facebook cho doanh nghiệp của bạn. Ảnh đại diện và ảnh bìa fanpage phải có thương hiệu để khách hàng dễ dàng nhận biết.

 

Ảnh profile nên là logo doanh nghiệp, thêm màu nền sáng tạo để nó nổi bật hơn. Đó có thể là một cái gì đó chung chung về doanh nghiệp hoặc thường xuyên thay đổi nó để phù hợp với các chương trình khuyến mãi hoặc sự kiện theo từng giai đoạn chiến dịch marketing của doanh nghiệp.

 

Kích thước hình ảnh trên Facebook đôi khi thay đổi, nhưng đây là kích thước ảnh mới nhất 2023 của facebook:

  • Ảnh avatar: định dạng hình vuông, tối thiểu 170px x 170px
  • Ảnh bìa: 851px x 315px

 

2.5. Bước 5. Thêm nút hành động

Cách tạo fanpage Facebook tối ưu hơn chính là sử dụng thêm nút hành động. Nút hành động ở đầu trang đóng vai trò là lời kêu gọi hành động của bạn. Bạn có thể liên kết đến trang web của mình, trang đích hoặc phiếu mua hàng đặc biệt hoặc kết nối với các dịch vụ dành riêng cho doanh nghiệp, chẳng hạn như đặt hàng trực tuyến, …

 

Ví dụ dưới đây cách tạo fanpage Facebook của đơn vị này đưa đến trang web bên dưới phần Sign Up

Bấm vào nút Thêm hành động.

Sau đó, chọn nội dung mà bạn muốn quảng cáo: liên kết đến trang web hoặc ứng dụng, thu hút mọi người liên hệ với bạn hoặc kết nối một hành động cụ thể, như mua vé hoặc đặt lịch hẹn.

2.6. Bước 6. Cách tối ưu hóa fanpage Facebook của bạn

Bạn có thể dừng nội dung tạo fanpage Facebook tại đây và bắt đầu đăng nội dung trên fanpage Facebook mới của mình, nhưng để có kết quả tốt nhất, hãy dành thời gian thực hiện những bước sau:

– Thêm trang web của bạn: Đảm bảo có URL trang web của bạn và điển vào phần mô tả ngắn giới thiệu.

– Kết nối WhatsApp: Yêu cầu khách hàng liên hệ trực tiếp với WhatsApp thay vì Facebook Messenger bằng cách kết nối fanpage Facebook của bạn với WhatsApp Business.

                   Xem thêm: Chạy quảng cáo facebook giá rẻ phụ thuộc những yếu tố nào?

– Thêm vị trí và giờ mở cửa của bạn: Nếu bạn có một địa điểm kinh doanh thực tế, hãy thêm địa chỉ và giờ mở cửa vào phần giới thiệu.

– Bật đánh giá: Bật đánh giá trong Cài đặt → Quyền riêng tư → Trang và gắn thẻ. Xây dựng niềm tin với khách hàng truy cập mới bằng cách nêu bật xếp hạng và đánh giá trang fanpage của bạn. Trước khi sử dụng tính năng này, bạn nên cân nhắc rằng có đủ điều kiện và thời gian để liên hệ giải quyết vấn đề khi khách hàng đánh giá không hài lòng hay không.

– Chỉnh sửa trang tab của bạn: Chọn để ẩn lượt thích hoặc đánh giá của bạn, cùng với các sản phẩm không liên quan khác. Từ bảng điều khiển quản lý trang của bạn, nhấn vào Thêm, sau đó nhấn Quản lý các phần.

– Tạo URL tùy chỉnh: Cách tạo fanpage Facebook tối ưu hơn là đặt tên URL. Bên cạnh việc dễ liên kết hơn, URL hoặc tên người dùng của fanpage Facebook tùy chỉnh giúp trang của bạn uy tín hơn đối với khách hàng. Đặt tên của bạn trong cài đặt → Cài đặt chung → Chỉnh sửa (bên cạnh trường tên người dùng).

– Tạo bài viết được ghim (tùy chọn): Thêm bài viết mới để cung cấp thứ gì đó dành riêng cho khách hàng của bạn chẳng hạn như phiếu giảm giá, các liên kết ưu đãi, … Đây cũng là một cách tạo fanpage Facebook thu hút hơn.

2.8. Bước 7. Tạo các bài viết

Để thu hút lượt tiếp cận và truy cập fanpage, bạn hãy tạo các bài viết với những nội dung tuyệt vời hướng đến các khách hàng và khách hàng mục tiêu của mình.

               Xem thêm: Dịch vụ chạy quảng cáo Facebook uy tín tại Hà Nội

3. Cách tạo fanpage Facebook trên điện thoại

Cách tạo fanpage Facebook trên điện thoại cũng gần giống với tạo fanpage trên máy tính. Tuy nhiên nó được ít người sử dụng hơn. Cụ thể các bước của cách tạo fanpage trên điện thoại như sau:

Bước 1: Mở ứng dụng Facebook trên điện thoại của bạn.

Bước 2: Nhấn vào biểu tượng menu (3 dòng ngang) ở góc phải màn hình.

Bước 3: Cuộn xuống và chọn “Tạo trang“.

Bước 4: Chọn loại trang bạn muốn tạo (doanh nghiệp/cá nhân/giáo dục, v.v.) và nhập thông tin cần thiết như tên trang, loại hình kinh doanh, địa chỉ, số điện thoại, website, v.v.

Bước 5: Nhấn “Tạo” và xác nhận đối với các yêu cầu bổ sung như thêm hình ảnh đại diện hoặc bìa.

Bước 6: Sau khi hoàn tất, bạn có thể bắt đầu đăng bài, quản lý trang và tương tác với người theo dõi.

 

Lưu ý rằng nếu bạn đang sử dụng tài khoản Facebook của mình để tạo fanpage, bạn sẽ phải đăng nhập vào tài khoản của mình trước khi thực hiện các bước trên. Nếu bạn muốn quản lý fanpage của mình trên máy tính, bạn có thể sử dụng trình duyệt web và truy cập vào trang quản lý fanpage của Facebook. Bạn nên áp dụng cách tạo fanpage Facebook trên máy tính để đảm bảo dễ quan sát và dễ thực hiện hơn.

 

Như vậy, việc tạo fanpage Facebook cho doanh nghiệp đã trở nên vô cùng đơn giản và tiện lợi với những cách tạo fanpage Facebook mà The Light Group đã chia sẻ ở trên. Sử dụng Facebook để quảng bá sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp đã trở thành một phương pháp quảng cáo hiệu quả và tiết kiệm chi phí. 

 

Bằng cách tận dụng các tính năng của fanpage Facebook, bạn có thể tăng cường sự hiện diện của doanh nghiệp trên mạng xã hội và thu hút khách hàng tiềm năng. Hãy bắt đầu tạo fanpage Facebook ngay hôm nay và khám phá những cơ hội kinh doanh mới mà nó có thể mang lại cho bạn!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact