Hướng dẫn cách chạy quảng cáo YouTube hiệu quả cho người mới

Hướng dẫn cách chạy quảng cáo trên Youtube hiệu quả cho người mới

YouTube là nền tảng mạnh mẽ và tiềm năng để tiếp cận hàng triệu khán giả trên toàn thế giới. Hôm nay, hãy cùng The Light Group khám phá cách chạy quảng cáo YouTube vô cùng đơn giản, hiệu quả và thu hút sự chú ý của đối tượng mục tiêu.

1. Có nên chạy quảng cáo cho kênh YouTube

Việc có nên chạy quảng cáo YouTube hay không phụ thuộc vào mục tiêu và mục đích của bạn. Dưới đây là một số yếu tố cần xem xét khi quyết định chạy quảng cáo cho kênh YouTube:

 

Mục tiêu

Nếu mục tiêu của bạn là tăng lượt xem, thu hút người đăng ký mới, hoặc xây dựng thương hiệu cho kênh YouTube của bạn thì bạn nên tham khảo cách chạy quảng cáo Youtube để đạt được điều này. Quảng cáo có thể giúp bạn tiếp cận nhiều khán giả hơn và tăng cơ hội được nhấn nút đăng ký kênh.

 

Ngân sách quảng cáo

Quảng cáo trên YouTube có thể tốn kém, đặc biệt nếu bạn muốn tiếp cận một lượng lớn người dùng hoặc muốn chạy các quảng cáo có độ phủ rộng. Bạn nên xem xét ngân sách của mình và quyết định xem cách chạy quảng cáo trên Youtube này có phù hợp với tài chính của bạn hay không.

 

Nội dung quảng cáo

Quảng cáo trên YouTube đòi hỏi bạn phải có nội dung hấp dẫn và chất lượng để thu hút sự chú ý của người xem. Nếu bạn không có video quảng cáo hoặc nội dung không đủ hấp dẫn, quảng cáo có thể không hiệu quả.

 

Đối tượng mục tiêu

Xác định đối tượng mục tiêu của bạn là ai và họ có xu hướng sử dụng YouTube không? Nếu đối tượng mục tiêu của bạn thường xuyên sử dụng YouTube, quảng cáo có thể là một cách tốt để tiếp cận họ.

2. Cách chạy quảng cáo trên Youtube chi tiết

Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản Google Ads hoặc tạo tài khoản mới nếu chưa có

Đăng nhập tạo tài khoản google ads để chạy quảng cáo youtube

Bước 2: Tạo chiến dịch quảng cáo mới

Bước 1: Tạo chiến dịch quảng cáo mới

 

Để bắt đầu cách chạy quảng cáo trên YouTube, truy cập vào tài khoản Google Ads và chọn mục “Chiến dịch” trong thanh sidebar (cột bên trái). Nhấp vào biểu tượng dấu cộng màu xanh và bạn sẽ thấy một bảng chứa cụm “Chiến dịch mới”. Hãy nhấp vào đó để bắt đầu.

Tạo chiến dịch quảng cáo youtube

 

Sau khi nhấp vào, màn hình sẽ chuyển sang cửa sổ với tiêu đề “Loại chiến dịch”. Bạn chọn “Tạo 1 chiến dịch mà không cần hướng dẫn cho mục tiêu”. Tiếp theo, Google sẽ hiển thị 5 tùy chọn cho bạn, hãy chọn “Video”.

Các tùy chọn chiến dịch quảng cáo Youtube lần 1

Các tùy chọn chiến dịch quảng cáo Youtube lần 2

                     Xem thêm: Hướng dẫn các bước chạy quảng cáo TikTok chi tiết cho người mới

Bước 3: Cài đặt chi tiết cho chiến dịch của bạn

Sau khi đã đặt tên và cài đặt chi tiết cho chiến dịch mới trên kênh YouTube, bạn tiến hành định nghĩa các chiến lược giá thầu. Có 2 tùy chọn đặt giá thầu:

 

CPV tối đa (Cost Per View – Chi phí trung bình cho 1 lượt xem quảng cáo): Trong chiến lược này, bạn đặt giá trị tối đa mà bạn sẵn lòng trả cho mỗi lượt xem quảng cáo. Khi người dùng nhấp vào và xem video quảng cáo của bạn, chi phí sẽ được tính dựa trên giá trị này.

 

CPM tối đa (Cost Per Mille – Chi phí trung bình cho 1000 lượt hiển thị quảng cáo): Trong chiến lược này, bạn đặt giá trị tối đa mà bạn sẵn lòng trả cho 1000 lượt hiển thị quảng cáo. Đây là hình thức tính giá thầu dựa trên số lượng hiển thị quảng cáo của bạn.

 

Cài đặt ngân sách cho chiến dịch quảng cáo Youtube

Tiếp theo, bạn di chuyển đến mục “Mạng” và chọn các vị trí hiển thị quảng cáo mà bạn muốn:

 

  • Kết quả tìm kiếm trên YouTube
  • Video trên YouTube
  • Đối tác trên mạng hiển thị

Cài đặt vị trí hiển thị quảng cáo Youtube

Sau đó, bạn tiến hành định nghĩa ngôn ngữ và vị trí địa lý của khách hàng tiềm năng. Ví dụ, nếu bạn muốn tập trung vào khách hàng ở Việt Nam, hãy chọn tiếng Việt và chọn Việt Nam là địa điểm mà quảng cáo sẽ hiển thị. Bạn có thể chọn một quốc gia hoặc các tỉnh/thành phố cụ thể.

                     Xem thêm: Checkpoint là gì? Cách mở khóa checkpoint Facebook chỉ trong vài phút

Tùy chọn ngôn ngữ cho đối tượng mục tiêu của quảng cáo Youtube

 

Tiếp theo, bạn cần định nghĩa loại Inventory, cho phép bạn chỉ hiển thị quảng cáo trên những nội dung phù hợp với thương hiệu của bạn. Ví dụ, nếu doanh nghiệp bạn bán đồ chơi trẻ em, bạn sẽ không muốn quảng cáo của mình xuất hiện cùng với nội dung bạo lực hoặc tình dục.

Tùy chọn loại trừ nội dung cho quảng cáo Youtube

 

Cuối cùng, bạn cần chú ý đến bước Loại trừ nội dung, nơi bạn có thể từ chối các danh mục nội dung nhạy cảm, chẳng hạn như các nhóm video bi kịch và xung đột, vấn đề xã hội tiêu cực. Điều này giúp đảm bảo quảng cáo của bạn chỉ xuất hiện trong những nội dung phù hợp và an toàn cho thương hiệu của bạn.

Tùy chọn loại trừ các nhóm đối tượng trên quảng cáo Youtube

 

Bước 4: Xác định đối tượng mục tiêu mà bạn muốn tiếp cận 

Mục “Nhân khẩu học” giúp bạn hình thành đối tượng mục tiêu thông qua các tùy chọn như giới tính, tuổi tác, trạng thái hôn nhân và thu nhập hộ gia đình.

Xác định đối tượng mục tiêu trong quảng cáo Youtube

Bằng việc xác định rõ đối tượng khách hàng tiềm năng, bạn có thể tùy chỉnh và mài giũa chiến dịch quảng cáo sao cho phù hợp nhất với nhóm đối tượng này. Tiếp theo, bạn tiến hành chọn thị trường mục tiêu thông qua các tùy chọn mà Google cung cấp.

                     Xem thêm: 5 chỉ số quan trọng khi chạy quảng cáo Facebook

Các tùy chỉnh đối tượng mục tiêu trên quảng cáo You Tube

Thông qua việc tinh chỉnh đối tượng mục tiêu, bạn có thể đảm bảo rằng quảng cáo của mình sẽ được hiển thị đúng người, đúng lúc và tại đúng địa điểm, giúp tối ưu hóa hiệu quả của chiến dịch và đạt được những kết quả tốt nhất cho doanh nghiệp.

 

Bước 5: Chọn vị trí hiển thị quảng cáo

Bạn có thể lựa chọn loại nội dung cụ thể mà quảng cáo của bạn muốn xuất hiện, bao gồm:

 

Từ khóa mục tiêu: Bạn có thể nhập hoặc dán các từ khóa, cụm từ liên quan đến nội dung của quảng cáo. Nhờ vào việc chọn từ khóa mục tiêu chính xác, quảng cáo sẽ xuất hiện khi người dùng tìm kiếm những từ khóa này trên quảng cáo YouTube.

Chọn vị trí hiển thị quảng cáo You tube

Chủ đề: Bạn có thể chọn chủ đề liên quan đến sản phẩm, dịch vụ hoặc nội dung của bạn. Nhờ vào việc chọn chủ đề phù hợp, quảng cáo sẽ hiển thị trong các video có liên quan đến chủ đề đã chọn.

Chọn chủ đề liên quan đến nội dung quảng cáo Youtube

Vị trí quảng cáo: Nếu bạn để trống phần này, quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện ở mọi vị trí trên YouTube và mạng hiển thị. Tuy nhiên, bạn cũng có thể tùy chỉnh vị trí hiển thị quảng cáo để đảm bảo quảng cáo được đưa ra đúng mục tiêu và tối ưu hiệu quả chiến dịch.

Cài đặt vị trí quảng cáo Youtube

Bước 6: Tải lên video quảng cáo của bạn

Bạn cần nhập các từ khóa liên quan để tìm kiếm video tiếp thị phù hợp với chiến dịch của bạn. Trước khi tiến hành bước này, hãy nhớ tải lên video quảng cáo lên kênh YouTube của bạn.

 

Bước 7: Định dạng video quảng cáo

Sau khi chọn video tiếp thị phù hợp, bạn sẽ thấy các tùy chọn dựa trên đặc tính của chiến dịch quảng cáo Youtube. Hãy bổ sung các thông tin như URL, lời kêu gọi và tiêu đề cho video quảng cáo. Sau khi đã hoàn tất các cài đặt, bạn nhấn nút “Lưu và tiếp tục” (Save and continue), sau đó nhấn “Tiếp tục tới chiến dịch” (Continue to campaign) để hoàn thành việc thiết lập chiến dịch quảng cáo trên kênh YouTube.

3. Giá chạy quảng cáo Youtube 

Giá chạy quảng cáo trên YouTube có thể thay đổi tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. YouTube sử dụng mô hình đấu thầu để xác định giá chạy quảng cáo, điều này có nghĩa là bạn sẽ phải đấu giá với các nhà quảng cáo khác để có được vị trí quảng cáo tốt nhất. Một số yếu tố ảnh hưởng đến giá chạy quảng cáo YouTube bao gồm:

– Mức độ cạnh tranh: Nếu lĩnh vực kinh doanh của bạn có nhiều đối thủ cạnh tranh chạy quảng cáo YouTube, giá sẽ cao hơn vì sự cạnh tranh giữa các nhà quảng cáo.

 

– Đối tượng mục tiêu: Đối tượng mục tiêu của bạn cũng ảnh hưởng đến giá chạy quảng cáo. Nếu bạn chọn mục tiêu đối tượng phổ biến và rộng lớn, giá có thể tăng lên do lượng người đấu thầu cao.

 

– Thời gian chạy quảng cáo: Thời gian bạn chọn để chạy quảng cáo cũng có thể ảnh hưởng đến giá. Ví dụ, vào những thời điểm cao điểm hoặc ngày lễ, giá chạy quảng cáo có thể cao hơn.

 

– Thị trường địa lý: Vị trí địa lý của bạn cũng ảnh hưởng đến giá chạy quảng cáo Youtube. Nếu bạn chạy quảng cáo ở những khu vực có nhiều người dùng YouTube, giá có thể tăng lên.

 

– Đối tượng quảng cáo: Loại quảng cáo bạn chọn cũng ảnh hưởng đến giá. Có nhiều loại quảng cáo khác nhau trên YouTube như TrueView, Bumper Ads, và In-Stream Ads, mỗi loại có mức giá khác nhau.

 

Trên đây là cách chạy quảng cáo trên Youtube mà chúng tôi muốn chia sẻ tới người dùng. Trước khi chạy quảng cáo trên YouTube, bạn nên nghiên cứu và hiểu rõ đối tượng mục tiêu, lựa chọn thời gian chạy quảng cáo phù hợp và sử dụng các cụm từ khóa có hiệu quả. Ngoài ra, bạn cũng nên theo dõi và đánh giá hiệu quả của chiến dịch quảng cáo để điều chỉnh và cải thiện kết quả chạy quảng cáo trên YouTube.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact