Nghiên cứu từ khóa ngày càng trở nên khó khăn khăn hơn khi Google tiếp tục che giấu nhiều thông tin hơn với các quản trị viên web. Tuy nhiên, hiện nay các công cụ tìm kiếm thông minh hơn nhiều so với trước đây và có thể hiểu mục đích của những người dùng đang tìm kiếm mà không cần phải sử dụng kết quả tìm kiếm “đối sánh chính xác”. Sau đây, The Light sẽ giới thiệu tới các bạn cách tìm từ khóa tốt nhất để tối ưu hóa nội dung trang web của bạn, có thể cực kỳ hữu ích trong việc xác định các từ khóa tốt nhất để tối ưu hóa nội dung.
Mục Lục
1. Sử dụng công cụ tìm kiếm của Google
Mặc dù bạn có thể nghĩ rằng Google đang gây khó khăn cho cuộc sống của bạn như thế nào khi không cung cấp dữ liệu từ khóa có giá trị, nhưng vẫn có các tính năng như chức năng tự động điền của Google có thể giúp người tìm kiếm hoàn thành suy nghĩ của họ đồng thời cung cấp các từ khóa có giá trị cho quản trị viên web. Người tìm kiếm thường sẽ bắt đầu bằng cách chỉ nhập một truy vấn cụ thể để cuối cùng chọn những gì Google tự động điền vào hộp tìm kiếm.
công cụ tìm kiếm google
Đây là nơi tốt nhất để bắt đầu nghiên cứu và tìm từ khóa của bạn, vì rất có thể bạn sẽ muốn tìm hiểu loại nội dung nào đã tồn tại về chủ đề mà bạn đang tạo nội dung. Đây cũng là một phương pháp hữu ích để xác định các cụm dài có thể khó xác định hơn trong các công cụ lập kế hoạch từ khóa. Ai tốt hơn để cung cấp cho bạn các đề xuất về cơ hội hơn Google?
2. Từ khóa do Google gợi ý
Tương tự như chức năng tự động điền, Google cung cấp “các tìm kiếm có liên quan” ở cuối hầu hết các SERP hoặc “trang kết quả của công cụ tìm kiếm”. Đây cũng phải là một trong những điều đầu tiên bạn nên xem xét khi bắt đầu nghiên cứu tìm kiếm từ khóa.
gợi ý từ khóa của google
Đừng ngại tìm kiếm nhiều biến thể của từ khóa và cụm từ khóa. Đây cũng là một bài tập hữu ích để bắt đầu hiểu cách công cụ tìm kiếm nghĩ về một số từ nhất định và những từ nào được liên kết với nhau.
3. Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google
Công cụ lập kế hoạch từ khóa Google Ads là nơi hầu hết các quản trị viên web bắt đầu nghiên cứu chuyên sâu hơn. Bạn có thể bắt đầu bằng cách tìm kiếm một từ mới mà bạn chọn.
Sau đó, bạn sẽ được cung cấp các tìm kiếm trung bình hàng tháng, cạnh tranh và giá thầu được đề xuất cho từ khóa bạn đã nhập cũng như các từ và cụm từ được đề xuất khác. Số lượng các lựa chọn thay thế thường phụ thuộc vào mức độ phổ biến của chủ đề.
Ví dụ: bạn sẽ thấy nhiều đề xuất thay thế hơn cho “nghiên cứu từ khóa” so với “kỹ thuật nhà máy đồng phát”.
công cụ lập kế hoạch từ khóa của google
Trừ khi bạn đang tập hợp một chiến dịch trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột (PPC), thông tin thực sự hữu ích duy nhất được trình bày ở đây là các đề xuất và tìm kiếm trung bình hàng tháng. Sự cạnh tranh chỉ được chia nhỏ theo mức thấp, trung bình hoặc cao và hầu hết không phải là số liệu đáng tin cậy để xác định mức độ khó để xếp hạng cho một từ khóa cụ thể. Thay vào đó, tôi muốn giới thiệu công cụ phân tích và độ khó từ khóa của Moz cho việc này.
4. Sử dụng công cụ Google search console
Có một nơi dành cho các quản trị viên web thực thụ: Google Search Console. Đây là nơi bạn tìm thấy các truy vấn hàng đầu đang được tìm kiếm cũng như các trang web hàng đầu được tìm thấy thông qua tìm kiếm.
Bạn có thể tìm thấy các truy vấn hàng đầu đã hướng lưu lượng truy cập đến trang web của mình trong các khoảng thời gian cụ thể bằng công cụ này. Bạn cũng có thể xem nội dung đã mang lại nhiều lưu lượng truy cập nhất cho trang web của mình trong cùng một khoảng thời gian.
5. Google Analytics có những từ khóa cực “chất lượng”
Mặc dù hầu hết dữ liệu từ khóa được tìm thấy trong phần không phải trả tiền của Google Analytics được gắn nhãn là (không được cung cấp), nhưng có một phần trong “Chuyển đổi” chứa dữ liệu Search Console của bạn nếu bạn đã liên kết cả hai nền tảng.
Nó nằm trong “Search Console” → “Truy vấn”. Thông tin này tương tự như những gì bạn sẽ tìm thấy trong Search Console.
Ngay cả khi Google ẩn hầu hết dữ liệu từ khóa của mình trong Google Analytics, vẫn có nhiều tài nguyên mà Google cung cấp (miễn phí) có thể cực kỳ hữu ích cho quản trị viên web và SEO để xác định các từ khóa có liên quan nhằm tối ưu hóa nội dung của họ.
6. Nhận đề xuất của Google xu hướng (Google Trend)
Google Xu hướng có thể hữu ích trong việc chọn biến thể chính xác của một từ khóa cụ thể. Công cụ này sẽ hiển thị “sự quan tâm theo thời gian” tổng thể của một từ khóa và cũng bao gồm một dự báo cho các cụm từ nhất định.
google trend
Tiền lãi theo thời gian được thể hiện dưới dạng một số từ 0-100 tại các điểm nhất định theo thời gian. Nó phản ánh số lượt tìm kiếm đã được thực hiện cho một cụm từ cụ thể so với tổng số lượt tìm kiếm được thực hiện trên Google theo thời gian. Chúng không đại diện cho số lượng tìm kiếm tuyệt đối.
Dưới đây là so sánh giữa các thuật ngữ “tối ưu hóa công cụ tìm kiếm” (màu xanh lam), “tiếp thị công cụ tìm kiếm” (màu đỏ) và “tiếp thị nội dung” (màu vàng). Lưu ý rằng “tiếp thị nội dung” là một thuật ngữ tìm kiếm phổ biến hơn “tiếp thị công cụ tìm kiếm”.
Trên đây là các cách tìm từ khóa bằng công cụ miễn phí của Google. Bắt đầu bằng cách sử dụng các công cụ tìm từ khóa này để giúp xác định các chủ đề và từ khóa hữu ích, sau đó tạo và chia sẻ nội dung hấp dẫn thu hút khán giả của bạn. Hãy nhớ rằng, nếu nội dung của bạn không hữu ích và không thể chia sẻ, thì bạn có thể xác định được bao nhiêu từ khóa cũng không quan trọng. Trên hết, mục tiêu là hướng lưu lượng truy cập đến nội dung của bạn và khiến những người khác chia sẻ và liên kết đến nội dung của bạn một cách tự nhiên.
Ngoài từ khóa ra, trong kiến thức marketing rộng lớn bạn cũng nên xem thêm về: thương hiệu cá nhân và những điều cần biết.